9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Sớm lắp biển cánh báo trên sông

9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Sớm lắp biển cánh báo trên sông

Thứ 7, 16/04/2016 | 07:02
0
Chính quyền địa phương sẽ sớm lắp biển cảnh báo trên khúc sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) sau cái chết thương tâm 9 học sinh lớp 6 chiều 15/4...

Như báo Người đưa tin đã đăng tải, ngày 15/4, 9 học sinh lớp 6B Trường Trung học cơ sở Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã đuối nước trong lúc rủ nhau đi tắm ở khúc sông Trà Khúc chảy qua địa phận bãi bồi ở thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi.

Cái chết thương tâm của các em chỉ được phát hiện nhờ một người dân đi làm đồng vào buổi chiều. Người này đã phát hiện thấy áo quần các em trên khúc sông nhưng không thấy người. Sau đó, người dân đã phải nhờ thợ lặn cùng các thiết bị mới vớt được xác các em trong buổi chiều cùng ngày.

Chia sẻ nỗi đau cùng gia đình 9 học sinh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện số 641/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 9 học sinh đuối nước tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn.

Đồng thời để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng yêu cầu ỦBND tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình có học sinh bị đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Thủ Tướng cũng chỉ đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội - tránh lặp lại vụ đuối nước gây đau xót cho dư luận như tại Quảng Ngãi vừa qua.

Xã hội - 9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Sớm lắp biển cánh báo trên sông

Chính quyền sẽ lắp biển cảnh báo sau khi 9 học sinh tại Quảng Ngãi đuối nước trên khúc sống Trà Khúc chiều 15/4

Trao đổi về sự việc, Đại tá Võ Văn Dương (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Trước mắt chính quyền sẽ hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các cháu. Lãnh đạo công an tỉnh

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.