8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:06
0
Thoạt nghe, nhiều chị em sẽ nghĩ những thực phẩm dưới đây có thể khiến họ tăng cân một cách chóng mặt. Nhưng kỳ thực, chúng lại giúp giảm cân hiệu quả...

Thịt bò

Một nghiên cứu trong Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ chỉ ra rằng thịt bò có chứa lượng axit béo Omega-3 khá cao. Khi ăn thực phẩm này không những không làm bạn tăng cân, mà còn có hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dù thế, các nhà khoa học khuyến cáo, bạn nên chọn thịt bò ăn cỏ bởi loại bò ăn cỏ có nhiều mỡ hơn nhưng cũng chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao hơn.

Thậm chí, ăn loại thịt này còn giúp bạn giảm cân nhanh, có vòng eo thon thả và nạp ít calo hơn là các loại thịt bò ăn ngũ cốc. Và chị em cũng nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm trước khi quyết định đi siêu thị hoặc ra các chợ đầu mối để mua loại thịt này.

Dinh dưỡng - 8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

 Thịt bò ăn cỏ giúp bạn giảm cân nhanh, có vòng eo thon thả(Ảnh: Internet)

Thịt mỡ lợn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi ăn thịt lợn hãy ăn thêm cả thịt mỡ. Bởi thịt lợn sẽ giúp bạn nạp thêm protein và các axit béo bão hoà đơn. Những chất này không chỉ có lợi cho sức khoẻ tim mạch, giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn đừng ăn quá nhiều mà chỉ nên ăn một vài miếng trong một bữa.

Quả bơ

Theo ước tính, quả bơ chứa khoảng 75% chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim và chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất như vitamin E, axit folic, chất xơ và carotenoid, giúp kiểm soát cơn đói.

Ngoài ra bơ còn đóng vai trò giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh có liên quan tới tim và đột quỵ. Chính vì thế mỗi ngày bạn nên bổ sung cho mình tối thiểu một cốc sinh tố bơ, nó sẽ giúp bạn bổ sung 23% lượng Folate cần thiết cho cơ thể.

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị béo phì mức độ vừa phải nếu ăn nửa quả bơ trong bữa trưa sẽ thấy no lâu hơn 26% và giảm cảm giác thèm ăn xuống 40%.

Chocolate đen

Rất nhiều chị em thích ăn chocolate đen, nhưng ít ai biết rằng thực phẩm ngọt ngào này lại là thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn chocolate đen sẽ nạp vào cơ thể ít hơn tới 17% lượng calo so với những người ăn chocolate sữa.

Điều này được lý giải là do chocolate đen chứa hạt cacao nguyên chất và là một nguồn axit có lợi cho việc làm chậm lại quá trình tiêu hoá.

Pho mát

Ai cũng biết rằng, pho mát cung cấp protein, canxi và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thậm chí một lát pho mát chứa tới 6,7 g protein tương đương với một ly sữa.

Với những người ít có thời gian hoàn toàn có thể ăn một lát pho mát vào bữa sáng. Ngoài ra, pho mát còn là nguồn cung cấp axit linoleic liên hợp, một axit béo giúp giảm cân bằng cách tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Cá hồi

Hẳn ai cũng biết cá hồi là một nguồn vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Không những thế các loại chất béo Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi như EPA và DHA, không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, mà còn giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm lượng triglyceride máu và tăng cường sức mạnh não bộ. Ngoài ra, ăn từ 1-2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần sẽ giảm tỷ lệ tử vong vì bệnh tim tới 36%.

Dinh dưỡng - 8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả (Hình 2).

Ăn từ 1-2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần sẽ giảm tỷ lệ tử vong vì bệnh tim tới 36%(Ảnh: internet)

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phông là một thực phẩm khá quen thuộc với người Việt. Không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà bơ đậu phộng còn có thể giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, protein trong bơ đậu phộng tăng cường năng lượng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một muỗng cà phê bơ đậu phộng có thể cung cấp hơn 4g protein.

Trứng

So với những thực phẩm nói trên, trứng có lẽ là một thực phẩm giúp giảm cân dễ tìm nhất. Trong mỗi quả trứng, chứa đầy đủ cholin, chất có đầy trong thịt nạc và hải sản, giúp tấn công các gien dự trữ mỡ trong cơ thể xung quanh gan. Ăn càng nhiều trứng bạn càng có thể giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Tuy vậy, bạn chỉ nên chọn ăn các loại trứng “gà nhà” chứ không nên mua trứng “được nâng cao hàm lượng Omega-3” hay các loại trứng gà nuôi bằng các thức ăn tăng trọng, bởi chúng không giúp bạn giảm cân mà còn có thể khiến bạn tăng cân vù vù.

Phương Vy (t/h)

Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt bò

Thứ 3, 05/12/2017 | 06:00
Thịt bò là món ăn ngon, bổ dưỡng tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng vốn có của thịt. Thậm chí, còn rước họa vào thân.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.