9X Việt lập nghiệp thành công trên đất Nhật và bài học về “dám nghĩ dám làm”

9X Việt lập nghiệp thành công trên đất Nhật và bài học về “dám nghĩ dám làm”

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 20/04/2018 | 10:00
0
Sau thời gian sang Nhật Bản mở mang kiến thức, chàng trai Trần Văn Lưu (SN 1997) đã quyết định khởi nghiệp tại Nhật Bản. Câu chuyện khởi nghiệp khi tuổi đời còn rất trẻ của chàng trai này nhận được sự chú ý.

Câu chuyện chàng trai trẻ đến từ Việt Nam, khởi nghiệp và trở thành ông chủ trên đất nước Nhật Bản đang nhận được nhiều quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, đối với những ai đam mê khởi nghiệp.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai Trần Văn Lưu (SN 1997, đến từ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) hiện đang sinh sống và làm việc tại Takadanobaba, Tokyo, Nhật Bản chia sẻ về quyết định đến với Nhật Bản cũng như quá trình lập nghiệp của mình.

9X Việt lập nghiệp thành công trên đất Nhật và bài học về “dám nghĩ dám làm”

Ông chủ trẻ 9X chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình. 

Theo đó, Trần Văn Lưu cho biết: “Từ khi còn học THPT tôi đã có một ước mơ được ra nước ngoài học tập và phát triển. Nhật Bản là đất nước mà tôi rất thích và sau khi tốt nghiệp THPT tôi đã sang Nhật Bản du học vào năm 2015”.

Trần Lưu chia sẻ thêm gia đình cậu không quá khá giả, nhưng biết được đam mê của con nên bố mẹ cũng ủng hộ.

Nói về những ngày đầu tiên sang Nhật Bản du học, Trần Lưu bộc bạch: “Những ngày đầu sang Nhật, tôi gặp biết bao khó khăn, trắc trở từ tiền ăn uống, tiền thuê nhà, khó khăn trong việc giao tiếp bởi tiếng Nhật chưa thật sự tốt”.

Sang một đất nước xa lạ để học ngôn ngữ, chính vì vậy Trần Lưu đã phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều: “Tôi đã cố gắng học tiếng Nhật, thời gian ngủ rất ít và đi làm thêm để không phụ lòng bố mẹ đã đồng ý cho tôi đi”.

9X Việt lập nghiệp thành công trên đất Nhật và bài học về “dám nghĩ dám làm” (Hình 2).

Sang đất nước xa lạ, chàng trai 9X đã không ngừng suy nghĩ mình muốn gì, bản thân phải làm gì để bố mẹ bớt lo lắng về mình.

Muốn sang Nhật Bản du học là để tìm cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo khó, nên sau khi học thành thạo tiếng Nhật, Trần Lưu đã quyết định mở quán ăn Việt Nam trên đất Nhật Bản.

“Tôi đi làm thêm mỗi ngày trong quá trình học và cũng tích cóp được 700 triệu đồng trong vòng 2 năm học. Đem ý tưởng mở quán ăn nhanh đồ ăn Việt và cà phê Việt Nam trên đất Nhật nói với bố mẹ, tôi cũng được bố mẹ ủng hộ và giúp đỡ thêm một chút vốn”, Trần Lưu cho biết.

Với những người trẻ mới khởi nghiệp, đặc biệt khởi nghiệp trên một đất nước xa lạ như Trần Lưu cũng gặp phải những khó khăn nhất định.

“Ngày bắt đầu làm tôi gần như căng thẳng nặng vì lo lắng, từ việc lên thực đơn các món ăn cho đến việc chọn bàn ghế cũng phải tự lo. Tháng 9/2017 quán đi vào hoạt động và cho đến nay đã có được lượng khách ổn định trên đất Nhật Bản”, Trần Lưu chia sẻ về quyết định táo bạo của mình.

Theo lời của ông chủ 9X, những vị khách đến với cậu không chỉ là khách Việt Nam mà còn có cả những vị khách người Nhật Bản. Họ luôn dành cho chàng trai 9X sự ngưỡng mộ.

9X Việt lập nghiệp thành công trên đất Nhật và bài học về “dám nghĩ dám làm” (Hình 3).

Các nhân viên của Trần Lưu cũng là những người còn rất trẻ.

Cũng tiết lộ thêm về mức thu nhập hiện tại, Trần Lưu bộc bạch: “Hiện tại tôi có 5 nhân viên, trung bình một tháng tổng thu nhập của cửa hàng dao động 260 triệu – 270 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ tất cả chi phí cho nhân viên thì tôi có khoảng trên 50 triệu đồng/tháng”.

Dù có mức thu nhập được coi là “khủng” nếu so sánh với nhiều bạn trẻ khác, nhưng Trần Lưu cho hay cậu chưa cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có. 9X vẫn đang ấp ủ nhiều dự định trong công việc.

Khi chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của bản thân, Trần Lưu nhắn gửi: “Tôi không muốn khoe khoang hay nói mình tài giỏi, tôi chỉ muốn cho mọi người biết rằng đừng nghĩ tuổi còn trẻ thì không làm được việc gì lớn. Còn trẻ mà dám nghĩ dám làm, dám cố gắng thì ắt sẽ thành công”.

Anh em nghệ sĩ xiếc lập kỷ lục thế giới Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hạnh phúc với tổ ấm nhỏ

Thứ 6, 06/04/2018 | 20:27
Kiên trì với đam mê, giờ đây hai anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp đã là những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam, đi diễn khắp thế giới. Thành công ấy phần nào nhờ sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là tổ ấm nhỏ với vợ con.

Cử nhân công nghệ thông tin khởi nghiệp nhờ vườn rau sạch tiền tỷ

Thứ 4, 04/04/2018 | 19:54
Với mong muốn thay đổi cách làm nông nghiệp truyền thống của bà con vùng thường xuyên bị ngập lụt ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Thẩm đã mạnh dạn đưa cây trồng vào trong nhà màng, ứng dụng công nghệ tiên tiến từ Israel để cho ra những nông phẩm sạch.

Chàng trai Hà Tĩnh nghèo khó khởi nghiệp thành công trên đất Huế

Thứ 7, 28/05/2016 | 06:51
Chính tuổi thơ khốn khó, liên tiếp gặp thất bại trong buổi đầu kinh doanh đã rèn luyện một ý chí vươn lên cho chàng giám đốc trẻ Lê Đăng Thủy.
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.

Mua món cơm chiên, người đàn ông sốc nặng khi nhìn thấy thứ bên trong

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:59
Một người đàn ông tìm thấy một con thằn lằn chết trong món cơm chiên và món trứng tráng mang đi của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.