Những 'tướng cướp' 9X 'phê' rượu là... đi cướp

Những 'tướng cướp' 9X 'phê' rượu là... đi cướp

Thứ 6, 21/06/2013 | 07:28
0
Lợi dụng đoạn đường vắng vẻ lại giữa đêm khuya, các đối tượng bịt kín mặt, núp trong bụi cây chạy ra chặn xe, hoặc chạy xe máy lượn lờ vờ hỏi chuyện làm quen người trên đường. Sau đó các đối tượng rút mã tấu chém uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản.

Nỗi kinh hoàng trên quốc lộ 14B

Ngày 17/6, nguồn tin từ cơ quan CSĐT huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa triệt phá và bắt giữ băng cướp 9X chuyên dùng đao kiếm, mã tấu chặn xe người đi đường để cướp tài sản trên QL14B  địa bàn huyện Đại Lộc.

Pháp luật - Những 'tướng cướp' 9X 'phê' rượu là... đi cướp

Băng cướp 9X do đối tượng Đoàn Văn Vy (SN 1989, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) là đối tượng cầm đầu và "phân công" công việc trong nhóm cho 3 đối tượng khác là Trần Ngọc Nguyên (SN 1993, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng); Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) Trần Thanh Thọ (SN 1993) đều trú trên địa bàn huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Do đa số thành viên băng cướp đều sống trên địa bàn, nên bọn chúng nắm được QL14B thường vắng người đi lại,  rừng núi âm u, ít người dân sinh sống, nếu bị hại có kêu la thì cũng không có người đến cứu giúp. Do đó, băng cướp chỉ hành động từ 21h đến tờ mờ sáng, một là các nạn nhân có việc gấp phải đi sớm hoặc đang trong tình trạng "phê" rượu.

Chỉ trong thời gian ngắn, băng cướp táo tợn 9X đã thực hiện liên tiếp 5 vụ cướp trong đêm. Hành động của bọn chúng rất táo tợn, côn đồ. Chỉ cần nạn nhân chống cự là rút mã tấu chém, chứ không cần nói nhiều lời. Trường hợp của anh L.N.H. là một ví dụ. Hôm đó, anh H. đang chạy xe máy trên tuyến đường vắng vẻ này cùng người bạn "bỗng dưng" xuất hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy bắt chuyện hỏi thăm đường đi, hỏi chỗ nào có cây xăng... Trong lúc đang nói chuyện trên đường, người bạn của anh H. nhìn thấy một đối tượng ngồi sau một xe máy tay đang cầm mã tấu, ngay lập tức đã tri hô. Do giữa đoạn đường vắng không có nhà và người dân qua lại nên băng cướp không ngần ngại vác kiếm chém liên tiếp vào các nạn nhân. Hậu quả, anh H. bị chém đứt gân vai, may mà người bạn của anh kịp chạy thoát nếu không cũng bị nhóm cướp táo tợn xả kiếm vào người.

Pháp luật - Những 'tướng cướp' 9X 'phê' rượu là... đi cướp (Hình 2).

Đối tượng Trần Trọng Nguyên.

Mặc dù nghe tin bằng cướp táo tợn vừa bị công an bắt giữ, nhưng anh H. vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi khi kể về sự việc anh bị chặn xe và cướp tiền: "Bọn chúng ban đầu nói chuyện rất từ tốn, nào hỏi thăm đường đi nào nhanh nhất, sao các anh đi đâu về muộn thế...nhưng khi tôi thấy cả 4 tên đều bịt khẩu trang nên cũng hơi nghi. Chưa kịp nói gì thì đùng một cái 2 tên chạy xe lên chặn đầu xe tôi và vác kiếm ra hăm dọa, người bạn tôi thấy vậy liền kêu la thì chúng đã chém tôi rồi. Một tên gí kiếm vào cổ tôi, một tên lục soát người lấy của tôi và bạn gần 10 triệu đồng. Trước khi bỏ đi một tên còn xì luôn lốp xe của tôi".

Ngay sau đó, bọn chúng gây ra liên tiếp các vụ cũng với chiêu tương tự, vờ hỏi đường hoặc núp trong bụi cây ở những đoạn đường vắng vẻ rồi lao ra chặn xe. Mới nhất là ngày 8/6, hai vợ chồng anh N.H.T. đi qua đoạn đường này, thấy các thanh niên có dấu hiệu chặn đường cướp tài sản, anh T. cố lao xe bỏ chạy và liên tiếp bị những nhát kiếm chém với phía sau xe. Cuộc rượt đuổi trong đêm khuya chưa đầy 15 phút, anh T. đã bị 4 tên cướp khống chế cướp đi hơn 1 triệu đồng và điện thoại di động, dây chuyền...

