9X vay tiền giả làm con tài phiệt, lừa đảo trăm tỷ làm dậy sóng MXH

Thứ 4, 14/09/2022 | 16:34
0
Câu chuyện cô gái 9X giả làm con nhà giàu, tiếp xúc với các đại gia, lừa đảo số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng khiến dân mạng nhắc đến bộ phim này.

Những ngày qua, mạng xã hội “dậy sóng” với thông tin một cô nàng 9X giả làm con gái nhà giàu, tiếp xúc với các đại gia, lừa đảo số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng. Theo những nạn nhân chia sẻ, kẻ này tạo cho mình vỏ bọc là tiểu thư cành vàng lá ngọc của một đặc vụ tình báo quốc tế, sở hữu hàng loạt căn hộ cao cấp. Mỗi lần cô xuất hiện là người ta lại nhìn thấy các siêu xe khác nhau.

Thậm chí, cô còn bỏ tiền tổ chức đám cưới xa hoa tại một khách sạn 5 sao cùng một anh nhà giàu. Sau đó, khi đã tạo dựng được niềm tin, cô bắt đầu ra tay “gọi vốn” từ chồng cho đến gia đình chồng, với những lời hứa hẹn sẽ trả lại thêm 10% sau 1 tuần. Đó cũng là chiêu trò quen thuộc mà cô nàng này sử dụng khi lừa đảo khắp nơi.

Câu chuyện khó tin này khiến dân mạng ngỡ ngàng và bàn tán rôm rả. Nhiều người nhắc đến “siêu lừa” Anna trong bộ phim “Inventing Anna” từng gây sốt màn ảnh cách đây không lâu. Một số bình luận còn hài hước cho rằng, tác phẩm Mỹ lấy cảm hứng từ chuyện của nàng 9X.

Anna xây dựng vỏ bọc giàu có, doanh nhân thành đạt để lừa đảo hàng tỷ đồng

“Inventing Anna” xoay quanh câu chuyện về Anna Delvey – cô gái sinh năm 1991, có vỏ bọc là tiểu thư dòng dõi quý tộc Đức, với bố mẹ là tài phiệt nổi tiếng. Cô đến Mỹ với mong muốn rời xa gia đình, có cuộc sống tự lập. Từ đó, Anna làm rúng động cả giới thượng lưu New York. Bằng vỏ bọc giàu sang, cô làm quen và khiến các chủ tập đoàn, khách sạn, doanh nhân dày dặn kinh nghiệm... chao đảo vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi. Anna đăng hình ảnh ăn chơi xa xỉ trên mạng xã hội để làm nền cho việc “khởi nghiệp” của mình. Giới thượng lưu tin sái cổ rằng cô nàng thực sự thuộc tầng lớp quý tộc, sở hữu khối tài sản lên đến 60 triệu Euro. Và khi qua sinh nhật 26 của mình, Anna sẽ có toàn quyền sử dụng gia tài này.

Vì thế, từ chuyện kêu gọi đầu tư thành lập câu lạc bộ dành cho các nhà đầu tư tiềm năng cho đến việc nói dối tài sản đang bị phong tỏa để vay tiền, Anna đều khiến những người xung quanh tin tưởng đưa ra số tiền lớn mà không nghi ngờ. Như việc cô gọi vốn 100.000 USD cho bạn trai, trong khi anh tốn cả buổi chiều trên du thuyền mà không thể thuyết phục nổi tỷ phú đầu tư vào dự án. Vậy mà chỉ bằng một vài câu đơn giản, Anna đã đánh thẳng vào tâm lý sợ già của vị tỷ phú, đồng thời khéo léo vẽ ra tương lai đầy lợi nhuận từ dự án này. Kết quả là vị tỷ phú đó nhẹ nhàng chốt vốn, trong khi cặp tình nhân thì có thêm tiền để tiêu xài.

Anna ngoài đời thật bị bắt vì tội lừa đảo

Đáng chú ý, kịch bản “Inventing Anna” được xây dựng dựa trên một nhân vật có thật ngoài đời. Bên cạnh đó, ê-kíp cũng dùng bút pháp điện ảnh để phóng đại và thêm nhiều chi tiết giả tưởng trong phim. Anna thật sự vẫn đang ngồi tù vì nhiều tội danh liên quan đến lừa đảo, giả cheque ngân hàng... với mức án lên đến 12 năm tù. Khoản tiền bản quyền 320.000 USD mà hãng phim trả cho cô hiện được dùng để trả nợ cho các nạn nhân.

Thúy Vi

Cùng chuyên mục

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Da trắng hồng với bí quyết “0 đồng” từ chân dài xứ kim chi

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:59
Sở thích hàng đầu của người đẹp là thời trang, golf, fitness, do đó rất chú trọng vẻ bề ngoài cũng như việc duy trì sắc vóc.

Tin tức 24h qua: Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:57
Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát; Ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố tội loạn luân;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

JBL Soundgear Sense: Tai nghe không dây mở độc đáo, pin 24 giờ

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:49
Đây là lựa chọn đáng tham khảo cho người thường nghe nhạc, đàm thoại qua tai nghe hay nghe nhạc khi chạy bộ.

Ông Trump đưa ra tuyên bố chưa từng có về Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:52
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/4 bất ngờ đưa ra tuyên bố khác lạ trong bối cảnh Hạ viện Mỹ ấn định ngày đưa dự luật hỗ trợ ngân sách trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine ra bỏ phiếu.