800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc'

800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc'

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:22
0
Đó là những hộ của 3 xóm Danh Thượng 1, Danh Thượng 2, Danh Thượng 3, xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Miền bắc - 800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc'
Một "cẩu tặc" bị dân đánh chết và bị đốt xe

Thời gian gần đây, ở xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cũng như một số vùng lân cận liên tục xảy ra những vụ trộm chó. Những kẻ trộm chó tỏ ra hết sức manh động, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện truy đuổi khiến người dân hết sức bức xúc.

Khoảng 18h ngày 27/8, anh Nguyễn Văn Chu (thôn Danh Thượng) phát hiện có hai kẻ trộm chó đang bắt con chó mẹ đang nuôi con của nhà mình ở cổng nhà nên lập tức hô hoán. Thấy động, bọn “cẩu tặc” vội lên xe máy tẩu thoát, nhưng bị người dân truy đuổi ráo riết.

Ra đến đầu xóm thì xe máy của hai cẩu tặc va chạm với xe máy với một người đi ngược chiều, khiến cả hai ngã ra đường. Lúc đó người dân đuổi đến nơi, chúng liền dùng gậy điện, dụng cụ để trộm chó chống trả quyết liệt. Quá bức xúc, người dân liền vây lại và “đánh hội đồng”. Cho đến khi phát hiện thấy một trong hai kẻ trộm chó là người ở cùng xã nên người dân mới dừng lại.

Miền bắc - 800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc' (Hình 2).
2 cẩu tặc bị dân đánh trọng thương

Cùng lúc đó, một số người ở xã Đức Thắng bên cạnh kéo đến, thấy hai kẻ trộm chó thì cũng xông vào bồi thêm nhiều nhát đòn. Thì ra hai kẻ này vừa trộm chó ở xã Đức Thắng hụt, bị truy đuổi, khi chạy đến đây chúng lại tiếp tục “hành nghề”.

Khi Công an huyện Hiệp Hòa có mặt tại hiện trường thì một “cẩu tặc” đã tử vong, người còn lại cũng tử vong trên đường đi cấp cứu. Danh tính của cả hai kẻ trộm chó được làm rõ, gồm Đặng Văn Thịnh- trú tại thôn Đại Đồng 1, xã Danh Thắng và Đặng Bá Đông- trú tại thôn Cẩm Trung, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa.

Đối tượng Đặng Văn Thịnh đã có vợ và ba con, Thịnh vừa ra tù cách đây chưa lâu cũng vì tội trộm chó. Kinh tế gia đình của Thịnh thuộc diện nghèo trong thôn vì Thịnh là kẻ nghiện ngập, lười lao động. Cả gia đình chủ yếu dựa vào sức lao động của vợ Thịnh là Nguyễn Thị Hoàn (SN 1970). Từ khi lấy chồng, chị Hoàn phải lao động cật lực để nuôi con cái ăn học, làm được hạt thóc hạt ngô nào chị cũng phải mang đi gửi nhà hàng xóm, vì nếu để ở nhà thì Thịnh sẽ mang đi bán sạch để thỏa mãn cơn nghiện ngập.

Còn Đặng Bá Đông cũng là một đối tượng nghiện lâu năm, đã có vợ con đề huề. Điều đáng nói là kinh tế gia đình Đông thuộc hàng khá giả. Cách đây một vài năm, vợ chồng Đông xây dựng được căn nhà ba tầng khá khang trang. Nhưng Đông không thích lao động, luôn tụ tập với những thành phần bất hảo, nghiện ngập, đi trộm cắp.

Miền bắc - 800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc' (Hình 3).
Cảnh dân tình không chế công an bắt cẩu tặc ở Nghệ An

Khi hai kẻ trộm chó bị đánh hội đồng chết tại chỗ, cơ quan công an đã mời một số người liên quan để điều tra.

Chiều 2/9, người dân 3 xóm Danh Thượng 1, Danh Thượng 2, Danh Thượng 3 đã tụ họp yêu cầu cơ quan chức năng trả tự do cho những người đang bị giữ tại trụ sở cơ quan công an, đồng thời, khoảng 800 hộ dân của 3 xóm đã cùng ký tên vào bản thú nhận là đều tham gia đánh chết hai “cẩu tặc” gửi lên cơ quan công an.

