8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017

8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017

Trần Danh Tuyên
Thứ 6, 15/09/2017 | 10:36
0
Với vai trò giả định là những quan chức cấp cao ASEAN, thanh niên Việt Nam tham gia bàn bạc và đề xuất những chính sách chung của khu vực về vấn đề biến đổi khí hậu.

Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN - ASEAN Foundation Model ASEAN Meeting (AFMAM) của Quỹ ASEAN – là một trong những mô hình hội nghị mô phỏng ASEAN lớn nhất và uy tín nhất tại khu vực Đông Nam Á, được tổ chức hàng năm tại các nước Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Năm 2017, Hội nghị này sẽ được tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 9, với chủ đề: "Tiên liệu sự di dân môi trường do những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu".

Đời sống - 8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017

Hình ảnh từ Hội nghị AFMAM 2016. 

 

Đại biểu tham dự hội nghị chính là các bạn sinh viên ưu tú đến từ các nước trong khu vực. Trải qua quá trình tuyển chọn khắc nghiệt, đoàn đại biểu Việt Nam mang tên EnVirity đã xuất sắc vượt qua 119 đoàn đại biểu với gần 1.000 ứng cử viên từ 10 nước ASEAN, trở thành Đoàn đại biểu Việt Nam chính thức tham dự Hội nghị năm nay. Đoàn Đại biểu bao gồm 01 cố vấn và 07 đại biểu thanh niên đến từ các trường đại học trên cả nước, gồm: 1) Nguyễn Minh Đức – Cố vấn - Thạc sĩ trường đại học Thủy Lợi; 2) Trần Khánh An – đại học Quốc gia – đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; 3) Phan Văn Quyền - học viện Quốc tế FPT - FPT Arena; 4) Bùi Khánh Linh – đại học Ngoại Thương Hà Nội; 5) Trần Khoa Trí – đại học Ngoại thương TP. HCM;6) Nguyễn Hương Ly – Học viện Ngoại giao; 7) Nguyễn Việt Anh – đại học Thủy Lợi; 8) Tôn Thất Bảo Hân – đại học Nông Lâm Huế.

Đời sống - 8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017 (Hình 2).

Đoàn đại biểu trẻ Việt Nam tham dự AFMAM 2017.

 

Các đại biểu Việt Nam sẽ trải qua lần lượt bốn phiên họp như một hội nghị cấp cao ASEAN thực thụ, bao gồm: Hội nghị quan chức cao cấp; hội nghị Bộ trưởng chuyên ngành; hội nghị Điều phối ASEAN và hội nghị Thượng đỉnh ASEAN.

Chia sẻ về mục tiêu tham gia chương trình, Nguyễn Việt Anh, sinh viên đại học Thủy Lợi cho biết: “Mục tiêu của tôi khi đến với hội nghị lần này là trải nghiệm, trải nghiệm thật nhiều để có thể viết thêm vào câu chuyện của mình. Mong rằng câu chuyện đó có thể truyền cảm hứng cho mọi người về việc bảo vệ môi trường, cũng như giúp mọi người nhận thức rõ ràng hơn về thực trạng môi trường bị ô nhiễm hiện nay cũng như hậu quả để lại".

Đời sống - 8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017 (Hình 3).

Nguyễn Việt Anh, đại biểu trẻ đến từ đại học Thủy Lợi.

 

Bên cạnh đó, Việt Anh cũng tâm sự: "Tôi từng may mắn được trở thành thành viên Ban tổ chức của Hội nghị mô phỏng ASEAN được tổ chức năm nay tại Hà Nội với chủ đề tương tự. Qua đó, tôi đã chứng kiến sự thay đổi về nhận thức của các bạn sinh viên học sinh tham gia sau 4 ngày của hội nghị một cách rõ ràng, tích cực. Tôi tin rằng, những điều tốt luôn được lan toả và truyền cảm hứng đến cho mọi người”.

Hội nghị này sẽ giúp các bạn sinh viên trẻ Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và tạo mối quan hệ lâu dài giữa các đại biểu quốc tế từ các nước ASEAN.

 

Đời sống - 8 nam thanh nữ tú tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017 (Hình 4).

Trần Khánh An cho biết, đoàn đại biểu Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị.

 

Khánh An, một đại biểu tham dự chương trình, chia sẻ: “Từ lúc biết tin mình đậu để tham dự Hội nghị ở Philippines, tôi đã luôn cố gắng đọc thêm những tài liệu về ASEAN, cách vận hành, bộ máy, luật, v.v...; về nền chính trị của Thái Lan (là nước mà Đoàn Việt Nam sẽ đóng vai tại Hội nghị) và cũng tìm đọc thêm về Việt Nam nữa".

Ngoài ra, chủ đề của Hội nghị năm nay là "Biến đổi khí hậu dẫn tới sự di dân trong ASEAN" cũng khiến tôi phải tự học thêm về những tình huống và thực trạng hiện tại, cũng như các vấn đề khoa học chuyên sâu về môi trường..., Khánh An cho biết thêm.

Ngoài việc trau dồi kiến thức cá nhân, Đoàn cũng đang gấp rút chuẩn bị cho sự xuất hiện thật ấn tượng. Chúng tôi tự thiết kế các mẫu áo, đồng phục Đoàn và các trang phục cũng như chuẩn bị bản thân, tinh thần tốt nhất để thật phù hợp với tầm vóc của Hội nghị, Khánh An vui vẻ bộc bạch.

 

D.T

Thanh niên Việt tự hào mặc quốc phục Đông Nam Á dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Thứ 3, 08/08/2017 | 11:32
Nhóm thanh niên tham dự chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017 đã mặc trang phục truyền thống của 10 quốc gia Đông Nam Á, chụp ảnh tại những địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội và TP.HCM.

Thanh niên Việt "thắp lửa" Facebook chào mừng Quốc khánh

Thứ 7, 02/09/2017 | 09:50
Trong không khí chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, thanh niên Việt Nam đã "nhuộm đỏ" mạng xã hội Facebook bằng những hình ảnh biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc.

Nhóm bạn trẻ hào hứng đóng vai quan chức cấp cao của các nước ASEAN

Thứ 4, 05/07/2017 | 11:04
Với mong muốn được nuôi dưỡng niềm tin trong giới trẻ về Cộng đồng chung ASEAN, Thành Trung cùng nhóm bạn trẻ quyết định tổ chức Hội nghị Mô phỏng ASEAN tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.