9X Đà Lạt rời vị trí ngân hàng sang bán mỹ phẩm online

9X Đà Lạt rời vị trí ngân hàng sang bán mỹ phẩm online

Thứ 2, 22/05/2017 | 11:33
0
Giới trẻ hiện nay không chỉ dùng mạng xã hội để giao lưu kết nối, mà còn tận dụng nó để kinh doanh Online - kênh bán hàng mang lại thu nhập khủng hiện của các bạn trẻ hiện nay.

Chúng tôi đã gặp gỡ và trò chuyện với một cô gái 9x đạt được những thành tựu đáng nể trong việc bán hàng online thông qua mạng xã hội facebook. Đó chính là – cô gái sinh năm 1990 – có nick name Facebook Trang Mỹ Lê, ấn tượng với hàng chục nghìn lượt theo dõi. Cô gái dễ thương này tên thật là Lê Thị Mỹ Trang – cô đến từ Thành Phố Đà Lạt mộng mơ. Với khuôn mặt ưa nhìn và nụ cười có cảm duyên, là một trong số những cô gái năng động trong việc kinh doanh online đem lại thu nhập hàng tháng trung bình hơn 300 triệu đồng.

Làm đẹp - 9X Đà Lạt rời vị trí ngân hàng sang bán mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm khó khăn, gian nan trăm bề:

Xuất thân từ một gia đình nghèo, mồ côi bố từ năm 12 tuổi, trải qua rất nhiều khó khăn, và ý thức sớm được sự khó khăn và vất vả của mẹ. Tốt nghiệp Đại học vào năm 2012 – có tấm bằng đại học, Trang cũng đi làm cho một Ngân hàng 2 năm. Cứ tưởng được làm trong tập đoàn – một Ngân hàng  lớn Trang  sẽ có mức lương ổn định và sống nhàn hạ, nhưng đi làm mới thấm thía cảnh làm công ăn lương, chưa đến tháng lĩnh lương đã hết tiền, chi tiêu lo lắng đủ thứ, mà công việc thì thực sự áp lực khủng khiếp. Công việc chính không đủ chi tiêu, Trang lấn sân thêm việc kinh doanh đủ thứ để tăng thu nhập, công việc ban đầu có khá nhiều vướng mắc, nhưng dần dần lại đưa lại cho Trang một nguồn thu nhập tốt hơn cả mức lương mà Trang đang được nhận tại ngân hàng mà mình làm việc, liều lĩnh Trang đã quyết định xin nghi việc ở Ngân hàng để lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh Online – mặc dù bị gia đình, bạn bè ngăn cản, bị hàng xóm nói ra nói vào, nhưng cô gái bé nhỏ không hề nao núng, tự tin và bản lĩnh với quyết định của mình.

Năm 2014 là một năm đầy khó khăn với Trang, kinh nghiệm kinh doanh còn nhiều bỡ ngỡ, vốn ít, và chưa hiểu hết các sản phẩm mình kinh doanh là một trong rất nhiều bước trở ngại, tuy nhiên với tinh thần cố gắng, Trang tham gia các diễn đàn kinh doanh để học thêm kinh nghiệm, đầu tư theo học một khoá kinh doanh online tại TPHCM, sau một thời gian, nhờ sự tư vấn nhiệt tình, thái độ làm việc nghiêm túc, Trang đã có những thành công bước đầu, kiếm được tiền giúp mẹ sửa nhà, mua cho bản thân được 1 chiếc xe tay ga, những điều mà trước đây khi làm nhân viên ngân hàng Trang chưa bao giờ dám mơ đến.

Làm đẹp - 9X Đà Lạt rời vị trí ngân hàng sang bán mỹ phẩm online (Hình 2).

 

Đến năm 2016, vừa lúc mới lấy chồng xong, Trang mong muốn sẽ kinh doanh về một dòng mỹ phẩm sạch - an toàn, có nguồn gốc và thương hiệu uy tín Giữa cả một cộng đồng kinh doanh mỹ phẩm, rộng như bây giờ. Cơ duyên đến khi Trang được gặp và biết đến CTHĐQT của Công ty BioCosmetics – Công ty chuyên phân phối các dòng mỹ phẩm sạch mang thương hiệu Mother & Care và dòng makeup Phidias.

Lý do Trang chọn công ty BioCosmetics vì công ty làm việc rất có tâm, có trách nhiệm và rất chuyên nghiệp, đồng thời các sản phẩm của công ty sản xuất nguyên liệu hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên, được nhập khẩu từ các quốc gia uy tín như: Nhật, Hàn, Mỹ,… dùng được cho cả mẹ bầu và da nhạy cảm nhất, đồng thời phục hồi được cho những làn da bi nhiễm độc nặng .

Quyết định nắm bắt cơ hội ngay – Trang đăng ký trở Tổng đại lý phân phối Mỹ Phẩm Biocosmetics thương hiệu Mother & Care tại Tỉnh Lâm Đồng – TP Đà lạt

Thu nhập đáng nể và kinh nghiệm bán hàng của của cô nàng sinh năm 1990

Thời gian ban đầu chuyển hướng kinh doanh sản phẩm mới khiến Trang gặp phải rất nhiều khó khăn ban đầu. Tạo thị trường, tăng tương tác trên facebook, kết bạn Zalo, Facebook đúng tệp khách hàng, rồi còn phải liên tục tư vấn, nắm được quy luật của các kênh Online, lên các chiến lược quảng cáo, đầu tư hai nữa lại còn phải quản trị hệ thống đại lý thật tốt, cách thức làm việc không khác gì mô hình doanh nghiệp chuyên nghiệp. Thật sự bán hàng không khó, nhưng đúng là phải rất chịu khó, siêng năng, và kiên trì thì mới đạt được kết quả như mong muốn và kì vọng.

Làm đẹp - 9X Đà Lạt rời vị trí ngân hàng sang bán mỹ phẩm online (Hình 3).

Giữa cả một cộng đồng kinh doanh mỹ phẩm, có lẽ lý do khiến Trang có thể trụ vững tới thời điểm bây giờ chính là việc mình luôn đặt vị trí của mình vào người mua hàng và sử dụng hiệu quả phương thức bán hàng qua mạng, cô gái 9X luôn cho rằng lòng tin, tinh thần trách nhiệm với khách hàng là yếu tố hết sức quan trọng. Không chỉ cung cấp sản phẩm tốt, nhiều dòng sản phẩm mới có chất lượng vượt trội, Trang còn quan tâm, chăm sóc các khách hàng của mình mọi lúc, mọi nơi..

Sau gần 1 năm từ ngày bán mỹ phẩm Mother & Care mình đã được thừa hưởng trên 50 đại lý lớn nhỏ trên khắp đất nước và hiện Trang vẫn luôn tận tình hướng dẫn cho kể cả bạn chưa có kinh nghiệm hay có rất ít.

Hiện tại, Trang Mỹ Lê đã có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng chỉ từ mỹ phẩm online – mỹ phẩm Mother & Care và cô tự hào về con đường mình đã chọn và sẽ không ngừng cố gắng trau dồi, cố gắng nổ lực hơn nữa.

Ngọc Mỹ