9 câu hỏi khi bước vào tuổi 20 chắc chắn bạn nên đọc

9 câu hỏi khi bước vào tuổi 20 chắc chắn bạn nên đọc

Thứ 5, 02/11/2017 | 23:00
0
Tuổi 20 với đầy hoài bão và mơ ước. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để thấy mình trưởng thành hơn.

1.Tôi có đang sống hết khả năng của mình không?

Khi bước vào ngưỡng cửa của tuổi 20 đồng thời với việc bạn sẽ đánh dấu cho cuộc đời mình. Và khi ấy, bạn cần bộc lộ hết khả năng cũng như con người vốn có của mình. Hãy luôn nhớ đến câu hỏi này khi bước qua những thách thức trong tương lai.

2. Có thường xuyên so sánh bản thân với người khác không?

Nếu trả lời được câu hỏi này thì bạn đã trưởng thành hơn tuổi 19 rất nhiều. So sánh bản thân với một ai đó không phải là bạn, chỉ có thể đem lại thất vọng. Đừng để người khác dẫn dắt cuộc đời của bạn.

3. Các mục tiêu trong cuộc sống của tôi là gì?

Nên nhớ, mỗi người cần có mục tiêu để vươn tới. Vì thế, bạn cần có một danh sách mục tiêu cho cuộc đời. Điều này giúp xác định rõ ràng mình cần phải làm gì.

4. Điều gì khiến tôi căng thẳng?

Điều quan trọng là hiểu được gốc rễ các căng thẳng của bạn, để có thể nhận ra ngay khi chúng xuất hiện trong cuộc sống. Khi bạn đã nhận ra được các khởi nguồn đó, việc giải quyết căng thẳng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và cách xử lý của bạn sẽ trưởng thành và chủ động hơn.

5. Những khuyết điểm của tôi là gì?

Cần tự nhận thấy khuyết điểm của mình để khắc phục và luôn lắng nghe người khác nhận xét. Bạn sẽ trưởng thành nếu biết sai, biết sửa.

Đời sống - 9 câu hỏi khi bước vào tuổi 20 chắc chắn bạn nên đọc

Hãy đặt câu hỏi cho chính bản thân mình để thấy mình trưởng thành hơn (Ảnh minh họa).

6. Tôi có đang phung phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết không?

Tiết kiệm tiền có thể là điều không thể khi phải chi trả cho tất cả các chi phí sinh hoạt hàng tháng. Hãy áp dụng điều này với chi phí truyền hình cáp, danh sách hàng tạp hóa hay thậm chí các sản phẩm cá nhân.

7. Tôi đã sẵn sàng đầu tư vào tương lai của mình chưa?

Biết được lối sống mà bạn muốn theo đuổi sẽ quyết định cách bạn đầu tư thế nào cho tương lai. Một phần của việc đầu tư vào tương lai là quyết định con đường sự nghiệp. Phần còn lại là mua sắm tài sản và lên kế hoạch cho việc nghỉ hưu, điều mà ở độ tuổi 20 bạn có thể còn thấy rất mơ hồ.

8. Tôi cần điều gì từ tình yêu?

Có thể bạn đã từng yêu ở tuổi đôi mươi, và mối quan hệ đó không kết thúc tốt đẹp thì cũng không có vấn đề gì cả. Với từng mối quan hệ đã có, bạn không ngừng khám phá bản thân, cũng như những người khác, và đó là điều bạn cần ở một người bạn đời.

9. Tôi có tự lập không?

Đây là câu hỏi với muôn vàn lý do nếu chúng ta đang sống quá phụ thuộc. Thường xuyên nhìn lại bản thân mình, xem quãng đường mình đã đi có sống quá phụ thuộc vào bố mẹ không. Học cách tự lập để khẳng định chính mình bạn ạ!

 Mai Thu (T/h)

Đừng nên đặt quá nhiều tin yêu vào cuộc tình khi bạn dưới 25 tuổi

Thứ 6, 27/10/2017 | 19:00
Có người bảo, đừng nên đặt quá nhiều tin yêu vào những cuộc tình phát sinh khi bạn dưới độ 25 tuổi. Bởi, bước sang một độ tuổi ấy, nghĩ suy trong bạn cũng sẽ thay đổi.

Viết cho em - những cô gái đang chông chênh với tình yêu...

Thứ 5, 26/10/2017 | 23:03
Giờ đây, em không hối tiếc, cũng thôi việc quan tâm anh đã ở đâu. Nhưng em hài lòng vì anh đã ở trong trái tim em một thời gian đủ dài
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.