7 điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy Gear

7 điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy Gear

Thứ 2, 23/09/2013 | 15:27
0
Smartwatch đang thật sự bùng nổ và có thể sẽ trở thành xu hướng tiếp theo của giới công nghệ. Smartwatch Galaxy Gear của Samsung đang gây được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây.

Ứng dụng đã sẵn sàng

Samsung hy vọng rằng sẽ có 70 ứng dụng của bên thứ ba sẵn sàng cho Galaxy Gear khi nó ra mắt tại Mỹ trong tháng mười. Điều đó sẽ giúp Samsung bớt phụ thuộc vào Google hơn.

Công nghệ - 7 điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy Gear

Samsung sẵn sàng cung cấp các tập tin mở rộng API

Galaxy Gear đã có thể chụp ảnh, cảm nhận chuyển động riêng của mình và định hướng.Ngoài ra thiết bị này có thể kết nối với các thiết bị khác hiện tại đang chỉ là Galaxy Note 3 nhưng hiện tại Samsung đang có kế hoạch cung cấp các tập tin API mở cho các nhà phát triển để họ có thể tận dụng các cảm biến trên Galaxy Gear qua kết nối liên tục của nó vào điện thoại. Tuy nhiên Samsung chưa cho biết bao giờ họ có thể cung cấp các API mở này.

Sử dụng các cảm biến thông dụng

Mặc dù Samsung Galaxy Gear là một phần của xu hướng công nghệ về thiết bị đeo tay tuy nhiên có vẻ nó giống với một chiếc điện thoại thông minh truyền thống hơn, ít nhất là khi nói đến bộ cảm biến. Packingham cho biết các cảm biến của Gear cũng giống như những gì Smartphone mang lại cho bạn.

Tại sao Gear lại không hỗ trợ một cái gì đó giống như đồng hồ đo nhịp tim – một công nghệ hoàn toàn phù hợp với một thiết bị đeo tay. Packingham giải thích rằng nếu làm thế thì cần phải có những loại cảm biến cao cấp hơn làm việc chính xác hơn , thêm vào đó nếu nhiều người muốn sử dụng nó như một thiết bị y tế thì đó lại là một gánh nặng cho chính Samsung.

Hủy cuộc gọi chỉ với một thao tác đơn giản

Galaxy Gear kết nối với Galaxy Note 3 thông qua sóng Bluetooth. Sau khi kết nối với điện thoại, máy sẽ lập tức theo sát tất cả các lịch trình và thông báo cho người dùng mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hay email. Khi nhận được thông báo tin nhắn, máy sẽ tự động mở khóa điện thoại để người dùng xem. Nếu là cuộc gọi mới, người dùng có thể trả lời cuộc gọi đến bằng cách chạm vào màn hình Galaxy Gear vì thiết bị được tích hợp loa thoại ngoài. Còn nếu bạn không muốn nhận cuộc gọi, bạn chỉ cần xác nhận bằng cách đặt bàn tay lên trước Gear mà không cần phải chạm vào màn hình.

 Công nghệ - 7 điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy Gear (Hình 2).

Không nhắm tới khách hàng là nữ giới

Samsung đã nhận được một số phản hồi về kích thước và thiết kế thiếu thời trang của Galaxy Gear, đặc biệt là từ các khách hàng là nữ giới và những người có cổ tay nhỏ. Nhưng khi được hỏi về khả năng có một thiết kế thời trang hay chỉ là một tinh chỉnh cho phù hợp với đối tượng là nữ giới thì Bidan khẳng định rằng “Gear là một thiết bị chứ không phải là một xu hướng thời trang.”

 Công nghệ - 7 điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy Gear (Hình 3).

Với kích thước như thế này liệu chị em có thích ?

Galaxy Gear có thể thành công ?

Khi được hỏi làm thế nào để Gear có thể thành công ? Packingham trả lời rằng “ Các công nghệ của Samsung sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn và thiết bị này thực sự thông minh. SmartWatch của samsung chạy hệ điều hành Android cho phép truy cập nhiều dữ liệu hơn với những người tiền nhiệm của nó. Android sẽ giúp Gear dễ dàng thích nghi với các ứng dụng cũng như phần cứng khác nhau của các thiết bị hỗ trợ nó. Nhưng liệu Gear có đi theo vết xe đổ của Microsoft Spot.

Sau Gear Samsung sẽ sản xuất nhiều hơn các thiết bị “ trang sức thông minh”?

Chắc chắn là như thế , bởi các thiết bị “ Wearables “ đang là xu hướng phát triển mới của công nghệ hiện nay và thành công của Gear sẽ là nền tảng cũng như động lực của hãng điện tử không lồ này. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Thu Hằng

Galaxy Gear, chưa ra đã có 'hậu bối'

Thứ 3, 17/09/2013 | 17:30
Dư luận “trái chiều” về chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear đã thôi thúc nhà sản xuất đẩy nhanh tiến độ ra mắt phiên bản tiếp theo của chiếc đồng hồ này.

Samsung Galaxy Gear chính hãng giá gần 7 triệu đồng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:29
Gần như cùng lúc cả Galaxy Gear và Note 3 sẽ được bán ra tại Việt Nam ngay trong tháng 9 và tất nhiên, giá cao hơn thế giới một chút.

9 điểm 'nóng' của đồng hồ Samsung Galaxy Gear

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:22
Chiếc đồng hồ thông minh mới ra mắt của Samsung đem đến rất nhiều ứng dụng hay và tiện lợi cho người dùng.

Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:38
Samsung đã ra mắt mẫu smartwatch đầu tiên của mình.

'Lộ hàng' giao diện điều khiển Samsung Galaxy Gear

Thứ 2, 02/09/2013 | 08:31
Galaxy Gear sẽ ra mắt vào ngày 4/9 tới đây.

Lãnh đạo Samsung xác nhận Galaxy Gear sẽ ra mắt vào 4/9

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:30
Một lãnh đạo của Samsung trong một cuộc phỏng vấn với Korean Times đã xác nhận Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Gear vào 4/9.