7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Với một thế giới chuyển động không ngừng nghỉ như hiện nay thì New York của Mỹ , London của Anh hay Thượng Hải của Trung Quốc không còn được coi là phát triển nhanh nhất thế giới.

Hãy cùng xem, những thành phố nào được đánh giá là phát triển nhanh nhất thế giới.

Thành phố Mali Ke thuộc cộng hòa Mali

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Nước Cộng hòa Mali nằm ở khu vực Tây Phi, giáp giới với các nước Algeria, Ghana. Cái tên Mali Ke có nghĩa là quê hương của cá sấu. Với tốc độ tăng tưởng trung bình 5%/năm, thành phố Mali Ke của cộng hòa Mali trở thành trung tâm thương mại thịnh vượng nhất khu vực Tây Phi. Hiện tại thành phố này có 1,3 triệu dân.

Thành phố Kabul của Afghanistan

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 2).

Kabul là thành phố ở phía Đông miền Trung của Afghanistan, là thủ đô của quốc gia này và là thủ phủ của tỉnh Kabul. Với tốc độ phát triển hàng năm là 4,47% và với dân số 6 triệu người, thành phố cổ lâu đời nhất thế giới này cũng đứng trong danh sách những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới.

Thành phố Surat của Ấn Độ

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 3).

Ít ai biết được đằng sau vẻ nhếch nhác, tối tăm của những khu nhà ổ chuột cùng cảnh người vô gia cư nằm ngủ vất vưởng giữa đường ở thành phố Surat của Ấn Độ là câu chuyện về sự thành công của một trung tâm đánh bóng kim cương cho toàn thế giới. Surat còn là trung tâm sản xuất thảm, hàng dệt của cả Ấn Độ. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của thành phố này trung bình là 5%.

Thành phố Ghaziabad của Ấn Độ

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 4).

Cách New Delhi 20 km, nằm phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ghaziabad đang trở thành thành phố phát triển “nóng” nhất Ấn Độ. Bởi sự “nghẹt thở” của New Delhi, người ta bắt đầu rủ nhau ra Ghaziabad. Khắp Ghaziabad, đâu cũng thấy công trình xây dựng và gặp ai cũng nghe về chuyện mua nhà mua cửa. Ghaziabad hiện có hơn 14.000 công ty nhỏ và nhiều chi nhánh đại diện tập đoàn khổng lồ. Năm 2006,Ghaziabad đã được tuần báo Mỹ Newsweek xếp vào danh sách những thành phố năng động nhất thế giới.

Thành phố Bắc Hải, Trung Quốc

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 5).

Từ 2000 năm trước, Bắc Hải đã là cảng mậu dịch sớm nhất Trung Quốc, là một trong những cảng xuất phát của con đường tơ lụa trên biển thời cổ đại. Vì thế, chuyện buôn bán ở thương cảng này, không chỉ là tơ lụa mà nhiều mặt hàng khác đã diễn ra vô cùng phong phú. Có thể nói, con đường tơ lụa phát triển từ thời cổ đại ở Bắc Hải cho đến bây giờ, ngày càng sầm uất. Thành phố này hiện nay có hơn 138 triệu dân, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm vượt qua con số 10%.

Thành phố Sana’a của Yemen

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 6).

Sana’a hay còn gọi là Sanaa hoặc San‘ā’ là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Yemen ngày nay. Sana’a đã tồn tại từ 3.000 năm nay và nhiều người tin rằng, có lẽ nó là thành phố đầu tiên được xây dựng trên thế giới. Mặc dù là thủ đô của một đất nước với nhiều bất ổn về chính trị nhưng Sana’a vẫn nằm trong danh sách những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới với tốc độ phát triển hàng năm là 5%.

Thành phố Lagos của Nigeria

Thế giới - 7 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới (Hình 7).

Lagos là thành phố lớn nhất Nigeria và là một trong những thành phố đông dân nhất châu Phi với số dân 18 triệu người. Với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt, hiện nay rất nhiều người dân tại các tỉnh thần lân cận đều đổ về Lagos với mong muốn tìm được những công việc có thu nhập cao. Vì thế với sức tăng trưởng quá nóng của mình, Lagos còn luôn đứng trong danh sách những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Hải Hiền


Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 22:35
Sáng sớm 26/3 (giờ địa phương), tàu Dali đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key, làm sập cầu.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.