7 điểm đến tuyệt vời là bối cảnh của những bộ phim Hollywood nổi tiếng

Thứ 7, 10/12/2022 | 06:38
0
7 điểm đến tuyệt vời là bối cảnh của những bộ phim Hollywood nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.

1. Theo chân Leonardo DiCaprio qua vùng hoang dã của ‘The Revenant’.

Hãy quên đi cuộc tấn công của gấu hay màn trình diễn hung dữ không kém của Leonardo DiCaprio; ngôi sao thực sự của The Revenant là bối cảnh mùa đông tuyệt đẹp của những ngọn núi hoang vắng và những thung lũng sông chảy qua. Mặc dù câu chuyện lấy bối cảnh ở Montana và Nam Dakota của Mỹ vào những năm 1820, nhưng đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã quay phần lớn thời lượng của bộ phim tại địa điểm bên kia biên giới Canada ở Kananaskis Country, Alberta, một hệ thống công viên và khu bảo tồn rộng lớn ở phía tây Calgary trong Dãy núi Rockies của Canada. Kananaskis Country không chỉ là một địa điểm tuyệt vời để theo chân Leo qua vùng hoang dã hoang sơ của Canada; nó cũng tự hào có hai khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên núi cao (Nakiska và Núi Pháo đài), một khu trượt tuyết băng đồng cạnh tranh (Trung tâm Bắc Âu Canmore) và những con đường mòn rộng rãi để đi xe đạp leo núi, đeo ba lô, săn bắn và câu cá.

2. Đi bộ qua Oregon Trails of 'Wild'

Đi bộ 1.100 dặm trên Đường mòn Pacific Crest từ Sa mạc Mojave ở Nam California cho đến biên giới Washington. Tuy nhiên, phần lớn Wild được quay tại địa điểm ở Oregon, bao gồm Paulina Lake Lodge (tăng gấp đôi cho Kennedy Meadows, cao ở Sierra Nevada) và Oregon Badlands (đại diện cho Sa mạc Mojave và Cao nguyên Modoc của California). Một số địa điểm quay phim không ở gần Đường mòn Pacific Crest (bao gồm cả Smith Rock giống như nhà thờ gần Terrebonne). Để tái tạo các cảnh khác — chẳng hạn như cắm trại ở rìa Hồ Miệng núi lửa — bạn sẽ cần đi đường vòng một chút. Các địa điểm mang tính biểu tượng nhất của bộ phim đã được quay tại chính địa điểm Đi lang thang bao gồm Rừng Quốc gia Núi Hood (cảnh cảnh mở đầu nơi cô thả chiếc ủng ở đây qua một vách đá) và Cây cầu của các vị thần (cảnh kết thúc nơi cô quyết định gọi nó là thoát).

3. Đi xe qua Patagonia của 'Motorcycle Diaries'

Quận Lakes của Argentina thường bị bỏ qua vì những vùng hoang dã Patagonia của Núi Fitz Roy và Perito Moreno xa hơn về phía nam, nhưng nó không kém phần ly kỳ về một cuộc phiêu lưu dành cho những du khách gan dạ đang tìm kiếm một chuyến đi đầy cảm hứng. Hành trình đáng nhớ từ Argentina đến Chile được miêu tả trong Motorcycle Diaries vẫn là một trong những chặng đường ấn tượng nhất của dãy Andes, cần hai ngày, ba chuyến phà và sự kiên nhẫn để hoàn thành. Bắt đầu ở San Martin de los Andes, đi dọc theo bờ hồ băng màu xanh như bột xuống khu nghỉ mát bốn mùa Bariloche (thị trấn trượt tuyết mang tính biểu tượng nhất của lục địa). Bắt chuyến phà số 1 qua Hồ Nahuel Huapi đến Puerto Blest và chuyến phà số 2 từ Puerto Alegre gần đó đến Puerto Frias, nơi bạn sẽ đi dọc theo một con đường đất vào ngôi làng nhỏ Peulla của Chile để nghỉ qua đêm. Tiếp tục vào sáng hôm sau trên chuyến phà số 3 đến Petrohue và đi dưới bóng của Núi lửa Osorno phủ đầy hơi nước để đến trung tâm du lịch mạo hiểm Puerto Varas, Chile.

4. Đi theo Hike to rock của Aron Ralston trong '127 Hours'

Đạo diễn Danny Boyle đã quay phim ‘127 Hours’ tại chính địa điểm mà Ralston đã phải chịu đựng thử thách kéo dài 5 ngày của mình: Hẻm núi Bluejohn thuộc vùng Robbers Roost của Utah, Mỹ. Khu vực không được kiểm soát và không được đánh dấu này ngay phía tây nam Hẻm núi Horseshoe của Công viên Quốc gia Canyonlands, cung cấp một số tuyến đường vượt thác ngoạn mục cho những người có kỹ năng vượt thác. Các tuyến đường này bao gồm từ các cuộc phiêu lưu kéo dài nửa ngày vừa phải, chẳng hạn như tuyến đường West Fork, đến các tuyến đường cả ngày đầy thử thách hơn, như Bluejohn đến Horseshoe Canyon (hay còn gọi là “Tuyến đường Ralston”). Để hoàn thành Tuyến đường Ralston, bạn sẽ có một lần đu dây bắt buộc dài 21 mét, nhưng bạn cũng có thể đến được tảng đá đã chôn vùi anh ta mà không cần đu dây (chuyến đi khứ hồi mất khoảng tám giờ với nhiều lần lộn nhào). Hãy nhớ rằng Bluejohn Canyon nằm ở một vùng rất xa xôi của Utah, cách đường cao tốc trải nhựa hơn 60km và cách thị trấn gần nhất hai giờ đồng hồ.