Miền bắc - 800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc' (Hình 4).
Nhiều ý kiến bình luận khác nhau của cư dân mạng

Vài năm gần đây, đã có hàng chục “cẩu tặc” mất mạng vì những tình huống như trên. Những kẻ hành nghề trộm chó đều hết sức manh động, luôn mang theo hung khí và nếu bị phát hiện, chúng sẵn sàng chống trả, tước đoạt mạng sống của những người dân truy đuổi họ. Vì vậy mà khi bắt được những đối tượng này, đa số người dân đều hết sức tức giận, đánh họ không thương tiếc. Bản án của người dân dành cho nạn “cẩu tặc” tuy là quá đắt, nhưng phần nào thể hiện sự bức xúc của đại đa số người dân khi nạn cẩu tặc hoành hành khắp mọi nơi song biện pháp để ngăn chặn chúng thì chưa có.

Đành rằng hành động đánh chết người trộm chó là hành vi không ai khuyến khích và phải bị ngăn chặn. Tuy nhiên, bản tự thú mà 3 xóm đồng lòng ký tên thừa nhận cùng đánh chết hai kẻ trộm chó thực ra là chỉ thể hiện sự đồng lòng nhất trí vì bức xúc bấy lâu, do họ bị mất chó liên tục trong mấy năm trở lại đây, trong khi cơ quan chức năng không ngăn chặn được.

Sự kiện này đã và đang gây làn sóng xôn xao tranh cãi trên các báo mạng, đáng nói là đa số ý kiến có vẻ nghiêng về phía 800 hộ dân, cho rằng chính quyền không xử nên dân tự xử!

Nhưng cũng có ý kiến băn khoăn, đành rằng không ai bênh cho bọn "cẩu tặc" nhưng dân tình tự xử như thế thì sẽ "loạn" thôi!

Sự việc này vẫn còn đang thu hút nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng...

Theo Báo Đất Việt

Thanh Hóa: 'Cẩu tặc' liều chết

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:18
Dù đã có gần chục “cẩu tặc” bị người dân phát hiện đánh đến chết nhưng tình trạng trộm chó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn diễn biến phức tạp, khiến nhiều làng quê không còn yên ả.

'Cẩu tặc' bắt chó quý đại gia đòi chuộc 60 triệu đồng

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:27
“Bọn trộm biết chó của tôi rất đắt tiền nên sau khi bắt trộm còn trắng trợn gọi điện đòi tôi mang tiền tới chuộc với giá gần 60 triệu đồng”.

Xả đạn vào 4 người, 'cẩu tặc' bị đánh chết

Thứ 5, 20/06/2013 | 07:37
Thấy hai tên trộm chó trong lúc trốn chạy nã đạn vào những người truy đuổi, hàng trăm dân làng phẫn nộ ùa ra đường và vây bắt được một tên. Họ đánh chết hắn, đốt xe máy.

'Nghìn người đánh chết 'cẩu tặc'' dưới góc nhìn của TS Đinh Đoàn

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:08
Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn, “Ở đây là họ đang giải quyết với nhau bằng “luật rừng”. Người ta đã phải sử dụng đến “luật rừng” có nghĩa lúc này “luật thật” áp dụng ở trường hợp này còn quá yếu…”

Hai 'cẩu tặc' bị hàng ngàn người dân bao vây đánh chết

Thứ 2, 10/06/2013 | 13:49
Phát hiện hai "cẩu tặc" đang "hành sự" trong xóm, hàng ngàn người dân hô hoán chặn đường và bắt được 2 tên rồi đánh, đốt xe.

Tin đồn báo oán quanh vụ 'xử' đến chết 'cẩu tặc'

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:37
Hai đối tượng trốn thoát, đối tượng còn lại nhảy xuống ao nước, người dân lấy kích điện kích buộc đối tượng nhảy lên bờ.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.