Từ khóa bóng đá: Messi 'thắng' lẻ, Balotelli 'ăn' lớn

Từ khóa bóng đá: Messi 'thắng' lẻ, Balotelli 'ăn' lớn

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:51
0
Trong năm 2012, hãng Google thống kê có 1,2 trillion (1.200 tỷ) lượt người sử dụng dịch vụ của họ. Trong số những người sử dụng Google tất nhiên có đông đảo fan bóng đá. Vậy những người hâm mộ bóng đá đã tìm kiếm những gì trên Google trong năm 2012 qua?

BALOTELLI ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI
Cầu thủ nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google? Sẽ nhiều người nghĩ rằng đó là cầu thủ số 1 thế giới Lionel Messi. Năm nay, Messi có khá nhiều sự kiện quan trọng như đi vào sách kỷ lục Guinness với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong năm hay lên chức cha. Nhưng trên thực tế, cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất là Mario Balotelli.

Bóng đá Quốc tế - Từ khóa bóng đá: Messi 'thắng' lẻ, Balotelli 'ăn' lớn

Tiền đạo của Man City còn xếp thứ 8 trong danh sách các VĐV được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2012 và là cầu thủ duy nhất lọt vào tốp 10 VĐV được tìm kiếm trên Google. Kể ra điều này cũng có lý vì năm qua, Balotelli gây ồn ào với nhiều scandal ngoài đời như tỏ tình với cô bạn gái Raffaella Fico bằng thông điệp trên áo, ăn nằm với gái gọi Jennifer Thompson, đòi xét nghiệm DNA với con gái...

Nhưng tại Italia, Balotelli lại không phải là cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất. Chính xác hơn, trong số các cầu thủ còn sống, Balotelli được tìm kiếm nhiều nhất nhưng anh lại xếp kém Piermario Morosini. Không nhiều người nhớ Morosini là ai và đang chơi cho CLB nào. Morosini là cầu thủ của Livorno bị đột tử hồi tháng 4/2012.

Vì cái chết của Morosini mà Serie A bị hoãn một vòng và rất nhiều người Italia đã tìm kiếm thông tin về anh. Trong 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất Italia 2012, Morosini xếp thứ 4, Balotelli xếp thứ 7 và cô bạn gái của Balotelli là Raffaella Fico xếp thứ 8.

MESSI CHỈ “THẮNG” TẠI CÁC KHU VỰC
Messi không lọt vào tốp 10 VĐV được tìm kiếm nhiều nhất trên Google thì cũng không phải buồn. Có thể vì anh đã quá nổi tiếng và nhiều thông tin được cập nhật liên tục thì người ta cần gì phải tìm kiếm, cần nhớ VĐV được “search” nhiều nhất trên Google lại là một cái tên lạ hoắc: Jeremy Lin. Lin là cầu thủ bóng rổ hạng làng nhàng tại NBA mà ngoài nước Mỹ và Trung Quốc thì chẳng mấy ai biết tên.

Bóng đá Quốc tế - Từ khóa bóng đá: Messi 'thắng' lẻ, Balotelli 'ăn' lớn (Hình 2).

Điều quan trọng với Messi là anh vẫn chiến thắng ở các nước mà bóng đá được coi là vua. Tại Argentina, Lionel Messi là VĐV được tìm kiếm nhiều nhất trong khi Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 4. Tại Pháp, từ khóa Messi chiếm vị trí số 1 trong hạng mục tìm kiếm các VĐV trên Google, Ronaldo chỉ xếp thứ 3 (xếp thứ 2 là Tony Parker – VĐV bóng rổ hàng đầu người Pháp), ngôi sao bóng đá số 1 nước Pháp Benzema chỉ xếp thứ 4 còn Ibrahimovic, bản hợp đồng bom tấn trong lịch sử Ligue 1 chỉ xếp thứ 6.

Tại Đức, Lionel Messi cũng là VĐV được tìm kiếm nhiều nhất và Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 4. Một điều đặc biệt là trong tốp 10 VĐV mà người Đức tra cứu trên Google, chỉ có 2 người Đức, người thứ nhất là tay đua xe thể thức 1 Sebastian Vettel và người còn lại là một cầu thủ: thủ môn Manuel Neuer.

