8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của táo

8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của táo

Thứ 4, 28/04/2021 | 15:02
0
“Mỗi ngày một quả táo giúp tránh xa bác sĩ” có lẽ là một trong những câu nói phổ biến nhất khi nói về lợi ích của việc ăn táo. Dưới đây là lợi ích của việc ăn táo.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và cũng là một loại quả tuyệt vời có chứa các chất chống oxy hóa như quercetin, axit caffeic và epicatechin.

2. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy ăn táo thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

Dựa trên kết quả nghiên cứu được thực hiện với hơn 20.000 người trưởng thành cho thấy, việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau củ trắng, bao gồm cả táo, có ảnh hưởng lớn tới việc giảm nguy cơ đột quỵ.

Sức khỏe - 8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa

3. Chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư, bao gồm chất chống oxy hóa và hợp hợp chất flavonoid.

Ngoài ra, ăn táo thường xuyên hơn không những giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư đại trực tràng mà còn giúp chống lại ung thư dạ dày, ruột kết, phổi, khoang miệng và thực quản.

4. Hỗ trợ giảm cân

Do hàm lượng chất xơ có trong táo, loại trái cây này đã được chứng minh giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể và kích thích quá trình giảm cân.

5. Giảm nguy cơ loãng xương

Các nghiên cứu trên người, động vật và ống nghiệm đã phát hiện ra rằng, ăn nhiều táo có thể làm tăng mật độ khoáng của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

6. Thúc đẩy chức năng của não

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy ăn táo có thể giúp giảm mất cân bằng oxy hóa, ngăn ngừa suy giảm tinh thần và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

7. Ngừa bệnh hen suyễn

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với không ăn bất kỳ quả táo nào.
Dù ăn táo tốt cho sức khỏe nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều loại trái cây này mỗi ngày vì có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi như đầy hơi, chướng bụng và đau dạ dày.

Phạm Hoa

Xoài nổi gân đen chứng tỏ điều gì, ăn có hại sức khỏe không?

Thứ 5, 22/04/2021 | 06:08
Thỉnh thoảng khi gọt vỏ chúng ta sẽ bắt gặp những quả xoài nổi chỉ đen. Vì sao xoài bị như vậy và ăn vào có hại sức khỏe hay không là thắc mắc của nhiều người.

Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này trên cơ thể kẻo hại sức khỏe

Thứ 3, 23/03/2021 | 11:49
Dù yêu thích đến đâu bạn cũng không nên sử dụng nước hoa ở những vị trí này để tránh bị nhiễm trùng, kích ứng không đáng có.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.