7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay

7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:07
0
Bất kể sự phát triển như vũ bão của các công nghệ về vi xử lí, giao diện tương tác, màn hình hiển thị trong những năm qua, có một sự thật không thể chối cãi là cho đến nay thế giới vẫn chưa được chứng kiến một bước đột phá thực sự lớn nào từ các công nghệ về pin lưu trữ.
Việc sức mạnh của các thành phần tiêu tốn năng lượng ngày càng được đẩy cao, trong khi nguồn cấp ngày càng tỏ ra đuối hơi đã khiến vấn đề về thời lượng pin trở thành một trong những yếu tố được người dùng quan tâm nhiều nhất khi chọn mua thiết bị xách tay. Trải nghiệm xem phim, chơi game, lướt web có mượt mà đến mấy nhưng việc cứ chốc chốc lại phải tìm nguồn sạc rốt cuộc cũng sẽ chỉ khiến người dùng bực mình. Các thành viên trang tin Gizmodo đã tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ với trải nghiệm lướt web trên một số thiết bị đình đám nhất hiện nay (độ sáng màn hình 40%) để có một bảng xếp hạng tương đối cho thới lượng pin. Và đây là 7 nhà vô địch…. từ dưới lên
 
 Microsoft Surface Pro (giá khởi điểm $899)
 
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay
Thời lượng: 4 tiếng 37 phút
 
Ngay từ khi có thông tin về việc người mua Surface Pro có thể được mời chào mua pin bổ sung, nhiều trang tin công nghệ đã có dự đoán không hay về thời lượng pin của sản phẩm này. Sở hữu sức mạnh của vi xử lí Core i5, lại thêm hệ điều hành có khả năng hỗ trợ cả ứng dụng cảm ứng lẫn ứng dụng desktop, không có gì đáng ngạc nhiên khi Surface Pro xuất hiện trong danh sách này. Tuy nói là để đánh đổi lấy hiệu năng và tính tiện dung, nhưng với nhiều người thì việc chỉ lướt web ở độ sáng 40% mà thời lượng vẫn chỉ được hơn 4 tiếng rưỡi khiến độ tiện dụng của Surface gần như bằng 0. Các Ultrabook thông thường, dù không có màn hình cảm ứng hoặc không hỗ trợ số lượng ứng dụng đa dạng với hiệu năng cao như Surface Pro, nhưng ít nhất phần lớn cũng trụ được lâu hơn tân binh này tới khoảng 1 tiếng rưỡi. Và nếu chỉ nói về duyệt web xem phim, gizmodo cho rằng Ipad 128GB với cái giá khởi điểm 799$ và thời lượng pin gấp gần 2.5 lần (12h22’) là lựa chọn hợp lí hơn rất nhiều. 
 
 Acer C7 Chromebook ($199)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 2).
Thời lượng: 4 tiếng 24 phút
 
Hai mẫu Chrome Book được đưa vào thử nghiệm bao gồm: the Samsung Series 3 Chromebook ($249) và Acer C7 ($199).  Cả hai máy đều có cùng kích cỡ màn hình 11 inch, nhưng quả thực khác biệt về chủng loại vi xử lí có thể ảnh hưởng rất lớn đến thời lượng pin, khi mà chip ARM của Samsung Series 3 cho thời lượng pin lên tới 7h34, hơn hẳn so với 4h24 của Acer C7. Vấn đề là, với mức giá 199$, ai cũng hiểu rằng Chromebook dù có chạy vi xử lí Intel cũng khó mà kham được các tác vụ nặng thay thế cho PC. Chẳng còn mấy lí do để người dùng chọn một mẫu chromebook với thời lượng pin tệ hại như thế này, đặc biệt là khi Series 3 có giá chỉ cao hơn khoảng 50$ và thiết kế nổi trội hơn hẳn. Tuy hiện nay ở Việt Nam các mẫu chromebook chưa thực sự phổ biến, nhưng đây cũng là một cảnh báo cho những ai từng bị cái giá sốc của Acer hớp hồn.
ASUS Taichi ($1299 – khoảng 33 triệu đồng)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 3).
Thời lượng: 4 tiếng 37 phút
 
