7 phương pháp

7 phương pháp "kỳ lạ" giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe

Chủ nhật, 06/02/2022 | 07:00
0
Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chuyên dụng, nếu muốn tóc nhanh dài, bạn có thể thử 7 phương pháp đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Chải tóc trước khi ngủ

Việc chải tóc ít nhất 50 lần mỗi ngày sẽ kích thích và cải thiện tình trạng lưu thông máu đến da đầu. Ngoài ra, khi chải tóc, dầu trên da đầu sẽ được phân phối một cách thích hợp hơn, giúp tóc giữ nước và được nuôi dưỡng một cách tự nhiên. Tốt nhất bạn nên chải tóc trong khoảng 10 phút trước khi đi ngủ.

Thêm muối vào dầu gội

Đời sống - 7 phương pháp 'kỳ lạ' giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe

Gội đầu với dầu gội và một ít muối Epsom ngăn ngừa dầu xuất hiện và giúp tóc chắc khỏe. Ảnh minh họa.

Giữ cho da đầu khỏe mạnh là một trong những bước quan trọng để quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể trộn một ít muối Epsom (còn được gọi là magie sulfat hay muối đắng) với dầu gội để ngăn ngừa dầu xuất hiện và giúp tóc chắc khỏe. Muối Epsom từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong quá trình chăm sóc tóc với tác dụng làm khỏe tóc, da đầu và dễ dàng để da hấp thụ.

Dùng nước lạnh gội đầu

Việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện tuần hoàn máu đến da đầu. Gội đầu bằng nước lạnh cũng sẽ bảo vệ mái tóc của bạn.

Massage đầu

Đời sống - 7 phương pháp 'kỳ lạ' giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe (Hình 2).

Massage đầu sẽ kéo căng các tế bào của nang tóc, làm giãn nở các mạch máu bên dưới da, khiến tóc mọc ra dài và dày hơn. Ảnh minh họa.

Hiệu quả của việc massage đầu nằm ở việc kích thích các nang tóc dưới da đầu. Xoa bóp sẽ kéo căng các tế bào của nang tóc và làm giãn nở các mạch máu bên dưới da, khiến tóc mọc ra dài và dày hơn.

Cách massage đầu truyền thống khá đơn giản, chỉ cần sử dụng các đầu ngón tay của bạn. Theo đó, bạn sẽ dùng đầu ngón tay của cả 2 bàn tay để tạo áp lực nhẹ/vừa phải lên da đầu và di chuyển theo vòng tròn nhỏ lần lượt qua toàn bộ các khu vực. Bạn nên cố gắng massage bằng đầu ngón tay ít nhất 5 phút mỗi lần, vài lần mỗi ngày.

Đội mũ khi ra ngoài

Vitamin D quan trọng với sức khỏe nói chung nhưng nếu tiếp xúc với nắng quá nhiều, cả làn da và mái tóc của bạn có thể bị tổn hại, cấu trúc tóc bị ảnh hướng và các sắc tố protein bị suy yếu. Vì vậy, hạn chế ra nắng và đội mũ thường xuyên cũng là cách giúp bảo vệ mái tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Để tóc khô tự nhiên

Sử dụng máy sấy tóc có thể khiến sợi tóc của bạn yếu đi, dễ gãy rụng bởi tác động của nhiệt độ cao, khiến tóc mất độ ẩm nhanh chóng. Tóc thiếu nước rất khó và rất chậm để dài ra. Nếu muốn tóc nhanh dài, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy, thay vào đó hãy để tóc khô tự nhiên.

Dùng vỏ gối lụa thay vì bằng bông

Đời sống - 7 phương pháp 'kỳ lạ' giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe (Hình 3).

Dùng vỏ gối bằng lụa thay vì bằng bông cũng là cách giúp giảm tình trạng tóc gãy rụng, chẻ ngọn. Ảnh minh họa.

Sợi bông có thể tạo ra ma sát với tóc, từ đó lấy đi độ ẩm tự nhiên và khiến tóc yếu hơn. Trong khi đó, lụa tơ tằm có bề mặt láng mịn hơn nhiều, ma sát kém với tóc, từ đó giúp giảm tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn.

Minh Hoa (t/h)

6 mẹo giúp tránh rối loạn tiêu hóa khi ăn Tết

Thứ 5, 03/02/2022 | 14:48
Khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy,… là vấn đề tiêu hóa nhiều người gặp phải trong dịp Tết. Dưới đây là mẹo hay giúp tránh rối loạn tiêu hóa trong những ngày đầu năm.

Mẹo hay giúp giảm cơn đau dạ dày ngay lập tức tại nhà

Thứ 7, 29/01/2022 | 15:00
Những cơn đau dạ dày thường xuất hiện đột ngột, không báo trước khiến người mắc bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, lo sợ mỗi khi có cảm giác những cơn đau xuất hiện.

6 mẹo hay giúp bạn tỉnh táo sau giờ ăn trưa

Thứ 6, 23/07/2021 | 05:00
Nhiều người có cảm giác mệt mỏi sau khi ăn, đặc biệt là sau bữa trưa. Dưới đây là mẹo hay giúp bạn tránh khỏi tình trạng này.

3 mẹo giúp trẻ hết biếng ăn vừa dễ lại hiệu quả vô cùng

Thứ 2, 19/07/2021 | 13:18
Nếu con bạn ăn ít hơn những đứa trẻ khác thì áp dụng ngay mẹo hay sau đây nhé, bé sẽ thích thú và ăn ngon miệng hơn.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.