Mật phục phá án

Trước tình hình phức tạp của các đối tượng lưu manh, côn đồ xảy ra liên tiếp trên địa bàn, cơ quan CSĐT huyện Đại Lộc phải mất ăn mất ngủ để mai phục nhiều ngày và sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các địa phương lân cận, nhưng vẫn bặt vô âm  tín. Qua lời khai của các nạn nhân về hình dáng và loại phương tiện của các đối tượng thường sử dụng để chặn xe, cướp tài sản, đặc biệt là thời gian chỉ xảy ra về đêm khuya... Các trinh sát đã vào vai "người dân" đi đường để điều tra.

Pháp luật - Những 'tướng cướp' 9X 'phê' rượu là... đi cướp (Hình 3).

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng.

Trong lúc những "người dân" đang lưu thông ở đoạn đường vắng thì xuất hiện 3 thanh niên bịt khẩu trang lao từ bụi rậm lao ra trên tay cầm đao, mã tấu và miệng hô "đứng im không là chém chết...". Thấy sự khó "khuất phục" được những "người dân", một trong ba tên không ngần ngại vung mã tấu chém thẳng vào "người dân" ương bướng?. Thấy chém liên tiếp mà không trúng lại bị dính đòn ngược lại, bọn chúng biết là gặp phải công an, nên hô  hào nhau bỏ chạy xuống cánh đồng gần đó.

Ngay trong đêm "cả làng" cùng với lực lượng công an truy tìm các đối  tượng đang lẩn trốn quanh đây. Mãi tận 5h sáng hôm sau, cơ quan CSĐT mới bắt được đối tượng Trần Ngọc Nguyên, do từ Đà Nẵng vào không quen địa bàn, nên đối tượng nằm bất động trong bụi chuối ở một nhà dân. Tại cơ quan CSĐT huyện Đại Lộc, Trần Ngọc Nguyên đã khai do Đoàn Văn Vy bận việc nên Nguyên cùng hai đối tượng là Hoàng, "đại ca" Thọ đi chặn xe cướp tài sản. Cùng ngày cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng khi đang lẩn trốn để tiếp tục điều tra làm rõ, còn "đại ca" Trần Thanh Thọ cùng đệ tử Đoàn Văn Vy đã bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau đó.

Sống bầy đàn để đi cướp

Ngày 17/6 cơ quan CSĐT công an huyện Đại Lộc cho biết, sau khi động viên gia đình khuyên đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật, thì đến ngày 15/6 Trần Thanh Thọ cùng Đoàn Văn Vy đã đến cơ quan CSĐT công an huyện Đại Lộc để đầu thú. Hiện tại cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự các đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. Theo cơ quan CSĐT các đối tượng đều là những thanh niên không nghề nghiệp, chưa có tiền án tiền sự, đều không sử dụng ma túy, nhưng chúng không sống cùng gia đình mà đi thuê nhà trọ tụ tập sinh sống. Sau mỗi lần cướp được tài sản, chúng thường chia nhau ăn chơi, nhậu nhẹt, hát karaoke, vài ngày hết tiền lại tiếp tục đi cướp.

Quang Huy

Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Không tìm được việc làm, 3 thanh niên cướp taxi

Thứ 3, 18/06/2013 | 21:20
Từ Thái Nguyên xuống Hải Phòng tìm việc làm, sau hai ngày không ai thuê, 3 thanh niên đã cướp taxi.

Cướp iPhone xong, nhắn tin đòi 'quan hệ' với nạn nhân

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:25
Bị cướp mất chiếc iPhone 4S, chị Thúy nhắn tin vào số điện thoại của mình để xin lại thì ngay lập tức, đối tượng đang sử dụng sim điện thoại của chị Thúy trả lời đồng ý trả lại với điều kiện phải cho “ngủ” một đêm.

Băng cướp nông dân 'học đòi thiếu gia' 'bao gái' thâu đêm

Thứ 7, 15/06/2013 | 13:30
Hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn liên tục xảy ra vào ban đêm, nạn nhân đều là các cặp đôi đang mải tâm sự bị “đánh úp” và lột sạch từ điện thoại, ví tiền, trang sức đến phương tiện…

Gã đầu bếp tàn độc giết người cướp của để trả nợ

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:32
Cướp đi mạng sống của người lái xe ôm, nhưng đứng sau vành móng ngựa, bị cáo Hoàng Trọng Huy vẫn quanh co chối tội.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.