7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt

7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt

Thứ 5, 18/07/2013 | 07:26
0
Chúng đều là những sản phẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến ngày nay.

1. Google Glass

Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt

Eric Schmidt - CEO của Google đã nói rằng khá nhiều người nghĩ rằng chiếc mắt kính thông minh Google Glass trông rất kỳ cục!

Vị CEO đã thú nhận rằng việc nói chuyện với một người đang đeo chiếc kính Google Glass thực sự là khá bất tiện, và xã hội có lẽ cần phải thiết lập một định kiến mới về thiết bị công nghệ này.

Trong suốt lịch sử, những công nghệ mới ra đời đã bắt xã hội phải thích nghi với chúng. Những công nghệ này đòi hỏi những quy tắc xã hội mới, thậm chí đôi khi tạo ra những thay đổi lớn ở cách thức mà thế giới vận hành. Và công nghệ cũ liên tục bị đào thải, nhường chỗ cho công nghệ mới - những thứ mà chúng ta cảm thấy kỳ cục khi nhìn thấy lần đầu.

2. Xe điện tự cân bằng (Segway scooter)

Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt (Hình 2).

Hãng Segway đã trình làng một phương thức di chuyển mới: xe điện tự cân bằng sử dụng con quay hồi chuyển. Khi phương tiện di chuyển cá nhân này mới xuất hiện, nó trông thật kỳ cục. Nhưng ngày nay, chúng ta có thể thấy những người phát thư sử dụng chúng trên đường, còn ở San Francisco, bạn có thể làm một tour ngắm cảnh thành phố hoàn toàn bằng phương tiện này.

3. Máy trả lời điện thoại tự động

Với chiếc máy trả lời điện thoại tự động này, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cuộc gọi nào. Việc đó giống như có một robot giúp bạn trả lời điện thoại vậy! Nhưng mãi cho đến những năm 60, nhưng chiếc máy trả lời tự động mới thịnh hành trên nước Mỹ. Tuy nhiên, ngày nay công nghệ này đã hoàn toàn bị thay thế bởi tin nhắn thoại tích hợp ngay trong điện thoại.

4. Xe hơi

Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt (Hình 3).
Một con ngựa chạy bằng điện ư? Cỗ máy "bình bịch" này đã cách mạng hóa việc di chuyển và thay đổi hoàn toàn cảnh quan nước Mỹ. Ngày nay, xe hơi xuất hiện khắp mọi nơi. Nhưng thật không may, 100 năm qua chúng dường như không thay đổi nhiều!

5. Bàn chải đánh răng chạy điện

Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt (Hình 4).
Khi sản phẩm này lần đầu tiên xuất hiện, nguời ta cho rằng thật là ngớ ngẩn khi "cơ khí hóa" một công việc quá bình thường. Nhưng ngày nay, hàng triệu người sử dụng bàn chải đánh răng điện hằng ngày.

6. Tai nghe bluetooth
Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt (Hình 5).
Chỉ vài năm trước đây thôi, thật là kỳ lạ khi thấy một người bước đi trên phố và tự nói chuyện với chính mình. Họ bị hoang tưởng chăng? Không, thực ra họ đang nói chuyện điện thoại bằng tai nghe không dây bluetooth! 

7. Kính áp tròng

Công nghệ - 7 sản phẩm công nghệ tuyệt vời từng bị 'vùi dập' khi ra mắt (Hình 6).
Kính áp tròng cải thiện thị lực được giới thiệu lần đầu vào năm 1889, nhưng nó mất đến 84 năm để trở thành chiếc kính áp tròng mà ta thường thấy ngày nay.
Những chiếc kính áp tròng thời kỳ đầu tương đối dày và chỉ có thể đeo vài tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tuy nhiên chúng dần trở nên nhỏ hơn và mỏng hơn. Nhưng mãi cho đến năm 1971, khi Otto Wichterle phát minh ra kính áp tròng mềm, nó mới thực sự trở nên thông dụng. 
Ngày nay, kính áp tròng không những được sử dụng để cải thiện thị lực mà chúng còn được số hóa để trở thành một thiết bị điện tử nhỏ gọn.

Đài Trang

Tính năng mới đặc biệt trên Google Glass

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:52
Người ta vừa phát hiện trong bản cập nhật mới đây nhất của Google Glass, bản XE7, không những chỉ có trình duyệt web mà còn khá nhiều tính năng khác chưa được kích hoạt và cũng chưa được Google công bố chính thức, bao gồm màn hình khóa, tính năng Media Player và kho ứng dụng Glass Boutique.

Những sản phẩm công nghệ hấp dẫn nhất tuần

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:31
Theo đánh giá của trang công nghệ Cnet, đây là những ứng dụng, thiết bị công nghệ được săn tìm nhiều nhất trong tuần qua.

10 sản phẩm công nghệ thiết kế 'đẹp nhất mọi thời đại'

Thứ 2, 18/02/2013 | 09:06
Sở hữu phần cứng mạnh, tích hợp nhiều tính năng chưa phải là tất cả những gì một sản phẩm công nghệ cần để gặt hái thành công.

10 sản phẩm công nghệ 'nhìn là mê'

Chủ nhật, 24/02/2013 | 12:42
Cùng điểm tên 10 sản phẩm mới có thể làm tín đồ công nghệ mê mẩn.