89 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên

89 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:08
0
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD & ĐT, trong ngày thi đầu tiên, trên phạm vi cả nước, có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 12; cảnh cáo: 4; đình chỉ: 73); có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 5; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 0).

Chiều nay, 130 thí sinh đã không đến dự thi môn thứ 2, tỷ lệ thí sinh đến dự thi/số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 xấp xỉ 1,00%). 

Xã hội - 89 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên

Thí sinh kết thúc thi môn Toán tại ĐH Bách Khoa Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Một thí sinh đến địa điểm thi nhưng không vào, em cho biết: “Buổi sáng thi Toán không làm được gì, biết có thi tiếp cũng chẳng ăn thua nên em không thi nữa. Em về và sẽ xin đi học nghề”.

Theo thông tin tổng hợp sơ bộ từ Hội đồng thi cụm thi Vinh, tình hình thi ngày đầu tiên đợt 1 ở tất cả 54 điểm thi của Cụm thi Vinh đều đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Về đề thi, một thí sinh thi vào Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Vinh) cho biết: “Đề thi môn Vật lý bao quát toàn bộ chương trình đã học, không khó để học sinh có học lực khá đạt được 7 điểm. Nhưng thi trắc nghiệm nên có thể có người làm hú họa mà ăn may”.  

Kết thúc buổi thứ 2, Cụm thi Vinh có 1 thí sinh ở điểm thi Trường THCS Hồng Sơn bị đình chỉ thi do đã đưa điện thoại di động vào phòng thi. 

Thí sinh Nguyễn Văn Vọng bị tật phải đi bằng xe lăn đến trường thi để thi vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Vinh, hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa đã trực tiếp gặp hai mẹ con em thí sinh Vọng và thông báo quyết định tuyển thẳng em vào Trường.

Xã hội - 89 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên (Hình 2).

Thí sinh làm bài thi môn Vật lý ở ĐH Công Đoàn Việt Nam (Ảnh: Phan Chính)

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, TS Phan Trọng Phức – hiệu trưởng trường ĐH Đại Nam cho biết: “Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi vào trường tăng gấp đối năm ngoái, số thí sinh đến dự thi sáng ngày 4/7, đạt 68% .

Công tác chuẩn bị thi ở trường ĐH Đại Nam đảm bảo tốt môi trường cho thí sinh dự thi, thực hiện đúng quy chế của Bộ GD – ĐT ban hành – ông Phức nói.

Ông Nguyễn Quang Kim – hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi chủ tịch hội đông coi thi cho hay: “Tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 9595 số thí sinh đến thi có 6557 đạt 68,34% tăng hơn so với năm 2013”.

Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển của trường ĐH Thủy Lợi là 3200 sinh viên. Trong đó hệ đại học chính quy là 3060 sinh viên, hệ cao đẳng trường tuyển 140 sinh viên, trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi trường luôn thực hiện đúng quy chế của Bộ GD & ĐT, không có gì sai sót, kết thúc ngày thi vẫn chưa có sự cố bất thường xẩy ra – ông Kim cho biết.

 P. Chính

Thí sinh: Đề Lý khá khó

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:09
Chiều nay, thí sinh cả nước bước vào thi môn Vật lý, thời gian làm bài 90 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Theo nhận xét của một số thí sinh, đề thi Lý năm nay là tương đôi khó với thí sinh.

Thí sinh tự tin đạt điểm khá môn Toán

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:10
Quan sát của phóng viên báo Người đưa tin, tại một số điểm thi như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân hay ĐH Xây Dựng Hà Nội, có rất nhiều thí sinh làm xong bài thi khá sớm.

Thí sinh bất ngờ vì đề Toán lạ về xác suất

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:11
10h15, thí sinh kết thúc bài làm môn Toán. Thí sinh tiếp tục khổ vì câu bất đẳng thức, nhưng còn bất ngờ với một câu về xác suất - phần hiếm khi xuất hiện ở đề ĐH nhiều năm nay.

33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:11
Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết, kết thúc môn Toán, trên cả nước có 33 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.