7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch

7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch

Thứ 4, 17/11/2021 | 13:00
0
Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, bạn có thể tự bảo vệ mình trước nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và các bệnh lý khác.

Khoai lang

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch

Khoai lang chứa nhiều chất chống ô xy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm, khoai lang có thể giúp tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên.

Ngoài ra, thêm khoai lang vào chế độ ăn hằng ngày của bạn có thể đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất của cơ thể, giúp cải thiện thị lực, kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu cũng như giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch…

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khoai lang là một món phụ tốt cho sức khỏe vào bữa tối. Một chén khoai lang nướng cả vỏ chứa nhiều vitamin A, chất xơ khuyến nghị hàng ngày, giúp tim, phổi và thận hoạt động bình thường; Thêm vào đó, khoai lang có đầy đủ các chất chống oxy hóa để giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong mạch máu.

Bưởi

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 2).

Ăn bưởi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì. Chọn bưởi nên chọn những quả nặng tay và có độ đàn hồi. Bưởi đào thường tốt hơn bưởi trắng.

Sô cô la

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 3).

Sô cô la giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạch vành nhờ thành phần flavanol có trong sô cô la, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và điều chỉnh sự trao đổi chất. Theo Hiệp hội Tim mạch châu Âu, ăn 12 ô sô cô la đen mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ suy tim.

Tất nhiên, chỉ ăn sô cô la không để phòng bệnh tim mạch là chưa đủ. Sô cô la chỉ nên là một phần của kế hoạch dự phòng bệnh tim mạch của bạn. Ngoài ăn sô cô la, bạn vẫn nên thực hiện một lối sống lành mạnh để có thể giảm được tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cà chua nấu chín

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 4).

Cà chua nấu chín chống lại việc hình thành cục máu đông. Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts ở Boston cho thấy, ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua hơn 5 lần trên 1 tuần và kéo dài trong khoảng 11 năm làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tới 26%. Lycopene trong cà chua là một hợp chất chống oxy hóa tốt.

Bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức cà chua như ăn sống hoặc nấu chín. Tuy nhiên theo các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore thì ăn cà chua nấu chín sẽ giúp lycopene được hấp thu tốt hơn.

Trà

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 5).

Trong trà xanh có chất catechin bảo vệ tim mạch.

Một nghiên cứu qua 40.530 người lớn Nhật Bản phát hiện ra rằng những người tham gia uống nhiều hơn năm tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 26% tử vong do nhồi máu cơ tim hay đột quỵ và nguy cơ thấp hơn 16% tử vong do mọi nguyên nhân so với những người uống ít hơn một tách trà xanh mỗi ngày.

Uống trà mỗi ngày có tác dụng bảo vệ khỏi bệnh tim mạch do chứa nhiều flavonoid. Bạn nên uống ít nhất 3 cốc trà mỗi ngày. Uống trà xanh có chất catechin hoạt động như một chất bảo vệ tim mạch và tăng cường trao đổi chất.

Các loại đậu

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 6).

Các loại đậu ngăn ngừa rối loạn tim mạch.

Đậu hạt, đậu lăng, đậu Hà Lan… các loại đậu làm giảm cholesterol và giúp ngăn ngừa sự khởi phát của rối loạn tim mạch vì chúng cung cấp protein thực vật, carbohydrate với chỉ số đường huyết thấp và các vitamin nhóm B.

Quả bơ

Đời sống - 7 thực phẩm vừa rẻ vừa tốt cho tim mạch (Hình 7).

Quả bơ chứa phytosterol có tác dụng điều chỉnh cholesterol xấu, các axit oleic và linoleic giúp kiểm soát mức cholesterol tốt và chất béo trung tính. Toàn bộ có tác dụng bảo vệ trái tim.

Bơ là một loại trái cây chứa đầy chất béo và protein lành mạnh. Chất béo bơ là chất béo không bão hòa có lợi, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, quả bơ cũng chứa nhiều vitamin K, vitamin E và chất xơ có thể giúp bảo vệ tim của bạn.

Trúc Chi (t/h)

9 thực phẩm là "kẻ thù" số 1 của gan

Thứ 5, 04/11/2021 | 09:00
Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất khi bị các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, vì vậy chế độ ăn uống hàng ngày giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với gan.

8 loại thực phẩm tốt nhất đừng để trong ngăn đá tủ lạnh

Thứ 2, 01/11/2021 | 13:20
Để kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm, nhiều người thường bỏ chúng vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên với trứng, bơ, phô mai...chúng ta lại nên bảo quản ở ngăn mát.

4 loại thực phẩm vị đắng chát nhưng rất tốt cho sức khỏe

Thứ 7, 30/10/2021 | 14:00
Mướp đắng, cần tây...hương vị của chúng có thể gây khó chịu cho những người kén ăn. Tuy nhiên, vị đắng đó lại rất bổ dưỡng và có tác dụng chống ung thư cực tốt.

Ổn định mỡ máu, huyết áp, không lo biến chứng tim mạch với Lipitrix

Thứ 3, 06/04/2021 | 17:56
Lipitrix là sản phẩm đột phá hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân máu nhiễm mỡ thuộc Công ty Dược phẩm Optimax.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.