8 món không nên ăn trước khi đi ngủ

8 món không nên ăn trước khi đi ngủ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:07
0
Để giấc ngủ ngon, không bị tích tụ mỡ trên cơ thể, đừng nên ăn những món sau trước khi lên giường.

Ai cũng biết giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng. Bạn không chỉ nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mà lúc này làn da cũng được tái tạo, trở nên căng tràn sức sống ngày hôm sau. Tuy nhiên vì nhiều lí do, chúng ta hay tạo thói quen ăn vặt trước khi đi ngủ, khiến mỡ tích tụ ở eo và bị béo phì. Đồng thời nhiều loại thực phẩm gây khó chịu, mất ngủ, khiến da không có cơ hội phục hồi ban đêm.

Kem

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ  

Kem thực sự có thể là thực phẩm giúp bạn thoải mái nhất nhưng nó lại là một trong những món tệ nhất để ăn trước khi đi ngủ. Kem chứa đầy các chất béo được tiêu hóa với tốc độ chậm, và nó chứa rất nhiều đường chắc chắn sẽ khiến cho bạn tăng cân chóng mặt. Trong khi hương vị của kem có thể rất thơm ngon, nhưng hậu quả nó để lại sẽ rất đáng kể.

Thịt đỏ

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 2).
   

Thịt đỏ có rất nhiều protein và chất béo, và phải mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hơn bất kì loại thực phẩm nào khác. Do đó nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn bận rộn cả đêm để nghiền nát thức ăn, gây ra sự khó chịu và thậm chí bị chuột rút.

Để tránh mất cả một đêm trằn trọc xoay người, giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Điều đó có nghĩa là hãy kiềm chế bản thân không ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

Mì ống

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 3).
   

Mì ống là món ăn nhanh chóng và dễ dàng cho những người muốn giải tỏa khao khát thèm ăn trước khi đi ngủ, nhưng nó không phải là một bữa ăn nhẹ được khuyến khích dành cho ban đêm.

Mì là món ăn đầy carbohydrates. Lượng calo này sẽ tích tụ chủ yếu ở phần eo của bạn. Để tránh khỏi việc này, hãy để dành món mỳ ống giàu carbohydrates cho những bữa ăn vào ban ngày.

Pizza

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 4).
   

Đã bao nhiêu lần bạn tự nói với mình lần cuối rằng: “Một miếng sẽ chẳng phải là tận thế đâu”... nhưng trong thực tế mấy ai có thể dừng lại ở một miếng? Pizza có chứa quá nhiều calo để tiêu hóa trước khi đi ngủ.

Lớp nước sốt cà chua có hàm lượng axit cao, có thể gây ra trào ngược axit, và lớp bề mặt béo ngậy của pizza rất có khả năng dẫn đến ợ nóng. Đó không phải là cách bạn muốn thức dậy vào lúc nửa đêm.

Đồ uống có cồn

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 5).
   

Mọi người thường có quan niệm sai lầm rằng một lượng lớn đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu hơn. Trong khi sự thật rằng nó có xu hướng dẫn đến hôn mê và tình trạng uể oải, nó không tạo ra giấc ngủ giúp bạn sảng khoái và đầy sức sống vào ngày hôm sau.

Rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến các chức năng phục hồi của giấc ngủ. Vì vậy, lần tới nếu bạn mong muốn một giấc ngủ dài dài và sâu, hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ.

Cần tây

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 6).
   

Thật ngạc nhiên nhưng cần tây nên được tránh ăn trước khi đi ngủ nếu bạn muốn một giấc ngủ sâu và không bị gián đoạn. Cần tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, đồng nghĩa với việc nó làm tăng tỷ lệ đi tiểu nhiều hơn bình thường. Hạn chế ăn cần tây trước khi đi ngủ, hoặc bạn có thể phải chạy vào nhà vệ sinh suốt đêm.

Sô-cô-la

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 7).   

Thật không may khi sô-cô-la không chỉ có một lượng đường cao và hàm lượng chất béo nhiều hơn so với các loại đồ ăn nhẹ ban đêm khác mà nó còn chứa cả caffeine. Thêm vào đó, nó còn có các chất kích thích như theobromine, được biết đến với khả năng khiến cho tim bạn đập nhanh hơn một chút.

Kết quả là, sô-cô-la có thể khiến cho bạn trằn trọc suốt đêm và gây ra thiếu ngủ. Những người không ngủ đủ giấc có xu hướng bị tăng nồng độ cortisol, có thể gây ra sự suy yếu các mô cơ.

Kẹo

Lạ & Cười - 8 món không nên ăn trước khi đi ngủ (Hình 8).
   

Thứ cuối cùng trong danh sách này chính là kẹo. Dù vô cùng hấp dẫn nhưng bạn cần loại bỏ đồ ăn nhẹ này ra khỏi danh sách đồ ăn đêm của mình. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 7 trong số 10 người ăn thức ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có nhiều khả năng trải qua một cơn ác mộng đêm đó.

Giả thuyết cho rằng mức độ cao của đường tạo “nhiều sóng não ác mộng hơn”. Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi hi sinh giấc ngủ đêm của mình cho sự cám dỗ của đồ ăn.

Theo Eva.vn

Bão số 6 đi qua, 'bão thực phẩm' chưa dừng

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:15
Mấy ngày gần đây, các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân Hà Nội liên tục tăng giá mạnh, đặc biệt là mặt hàng rau xanh. Sau bão, các mặt hàng này tiếp tục tăng giá mạnh.

Khảo sát giá hoa quả, thực phẩm Tết

Thứ 4, 06/02/2013 | 15:59
Sáng nay (6 - 2, tức 26 Tết), tại nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội, giá các loại hoa quả tăng chóng mặt. Một quả phật thủ đẹp giá vài trăm nghìn đồng, tăng gấp đôi, ba lần so với ngày thường.

Những ‘dị vật’ trong thực phẩm (3)

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:48
Không chỉ ở nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam cũng có nhiều “dị vật” được phát hiện trong thực phẩm, nước uống.

Bắt kho hàng thực phẩm chức năng 'khủng'

Thứ 6, 02/08/2013 | 13:52
Bất ngờ kiểm tra kho hàng thực phẩm chức năng ở phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, cơ quan công an phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng “khủng”.

Thực phẩm chức năng cho quý ông bị thu hồi ở Việt Nam

Thứ 4, 29/05/2013 | 17:56
Ngày 28/5, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết địnhthu hồi giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm thực phẩm chức năng Alifashtusa của Công ty CP thương mại và thiết bị y tế HT Hoa Kỳ.

Thực phẩm Trung Quốc - con đường dẫn đến địa ngục

Thứ 5, 02/05/2013 | 12:16
Tháng 9/2012, sông Dương Tử, đoạn chảy xuyên qua thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, đã bất ngờ chuyển thành màu đỏ vàng chỉ sau 1 đêm.

Huyết thanh Vitamin C làm trắng da - nỗi khiếp sợ của phụ nữ

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:38
Thời gian gần đây, trên các trang mạng quảng cáo rầm rộ về một loại sản phẩm được gọi là huyết thanh vitamin C có khả năng làm trắng da "siêu tốc". Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng, nhiều người đã rơi vào tình trạng "khóc dở, mếu dở" với sản phẩm "siêu tốc" này.