ASUS, trong một vài năm gần đây là một trong những hãng tích cực cho ra đời các mẫu thiết kế “phá cách” nhất. Cũng không ngoa khi nói ASUS Taichi là một trong những máy chạy Window 8 khiến người dùng thấy hứng thú nhất tại các triển lãm. Với một màn hình thứ 2 ở lưng máy, chỉ một thao tác đóng nắp đơn giản là chúng ta đã có ngay một chiếc tablet Window 8 trên tay. Cách cân đối khung máy và cân nặng của ASUS có vẻ cũng tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm cả bộ màn hình và bàn phím trên tay. ASUS đã từng chính thức giới thiệu Taichi tại Việt Nam và có lẽ chúng ta sẽ được tiếp cận sản phẩm này trong thời gian không xa.
 
Đáng tiếc, có lẽ chính điểm mạnh nhất cũng chính là nguyên nhân khiến thời lượng pin của Taichi tụt đáng kể. Chạy ở chế độ laptop, kết quả thử nghiệm cho kết quả 4h37’. Khi chuyển sang chỉ sử dụng touchsreen, đáng ngạc nhiên là kết quả còn đáng thất vọng hơn: 3h37’. Các mẫu ultraportable laptop cùng phân khúc phần lớn đều có thời lượng dài hơn từ 1 đến 2 giờ. Trong đó phải kể đến Dell XPS Duo, với màn hình 12 inch và mức giá 1199$, có thời lượng 5h46’.
Google Nexus 4 (giá khởi điểm $299 cho bản 8GB)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 4).
Thời lượng: 4 tiếng 36 phút
 
Đáng tiếc là sản phẩm đình đám của Google và LG lại xuất hiện trong danh sách này. Với hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mới nhất và pin 2100 mAh, nhiều người trông đợi rằng ít nhất Nexus 4 cũng sẽ có thời lượng pin ở mức “trung bình”. Nhưng có vẻ sức mạnh của vi xử lí 4 nhân Snapdragon và bộ nhớ RAM 2GB vẫn là quá sức của bộ nguồn di động này. Trớ trêu là cũng tương tự như đối với các mẫu ultrabook, phần lớn các sản phẩm cùng phân khúc Android còn lại đều có thời lượng hơn Nexus 4 khoảng 1.5 giờ. Tại Việt Nam, Nexus 4 chủ yếu có bản 16GB với giá dao động từ 10,5-11,5 triệu đồng.
  HP Pavilion Chromebook ($329)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 5).
Thời lượng: 4 tiếng 15 phút
 
Điều duy nhất đáng ghi nhận của HP trên sản phẩm này có lẽ là…. sự trung thực. Hãng công bố ngay từ đầu là pin 4-cell của máy sẽ cho thời lượng “lên đến” 4h25’, và quả thực kết quả thử nghiệm đạt được là 4h15’, chênh lệch không đáng kể. So về thời lượng pin Acer C7 ở trên thì sản phẩm của HP thậm chí còn kém hơn, và hoàn toàn không có cửa để đọ lại với Samsung Series 3. Tuy có màn hình 14inch nhưng cấu hình không hơn Acer C7 là bao khiến cái giá 329$ có vẻ không phù hợp với sản phẩm này.
  Techno Source Kurio Tablet ($149)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 6).
Thời lượng: 3 tiếng 37 phút
 
