8 lợi ích không ngờ từ việc ngủ nude

8 lợi ích không ngờ từ việc ngủ nude

Thứ 5, 30/11/2017 | 20:00
0
Đa số chúng ta không quen với việc ngủ nude, nhưng rất ít người biết rằng ngủ nude không những cải thiện sức khỏe của bạn một cách toàn diện mà còn tăng sự tự tin, giúp bạn không còn cảm thấy xấu hổ về body của mình.
Giới tính - 8 lợi ích không ngờ từ việc ngủ nude
 

Theo một nghiên cứu quốc tế của tổ chức U.S. National Sleep Foundation (Mỹ), cứ 3 người lớn thì có một người ngủ nude, và điều này cho thấy rất nhiều lợi ích. Các chuyên gia đã tiết lộ lý do vì sao việc vứt bỏ bộ pijama lại có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường mối quan hệ của bạn và thậm chí có thể giúp đốt cháy calo.

Sau đây là 7 lợi ích đến từ ngủ nude:

1. Ngủ nude tăng cường sự tự tin của bạn

Ngủ nude làm bạn có ý thức rõ về cơ thể mình, từ đó giúp bạn trở nên thoải mái và không còn thấy xấu hổ ngại ngùng về nó. Đây là một hiệu ứng chiến thuật sẽ làm cho bạn trở nên tự tin, hạnh phúc vui vẻ về lâu dài.

2. Da đẹp hơn

Lợi ích cho da là điều dễ thấy nhất. Bằng cách giải phóng khỏi sự gò bó của quần áo, bạn cho phép da mình hít thở một cách tự do và dễ dàng, từ đó có thể giúp những người bị mụn trứng cá cải thiện tình hình.

3. Thêm “niềm vui” với đối tác của bạn

Tiếp xúc cơ thể ở mức độ đụng chạm da với da (skin to skin) thực sự tạo ra thần dược xoa dịu cơ thể và tâm trí. Khi làm thế, một hormone gọi là oxytocinis được phóng thích lan truyền trong cơ thể, giúp bạn liên kết với đối tác ở một mức độ tình cảm cao hơn.

Ngoài ra, hormone này còn có thể giúp bạn vượt qua trầm cảm và giảm căng thẳng. Oxytocin chỉ được kích hoạt khi bạn cảm thấy da của đối tác tiếp xúc ép chặt với da của bạn vì vậy nếu bạn không thực hiện ngủ nude với “đối tác” ít nhất một lần một tuần, bạn sẽ không gặt hái được lợi ích của hormone này.

4. Chống lão hóa

Ngủ khỏa thân làm mát cơ thể của bạn đến nhiệt độ thoải mái hơn, giúp cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng. Nếu nhiệt độ cơ thể cao sẽ ngăn các hormone này được phóng thích, khiến làn da của bạn không thể tự phục hồi và các nếp nhăn sẽ xuất hiện.

5. Ngăn chặn bệnh

Hiệu ứng này chắc chắn gây ngạc nhiên cho tất cả chúng ta. Thật khó có thể tin, nhưng ngủ nude có thể ngăn ngừa sự khởi phát của nhiều bệnh. Một trong số đó là bệnh tiểu đường. Điều này đã được chứng minh bởi nhiều nhà nghiên cứu về tiểu đường. Lý do là vì cơ thể ở nhiệt độ thấp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh này và một số bệnh nghiêm trọng khác.

6. Ngủ nude có thể đốt cháy calo

Theo các nghiên cứu gần đây, chất béo màu nâu, một loại mô trong cơ thể có khả năng ngăn ngừa tăng cân. Loại chất béo này có nhiều trong cơ thể trẻ em, đối với người lớn cũng có một lượng nhỏ ở phần cổ. Các chuyên gia tin rằng một số hoạt động có thể “kích hoạt” chất béo này, giúp đốt cháy calo với tỷ lệ lớn hơn.

Trong một nghiên cứu của Mỹ đăng trên tạp chí Diabetes, các nhà khoa học phát hiện thấy việc ngủ nude trong một căn phòng lạnh có thể kích hoạt chất béo màu nâu ở người lớn.

Thí nghiệm được thực hiện trên 5 người đàn ông trẻ khoẻ mạnh, được bố trí ngủ tại những căn phòng bị khống chế nhiệt độ trong 4 tháng. Tháng đầu tiên, nhiệt độ phòng giữ ở mức 24 độ C, sau đó giảm xuống 19 độ C, rồi chỉnh lại 24 độ C, tháng cuối cùng tăng lên 27 độ C.

Kết quả, sau 4 tuần ngủ trong phòng 19 độ C, 5 người này đã có mức chất béo màu nâu tăng gấp đôi. Kiểm tra cho thấy họ đốt cháy nhiều calo hơn khi ngủ trong phòng ngủ lạnh hơn (mặc dù không đủ để giảm cân) và sự nhạy cảm insulin của họ cũng tăng cao.

Giáo sư Francesco S. Celi, người thực hiện nghiên cứu, cho biết thường xuyên ngủ trong một căn phòng lạnh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Nhưng nhiệt độ phòng không nên để quá thấp, nếu không sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7. Hạ huyết áp

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ.

“Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ.

Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

8. Giúp vùng kín khỏe mạnh

Đôi khi chúng ta quên mất rằng có những bộ phận trên cơ thể đang phải chịu cực hình bó buộc quá lâu trong những lớp vải bí bức. Cánh tay sẽ thoáng mát khi diện áo tay ngắn, đôi chân sẽ linh hoạt khi diện quần shorts, phần bụng trở nên dễ thở khi vận crop-top.

Chúng ta luôn ý thức về những phần cơ thể ấy nhưng lại gần như quên mất “cô bé” – phần cơ thể vốn nên được để tâm nhiều hơn đối với bất kì phụ nữ nào. Ngoại trừ lúc tắm, chúng ta dường như luôn bó buộc nó trong những lớp vải, gây bí và đôi khi dẫn đến những mầm bệnh tiềm ẩn. Ngủ nude chính là điều kiện tuyệt vời giúp “cô bé” và "cậu bé" khô ráo, thoáng khí đồng thời phòng ngừa sự phát triển của những loại nấm gây bệnh.

Linh Lee

13 loại thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ

Thứ 2, 27/11/2017 | 21:00
Nếu bạn vẫn còn hơi đói sau bữa tối và đang tìm đồ ăn để “cầm cự” đến sáng, hãy lưu ý những điều sau, bởi có 13 loại thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ.

Bé trai tử vong bất thường sau giấc ngủ trưa ở trường mầm non

Thứ 4, 08/11/2017 | 19:27
Khi cô giáo gọi dậy sau giờ ngủ trưa, chân tay cháu Đ. mềm nhũn, đái ra quần. Chưa tới bệnh viện, cháu đã tử vong. Gia đình muốn trích xuất camera nhưng nhà trường nói bị trục trặc.

5 loại thực phẩm nên nói không để có giấc ngủ thật ngon

Thứ 3, 24/10/2017 | 20:15
Bổ sung năng lượng cho cơ thể là tốt, tuy nhiên, để có giấc ngủ ngon bạn nên cân nhắc lựa chọn thực phẩm vào bữa tối. Bởi một số thức ăn ngoài tác dụng làm bạn béo phì, chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ.

‘Yêu’ khỏe hơn nhờ ngủ nude

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:08
Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, ngủ nude không những phòng chống được các bệnh phụ khoa mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.