6 thời điểm tuyệt đối không gội đầu kẻo rước họa vào thân

6 thời điểm tuyệt đối không gội đầu kẻo rước họa vào thân

Thứ 5, 08/10/2020 | 11:36
0
Tắm gội là công việc vệ sinh hằng ngày rất đỗi bình thường với mỗi người. Tuy vậy, ở những thời điểm sau thì tuyệt đối không nên gội đầu kẻo rước họa vào thân.
Đời sống - 6 thời điểm tuyệt đối không gội đầu kẻo rước họa vào thân

Quá no hoặc quá đói

Khi đang ở trong tình trạng quá no hoặc quá đói nếu bạn gội đầu vào 2 thời điểm này rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt... thậm chí còn đe dọa tính mạng con người.

Khi ốm sốt

Khi ốm sốt là thời điểm mà cơ thể đang trong tình trạng suy yếu, sức đề kháng kém. Chỉ cần gặp nước lạnh hoặc tác động gì đó lên đầu rất dễ gây nên những tổn thương. Nếu đang đau đầu, các cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, một hiện tượng thường thấy ở những người đang ốm và đau đầu mà gội đầu gặp phải đó chính là cảm lạnh. Trong Đông y còn gọi là chứng phong hàn. Đây là hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Quá khuya

Gội đầu quá khuya chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

Gội đầu vào buổi sáng ngay khi thức dậy

Buổi sáng khi vừa thức dậy, các chức năng cơ thể chưa phục hồi hoàn toàn, quá trình lưu thông máu vẫn còn chậm. Nếu chúng ta gội đầu ngay sẽ kích thích mạch máu não hoạt động đột ngột khiến cơ thể khó chịu.

Chưa kể, buổi sáng thường thì nhiệt độ sẽ thấp, nếu không may gặp phải gió độc sẽ bị nhức đầu, chóng mặt, thậm chí đột quỵ ngay lập tức.

Bởi thế, nếu cần thiết phải gội đầu buổi sáng, hãy vận động nhẹ nhàng trước 30 phút, sau đó gội bằng nước ấm và sấy khô tóc ngay.

Ngay sau khi tập luyện về

Nhiều người có thói quen tắm gội ngay sau khi vừa đi tập về, các hoạt động tập luyện thể chất sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi.

Do đó, nên hạn chế việc tắm gội vào thời điểm này. Hãy nghỉ ngơi, dành thời gian để cơ thể trở về trạng thái bình thường mát mẻ rồi mới tắm gội.

Sau khi uống rượu, say rượu

Nếu bạn gội đầu sau khi uống rượu dễ gây ra tình trạng chóng mặt, nôn mửa, đau đầu.

Đặc biệt nếu đã uống say rượu thì tuyệt đối không gội đầu, với những người mắc bệnh tim mạch không được sử dụng nước lạnh để gội đầu nếu không muốn ảnh hưởng tới tính mạng.

Trang Dung (t/h)

Những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của hạt thì là

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:53
Điều trị nhiễm khuẩn, kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, cải thiện mức cholesterol, cải thiện sức khỏe đường ruột, cải thiện nhận thức... là những lợi ích của hạt thì là.

"Thành công mà không có sức khỏe thì vứt"

Thứ 6, 02/10/2020 | 14:26
Người giàu trên thế giới chọn đầu tư nhiều hơn cho sức khỏe và giáo dục để giữ của cải.

Hai thời điểm ăn ngô cực kỳ tốt cho sức khỏe

Thứ 4, 30/09/2020 | 10:48
Nếu bạn ăn ngô đúng thời điểm này sẽ phát huy được nhiều mặt tích cực tốt cho sức khỏe.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.