8 thói quen gây hại cho sức khỏe

8 thói quen gây hại cho sức khỏe

Chủ nhật, 10/12/2017 | 15:00
0
Từ bỏ một thói quen rất khó khăn. Thậm chí còn khó khăn hơn để từ bỏ những thói quen mà chúng ta nghĩ rằng có lợi cho sức khỏe mà trên thực tế nó là những thói quen gây hại.

8 Thói quen gây hại cho sức khỏe

Nhịn hắt hơi

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe

Khi bạn nhắm mắt và mũi để ngăn hắt hơi, áp lực nội sọ của bạn tăng đáng kể. Dòng máu chảy vào não bị gián đoạn, mạch máu và các mô thần kinh bị nén lại. Điều này có thể dẫn đến nhức đầu, tổn thương các mạch máu, và thậm chí là các vấn đề về thính giác. Vì vậy bạn đừng bao giờ cố nhịn hắt hơi.

Dùng nước hoa

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 2).

Các chất tổng hợp được sử dụng để làm nước hoa thường tạo ra hương thơm mạnh mẽ hơn và rẻ hơn so với tinh dầu tự nhiên. Những chất này có thể gây chóng mặt, buồn nôn, và buồn ngủ. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng và da. Tốt hơn là nên thay nước hoa bằng các loại tinh dầu hoặc chỉ dùng chúng trong không gian thoáng.

Sử dụng điện thoại di động trước khi ngủ

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 3).

Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm ngăn chặn sự sản xuất hóc môn melatonin điều hòa giấc ngủ và sự tỉnh táo. Hạ melatonin có thể dẫn đến trầm cảm, ung thư, béo phì, bệnh tim và hệ thống miễn dịch mong manh. Do đó ngủ sớm là một lựa chọn hợp lý để cải thiện sức khỏe của bạn.

Đựng thức ăn bằng hộp nhựa

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 4).

Nhiều hộp nhựa chứa các chất hóa học nhân tạo. (Ảnh minh họa).

Nhiều hộp nhựa chứa các chất hoá học nhân tạo, như phthalate và bisphenol, giúp duy trì tính linh hoạt của chúng. Nếu giữ đồ ăn lâu trong hộp nhựa, các chất như vậy có thể xâm nhập vào thức ăn. Khi bạn sử dụng đồ ăn, chúng có thể có ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết.

Tốt hơn là giữ thực phẩm trong các hộp đựng bằng thủy tinh, thép không rỉ hoặc vật liệu gốm. Ngoài ra, chú ý đến các biểu tượng trên, vì chúng cung cấp thông tin hữu ích về cách sử dụng hộp đựng. An toàn để lưu trữ sản phẩm.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 5).

 

Nha sĩ đề nghị bạn nên đánh răng cách ít nhất 30 phút sau khi ăn. Thực phẩm và đồ uống - đặc biệt là những chất có tính axit cao - có ảnh hưởng đến men răng cũng như lớp dưới nó (ngà). Sự di chuyển của bàn chải đánh răng sẽ đẩy axit sâu hơn và gần với ngà răng hơn. Điều này có thể dẫn đến độ nhạy cực cao và làm hỏng men răng.

Sử dụng xà bông kháng khuẩn thường xuyên

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 6).
 

Một số lượng lớn các vi khuẩn hữu ích sống trên bề mặt da đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chúng ta.

Nếu chúng ta sử dụng xà bông kháng khuẩn quá thường xuyên, chúng ta sẽ phải khử trùng bàn tay của mình, từ đó tạo ra cơ hội cho vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng xà bông kháng khuẩn với vết trầy xước và vết thâm. Không sử dụng nó để rửa tay nhiều hơn hai lần một tuần.

Quần bò bó sát

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 7).

 

Mặc quần bò bó có thể khiến bạn trông rất thời trang, nhưng quần bò bó chặt vào da và làm tắc nghẽn thần kinh của bạn. Điều này gây ra cảm giác không thoải mái, và nếu bạn liên tục sử dụng có thể dẫn tới các vấn đề với hệ thần kinh. 

Quần bó quá bó làm giảm không khí vào chân bạn và có thể gây ngứa, ngứa ran, và cuối cùng làm cho chân bạn bị tê liệt. 

Uống nước ép tươi

Dinh dưỡng - 8 thói quen gây hại cho sức khỏe (Hình 8).

Nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho cơ thể khi bạn dùng với lượng vừa phải. Trong một số bệnh nhất định, nước ép trái cây tươi có thể gây nguy hại nghiêm trọng cho cơ thể. Ví dụ, nước ép nho không được khuyến cáo cho những người thừa cân hoặc bị tiểu đường.

Hơn nữa, nước ép là chất gây dị ứng mạnh. Bạn nên cẩn thận khi cho con trẻ dùng, chỉ nên cho trẻ uống với lượng nhỏ, và nếu có thể, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

Linh Lee (Theo Bright Side)

Hướng dẫn tạo thói quen ngủ nghiêng về bên trái để tốt cho tim

Thứ 7, 02/12/2017 | 21:11
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ nghiêng về bên trái có thể giúp tim làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào để tạo lập thói quen có ích này?

Những thói quen khi ngủ khiến bạn bị béo bụng

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:56
Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn, vì vậy hãy tránh ngay những thói quen gây tăng cân sau đây.

Thói quen ăn uống thất thường khiến nhiều người trẻ thủng dạ dày

Thứ 5, 19/10/2017 | 18:29
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, cha mẹ cần theo dõi và nhắc nhở việc ăn uống của trẻ, nhất là trẻ dưới 13 tuổi, nhằm tránh dẫn đến loét và thủng dạ dày, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thay đổi thói quen ăn uống để phòng ngừa nhiều bệnh do thiếu i-ốt

Thứ 2, 07/08/2017 | 15:30
Thiếu i-ốt liên tục ở trẻ em và thanh thiếu niên, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tầm vóc, trí tuệ, làm giảm kết quả học tập , năng suất lao động, gây nhiều thiệt hại đến nền kinh tế của đất nước…