Kurio Tablet… Một sản phẩm khó có thể được tìm thấy trên các tít lớn về công nghệ, đơn giản vì nó hoàn toàn không có gì đáng chú ý. Được sản xuất nhắm tới đối tượng người dùng trẻ em, Kurio tablet hỗ trợ tạo nhiều profile để người lớn dễ dàng quản lý thời gian sử dụng, cũng như cho nhiều đứa trẻ trong nhà cùng sử dụng. Tuy vậy, cái giá 149$ có vẻ cũng khó mà bù đắp được cho yếu điểm thời lượng pin 3h37’ này. Với thời lượng sử dụng chỉ hơn một chút so với thời lượng sạc, khó có thể tưởng tượng làm thế nào để sản phẩm này có thể phục vụ cùng lúc nhiều đứa trẻ, đặc biệt là khi các ứng dụng game hiển nhiên tiêu tốn nhiều năng lượng hơn việc lướt web trong thử nghiệm này. 149$ cho một tablet 7 inch thời lượng 3h37’ của một hãng không mấy tên tuổi, rõ ràng các sản phẩm như Kindle Fire( thời lượng lên tới 7h34’) là lựa chọn hợp lý hơn rất nhiều, dù có thể ta sẽ phải tiết kiệm lâu hơn một chút.
Lenovo ThinkPad Twist ($899)
Công nghệ - 7 sản phẩm có pin kém nhất hiện nay (Hình 7).
Thời lượng: 4 tiếng 36 phút
 
Thành viên cuối cùng trong danh sách là một sản phẩm của Lenovo. Sở hữu màn hình 12.5 inch, thiết kế của ThinkPad Twist cũng là một trong những giải pháp được đánh giá là sáng tạo trong việc giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn với màn hình cảm ứng. Cái giá khá dễ chịu cùng cấu hình tương đối cũng khiến ThinkPad Twist là một trong những lựa chọn mới không tồi để nâng cấp Window 8 …… nếu bỏ qua vấn đề về thời lượng pin. Tương tự ASUS Taichi và Surface Pro, mức “kịch kim” của Twist là khoảng hơn 4 giờ rưỡi, báo hiệu sự đuối hơi nếu người dùng chạy các tác vụ nặng hoặc để nhiều cửa sổ hoạt động. Cùng một lò Lenovo, nhưng IdeaPad Yoga, bất chấp việc có màn hình lớn hơn vẫn cho thời lượng tốt hơn rất nhiều, lên tới 6h18’. Tuy khi so sánh giá, chênh lệch 260$ giữa 1159$ của Yoga và 899$ của Twist là khá lớn, nhưng đổi lại người dùng sẽ có được thời lượng pin hơn gần gấp rưỡi, màn hình hiển thị lớn hơn và SSD 128GB nhanh hơn khá nhiều.
Theo GenK

10 sản phẩm công nghệ thiết kế 'đẹp nhất mọi thời đại'

Thứ 2, 18/02/2013 | 09:06
Sở hữu phần cứng mạnh, tích hợp nhiều tính năng chưa phải là tất cả những gì một sản phẩm công nghệ cần để gặt hái thành công.

Những sản phẩm không còn gây hứng thú với giới trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Điều tra của trang 24/7 Wall Street cho thấy, sở thích của thế hệ những người sinh ra trong thời gian từ 1980 đến 1999 đang thay đổi nhanh chóng. Theo đó, họ đang mất dần sự quan tâm với nhiều thứ mà cha mẹ họ cho là quan trọng như xe hơi, điện thoại di động truyền thống, bản đồ, đĩa CD…

Ra mắt sản phẩm phần mềm quản lý doanh nghiệp Vtranet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Công ty phần mềm VINNO vừa chính thức đưa ra thị trường sản phẩm phần mềm Quản lý doanh nghiệp Vtranet.

Google cho ra mắt 2 sản phẩm công nghệ cao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
(Nguoiduatin) Tại sự kiện Google I/O đêm qua, gã khổng lồ Google đã cho ra đời 2 sản phẩm công nghệ cao: máy tính bảng Nexus 7 và thiết bị thu phát nội dung đa phương tiện Nexus Q. Đây là các thiết bị có nhiều tính năng mới cùng mức giá khá hấp dẫn.