5. Chạy ghềnh 'Deliverance'

Sông Chattooga đại diện cho sông Cahulawassee hư cấu trong tiểu thuyết Deliverance năm 1970 của James Dickey (cơ sở cho bộ phim cùng tên năm 1972). Đạo diễn John Boorman đã quay hầu hết các cảnh ca nô trên đoạn sông dài 10 dặm từ Đường Earl's Ford đến Hồ Tugaloo dọc theo biên giới Georgia-Nam Carolina. Như bộ phim gợi ý, con sông này không dành cho người mới bắt đầu. Bạn nên mong đợi một số phần gồ ghề như Five Falls khét tiếng (năm ghềnh cấp IV-V trong một đoạn đường dài một phần tư dặm). Công ty thám hiểm Đông Nam điều hành các phòng khám trung cấp và cao cấp trên Chattooga, trong khi Công viên bang Tallulah Gorge gần đó (được sử dụng cho các cảnh nước yên tĩnh hơn sau khi Drew chết) phù hợp hơn cho người mới bắt đầu.

6. Theo chân Tom Hanks đến hòn đảo 'Cast Away'

Đảo Monuriki là một khối cát và đá nhỏ ngoài khơi bờ biển Viti Levu, Fiji, ngày càng được biết đến với cái tên thân thiện với khách du lịch hơn: Đảo Tom Hanks. Đôi khi nó cũng được đánh vần là Modriki và, thật khó hiểu, ngay bên cạnh “Đảo Castaway” không liên quan. Dù bạn gọi nó là gì, hòn đảo không có người ở này là bối cảnh khó quên cho câu chuyện năm 2001 về một nhân viên FedEx cô đơn và sự sống sót của anh ta trước những khó khăn. Trừ khi bạn dạt vào đây sau một tai nạn máy bay (hoặc đi du lịch đến Fiji trên thuyền của riêng bạn), bạn sẽ phải ghé thăm trong một chuyến tham quan có hướng dẫn từ Denarau hoặc một khu nghỉ mát gần đó. Đi bộ đến điểm quan sát ngay bên dưới đỉnh cao 184 mét của hòn đảo để có tầm nhìn đẹp nhất, lặn trong đầm phá để có trải nghiệm tuyệt vời nhất dưới nước và để mắt đến những con cự đà bản địa khi bạn đi vòng quanh từ bãi biển này sang bãi biển khác.

7. Cưỡi lạc đà qua sa mạc 'Lawrence xứ Ả Rập'

Wadi Rum là một thung lũng rộng lớn với những tảng đá nguyên khối màu đỏ và hành lang đầy cát ở miền nam Jordan, từng là bối cảnh gây sửng sốt cho phần lớn bộ phim mang tính bước ngoặt năm 1962 của David Lean. Là nơi sinh sống của con người từ thời tiền sử, Di sản Thế giới nổi bật này đã nổi lên trong những năm gần đây như một điểm đến du lịch mạo hiểm nổi tiếng. Những người leo núi có thể đi theo các tuyến đường cũ của người Bedouin để leo lên những vách đá sa thạch của khu vực trong khi những người muốn trở thành nhà thám hiểm có thể cưỡi lạc đà đi săn vào sa mạc để thực hiện những giấc mơ về 'Lawrence xứ Ả Rập' của họ. Đừng rời Wadi Rum mà không đi bộ đường dài qua “Bảy trụ cột của trí tuệ”, một con đường vòng cổ điển gần trung tâm du khách được đặt tên theo cuốn tự truyện của Lawrence về Cuộc nổi dậy của người Ả Rập chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Nữ doanh nhân đến từ Hội An đạt giải Á hậu 3 Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 là ai?

Thứ 3, 16/04/2024 | 17:29
Dưới bầu không khí trang trọng của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam. Ấn tượng của top 18 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được khắc họa qua sự rực rỡ của họ trên sân khấu, với hy vọng chiến thắng danh hiệu cao quý - Hoa hậu Nhân ái. Trong đám đông này, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh (hay còn được biết đến với biệt danh "Lana Thanh") đã từng bước khẳng định sức hút riêng của mình và giành vị trí quan trọng là Á hậu 3 của cuộc thi.

Từ vụ động viên ngã gục trước vạch đích giải chạy: Người cao huyết áp có nên tham gia?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:10
Tại giải chạy Tay Ho Half Marathon 2024 diễn ra sáng 14/4, nam thanh niên bỗng ngã gục khi chỉ cách vạch đích khoảng 100m.

Ra mắt dòng mỹ phẩm thuần chay – nắm bắt xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên!

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:05
Vào ngày 04/05/2024 tới đây, tại buổi họp báo được tổ chức ở Hà Nội, GS Cosmetic chính thức ra mắt dòng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Đây được coi là bước ngoặt giúp phụ nữ Việt tiếp cận với các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên, bắt kịp xu hướng chăm sóc sắc đẹp tiên tiến của thế giới.

Vì sao thịt ủ mát ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn?

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
“Thịt ủ mát là thịt sau khi mổ sẽ được bảo quản trong môi trường mát như tủ lạnh”. Đây là một quan niệm chưa đúng và dễ gây hiểu lầm về chất lượng thật sự của thịt ủ mát.

"YouTuber nghèo nhất Việt Nam" Sang Vlog lên tiếng về ồn ào lừa đảo kiếm tiền

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:06
Trước những thông tin tiêu cực về bản thân trong thời gian qua, Sang Vlog đã chính thức đăng một video làm rõ vấn đề.