8 sai lầm cực kì tai hại khi đánh răng mà nhiều người Việt mắc phải

8 sai lầm cực kì tai hại khi đánh răng mà nhiều người Việt mắc phải

Thứ 2, 13/06/2022 | 09:00
0
Đánh răng là việc làm thường xuyên của chúng ta mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh răng đúng cách để mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Dưới đây là những sai lầm khi đánh răng mà bạn nên tránh để giữ cho hàm răng luôn trắng đẹp:

Đánh răng quá nhanh hoặc quá lâu: Nhiều người lại có thói quen đánh răng quá nhanh chóng hoặc đánh răng quá lâu vì nghĩ thời gian đánh răng như vậy sẽ có lợi cho răng miệng. Song điều này cũng không tốt.

Thực tế, bạn chỉ nên đánh răng trong khoảng 2-3 phút/lần. Như bạn biết, đánh răng nhanh quá, mảng bám vẫn còn, răng miệng không sạch sẽ. Nhưng nếu đánh răng quá lâu cũng khiến men răng bị mòn và tổn hại cho lợi.

Đánh răng bằng nước lạnh: Nhiều người Việt có thói quen đánh răng bằng nước lạnh. Nhất là trong mùa đông, họ vẫn lấy nước vòi sen lạnh để đánh răng. Song điều này cũng cực có hại cho răng. Lý do vì chúng dễ làm tổn hại đến ngà răng, khiến răng nhạy cảm.

Lười thay bàn chải đánh răng: Vì tiết kiệm nên nhiều người rất lười thay bàn chải đánh răng. Tuy nhiên, ngay cả khi bàn chải vẫn có thể sử dụng tốt, bạn vẫn nên thay bàn chải 1 năm 3 lần. Thậm chí bạn nên thay sớm hơn nếu lông bàn chải bị sờn hoặc cùn.

Chọn kem đánh răng có nồng độ fluor quá cao: Fluor được bổ sung trong kem đánh răng có thể ngấm vào men răng và tạo thành fluoroapatit, làm cho răng cứng chắc hơn và ít bị ăn mòn bởi axit, từ đó tránh bị sâu răng.

Nhưng nếu hàm lượng fluor trong kem đánh răng vượt mức “cho phép” có thể khiến răng bị nhiễm fluor và chuyển sang màu nâu, đặc biệt nếu trẻ em “ăn” phải kem đánh răng có chứa quá nhiều fluor.

Sử dụng bàn chải không đúng kích cỡ: Nhiều người lại nghĩ, không cần kén chọn và để tâm tới kích thước bàn chải đánh răng mà sử dụng bàn chải nào cũng được.

Nhưng việc sử dụng kích cỡ bàn chải đánh răng tùm lum này lại nguy hại cho sức khỏe răng miệng. Bởi vì, chọn bàn chải quá lớn hay quá nhỏ đều khiến không chải được răng sạch sẽ, lâu ngày dẫn tới bệnh nha chu.

Cho quá nhiều kem đánh răng: Nhiều người Việt có thói quen sử dụng liều lượng kem đánh răng vô tội vạ và không hợp lý. Dùng quá nhiều kem đánh răng trong một lần đánh thì các hợp chất kẽm trong kem sẽ tấn công hệ thần kinh. Vì vậy chỉ nên sử dụng lượng kem bằng hạt đậu để đánh răng là ổn.

Nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh: Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người Việt khi đánh răng. Thực tế, việc nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh rất sai lầm.

Hãy đảm bảo bàn chải luôn khô và sạch trước khi bơm kem lên bàn chải và tránh nhúng ướt bàn chải có kèm khi đánh vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của kem.

Bàn chải lông quá cứng: Nhiều bà nội trợ có thể do sơ ý hoặc thiếu cẩn trọng khi lựa chọn bàn chải đánh răng mà chọn bàn chải lông cứng.

Song bàn chải cứng sẽ khiến nướu của bạn bị tổn thương, men răng của bạn bị rạn nứt. Bởi thế, chỉ nên chọn bàn chải lông mềm để bảo vệ răng.

Quỳnh Chi (Tổng Hợp)

Chuyên gia chỉ ra 3 sai lầm phổ biến khi giảm cân nhất định phải tránh

Thứ 7, 04/06/2022 | 07:00
Các chị em hay truyền tai nhau, muốn giảm cân thì phải bỏ bữa mới nhanh chóng giảm được, nhưng đây là kinh nghiệm sai lầm khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Những sai lầm cơ bản khi dùng bột sắn dây

Thứ 3, 24/05/2022 | 06:00
Bột sắn dây vào mùa hè được nhiều người ưa thích vì rất mát, giải nhiệt. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.

6 sai lầm tai hại khi dùng ấm siêu tốc mà nhiều người mắc phải

Thứ 7, 21/05/2022 | 18:04
Ấm siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng sai cách thường khiến thiết bị này nhanh hỏng, mất an toàn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.