9X mê hát, ẵm giải 630 triệu đồng

9X mê hát, ẵm giải 630 triệu đồng

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:35
0
Trần Hải Châu (sinh năm 1993, ngành Anh văn Thương mại, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) đang bước những bước thật chậm và bình tĩnh sau khi vượt qua hàng ngàn thí sinh trong sân chơi âm nhạc The Winner Is. Không chỉ ẵm giải thưởng 630 triệu đồng, nhiều cơ hội mở ra trước mắt cô sinh viên có giọng hát cá tính và mạnh mẽ.

Lén đi thi

Hải Châu là cựu học sinh trường Hermann Gmeiner, học tiếng Anh rất giỏi. Châu bắt đầu theo con đường ca hát khi được một nhạc công giới thiệu đi hát ở quán cà phê. Phong cách ban đầu được Châu lựa chọn là acoustic. Sau đó, cô thử nghiệm phong cách rock, tham gia rock band và nhận được nhiều show…

Mỗi tuần, mình tranh thủ đi hát 2 buổi. Thù lao vài trăm ngàn đồng/buổi cũng giúp mình dành dụm được chút ít, khỏi phải ngửa tay xin tiền ba mẹ. Gia đình mình sống nhờ lương hưu của ba. Bởi vậy, đồng tiền mình kiếm ra thật là quý. Có tiền do chính mình làm ra cũng giúp mình tự tin hơn nhiều”, Châu nói.

Ba mẹ Châu chỉ ủng hộ con gái đi hát cho vui. Nghe con đăng ký đi thi The Winner Is, ba mẹ đều cản, sợ con ham mê tập tành, lơ là chuyện học. Khi Châu vào sâu, lại đang dịp Hè, gia đình mới “dễ chịu” hơn. Bà Ngọc Trai, mẹ Châu chia sẻ: “Chương trình có những ca sĩ thành danh tham gia. Châu chỉ có năng khiếu, không học hành bài bản mà lại vượt qua hết vòng này đến vòng khác, tôi thật bất ngờ!”.

Xã hội - 9X mê hát, ẵm giải 630 triệu đồng

Hải Châu – Cô gái có giọng hát mạnh mẽ và cá tính.

Để không lạc lối

Là quán quân một cuộc thi truyền hình đình đám, đến giờ, Châu vẫn không hiểu vì sao mình lại được giải. Cô bạn chia sẻ: “Đành rằng mình đã làm hết sức nhưng các anh chị thí sinh khác già dặn kinh nghiệm hơn mình. Chiến thắng của mình là thời khắc may mắn mỉm cười đúng lúc, sự ủng hộ của Ban Giám khảo và khán giả quá lớn”.

Mẹ Châu cho biết: “Ngày nhỏ, khi còn ở Pleiku (Gia Lai), em Châu có được mấy giải thưởng văn nghệ cây nhà lá vườn, vậy mà gia đình vui lắm. Không hiểu sao, đến nay, trong niềm vui mừng có cả sự lo lắng. Gia đình mong Châu học hành tới nơi tới chốn, có kiến thức vững vàng và có một công việc ổn định. Lâu nay, showbiz vốn là nơi phức tạp nên gia đình rất lo. Nhưng giờ đây, mọi người đã bị Châu thuyết phục. Cả nhà vạch những kế hoạch dài hơi để đồng hành với con”.

Tận hưởng niềm vui chiến thắng, Châu dùng một phần trong số tiền 630 triệu đồng “rất lớn đối với mình” để làm thiện nguyện, còn lại giúp ba mẹ và trang trải việc học. Châu vừa đăng ký học nhạc ở Nhạc viện TP. HCM.

Cô bạn chia sẻ: “Chiến thắng cuộc thi này cho mình nhiều cơ hội và thách thức. Cơ hội là có nhiều mối quan hệ với bạn bè yêu ca hát và nhiều người làm âm nhạc chuyên nghiệp. Ba mẹ cũng đã ủng hộ mình. Bên cạnh đó, các show diễn cũng mở ra nhiều. Tuy nhiên, thách thức vẫn là vấn đề chuyên môn. Mình muốn tiến xa và bền phải có những kiến thức vững chắc về nhạc. Vậy nên giờ là lúc để học trước đã”.

The Winner Is có format mới lạ, có sức hấp dẫn ngang ngửa với The Voice khi xuất hiện tại Hà Lan (nơi xuất phát của chương trình), Mỹ, Đức, Trung Quốc…

Ở Việt Nam, cuộc thi được gọi với tên Tôi là người chiến thắng vừa trải qua mùa đầu tiên. Đây là sân chơi dành cho mọi đối tượng có tài năng và giọng hát hay trên toàn quốc, tham gia trình diễn qua các hình thức: Đơn ca và nhóm ca. Chương trình đòi hỏi thí sinh phải có giọng hát hay để tranh tài với nhau và chinh phục 100 vị giám khảo, là những khán giả yêu âm nhạc, ngay tại trường quay, cùng một vị giám khảo chuyên môn.

Mỗi vòng thi, các thí sinh hoặc nhóm nhạc bốc thăm chia cặp để “đấu” trực tiếp với nhau trên sân khấu và chọn ra người chiến thắng bởi sự quyết định của 101 vị giám khảo và khán giả theo dõi chương trình (kể từ vòng thi có truyền hình trực tiếp).

Điểm đặc biệt là trước khi nghe kết quả, các thí sinh có thể thỏa thuận với đối thủ để rời khỏi cuộc thi, bằng cách nhận toàn bộ giải thưởng tiền mặt của mỗi vòng thi. Nếu thỏa thuận thành công, thí sinh sẽ rời cuộc chơi với toàn bộ tiền thưởng, người chiến thắng không nhận tiền thưởng và được đi tiếp vào vòng trong.

Theo Xuân Huy
Sinh viên Việt Nam

Gái mại dâm 9X lý giải sự 'đắt khách' lạ lùng của U50

Thứ 2, 12/08/2013 | 23:10
Cô gái SN 1992 tâm sự: "Nghề này nhục nhã nhất là gặp phải dân đầu gấu hoặc khách ngáo đá. Chỉ những gái bán dâm thuộc diện "số má" U40- 50 mới dám "vẫy" loại khách này.

Tiểu thư 9x kiếm 20 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 13:52
Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, cổ phiếu của nhà cô tiểu thư 9x xinh đẹp này này tăng 7.700 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng hơn 46%.

Lộ ảnh đính hôn của Lam Trường và người yêu 9X

Thứ 3, 30/07/2013 | 19:26
Sau nhiều nghi vấn, gần đây, giọng ca "Gót hồng" mới bật mí đã đính ước cùng bạn gái 9X nhưng Lam Trường vẫn cương quyết giữ kín mọi thông tin cũng như hình ảnh về sự kiện này.

Cô gái 9X ship đồ ăn đêm kiếm 30 triệu/tháng

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:17
Dịch vụ mới nhưng mang lại thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng.

9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo'

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:50
Lê Nguyễn Nhật Linh (còn có tên Linh Kô I) là một tác giả trẻ với lượng người theo dõi đông đảo. Trước hiện tượng Bà Tưng, cô bày tỏ mình không thể không quan tâm.