Nước Anh đúng là quốc gia cuồng nhiệt nhất với bóng đá khi từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm là EURO 2012, xếp trên cả từ khóa Olympic hay cuộc thi âm nhạc Eurovision. Trong danh mục các cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất, Messi vẫn dẫn đầu, Balotelli xếp thứ 10 còn Cristiano Ronaldo không có mặt trong tốp 10.

Chỉ có một điều hơi buồn cười là khi kiếm Messi, người Anh toàn gõ “Leonardo Messi” chứ không gõ “Leo Messi” hay “Lionel Messi”. Những người xếp trong tốp 10 cầu thủ được tìm kiếm ở Anh là: Leonardo Messi, Franck Ribery, Lucas Moura, Jan Vertonghen, Robin van Persie, Arjen Robben, Eden Hazard, Zlatan Ibrahimovic, Marouane Fellaini và Mario Balotelli.

Còn tại Bồ Đào Nha, Messi đứng thứ hai, chỉ xếp sau Ronaldo. Đương nhiên tại quê nhà, Ronaldo là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong làng VĐV. Thậm chí, các cô bồ của Ronaldo cũng thơm lây. Trong số 10 nhân vật làng giải trí được người Bồ Đào Nha tìm kiếm nhiều nhất, Luciana Abreu (bạn gái cũ của CR7) dẫn đầu và Rita Perreira (diễn viên được đồn là người yêu Ronaldo) xếp thứ 3.

Nhưng tại Tây Ban Nha, nơi Messi và Ronaldo thi đấu thì họ lại không phải cái tên được ưa chuộng trên Google, thậm chí họ không có mặt trong tốp 10 các nhân vật thuộc làng thể thao được tra cứu nhiều nhất.

Bóng đá Quốc tế - Từ khóa bóng đá: Messi 'thắng' lẻ, Balotelli 'ăn' lớn (Hình 3).

Đơn giản là tại xứ đấu bò, mỗi sáng mở mắt ra đọc báo là đã có bài về Ronaldo và Messi rồi thì cần gì tìm kiếm thông tin thêm. Trong số 10 người được tìm kiếm (Sergio Ramos, Fernando Torres, Gerard Pique, Mourinho, Iniesta, Guadiola, Ricky Rubio, Tito Vilanova, Rafael Nadal, Iker Casillas), chỉ có Rubio (bóng rổ) và Nadal (tennis) không thuộc làng bóng đá.

Việc Ramos được tìm kiếm nhiều nhất trong giới cầu thủ tại Tây Ban Nha cũng không hẳn vô lý vì năm 2012, anh có khá nhiều sự kiện. Tại EURO 2012, Ramos lần đầu xuống tóc để thể hiện sự quyết tâm. Tại Real Madrid, những cuộc đấu khẩu với Mourinho là đề tài bất tận trên mặt báo còn trên tình trường, Ramos thay người yêu như thay áo khi cặp kè rồi chia tay với Lara Alvarez, Pilar Rubio.   

NGƯỜI CHÂU Á TÌM KIẾM AI?
Tại Trung Quốc, trong số 10 VĐV được tìm kiếm nhiều nhất không có ai là cầu thủ bóng đá. Tại Nhật Bản, có một cầu thủ nằm trong tốp 10 người được tra cứu nhiều nhất và đương nhiên đó là Shinji Kagawa. Kagawa có một năm thành công đặc biệt trong sự nghiệp khi là đầu tàu giúp Dortmund bảo vệ ngôi vô địch Đức và chuyển sang thi đấu cho CLB bóng đá được hâm mộ hàng đầu tại Nhật: Man Utd.

Tại Hàn quốc, trong số 10 VĐV được tìm kiếm nhiều nhất có 3 cầu thủ. Điều ngạc nhiên là thần tượng Park Ji Sung chỉ xếp thứ 8 còn Thierry Henry xếp thứ 9. Người dẫn đầu là một cầu thủ mà ít người có thể tưởng tượng được: Fabrice Muamba. Đây là cầu thủ của Bolton bị đột quỵ trong trận gặp Tottenham tại Cúp FA nhưng sau đó chiến thắng được tử thần. Chỉ có điều, Muamba không được tra cứu nhiều tại quê hương mà ở Hàn Quốc xa xôi là điều khó giải thích.

Tại Indonesia, đội bóng được tìm kiếm nhiều nhất là CLB Persib Bandung đang chơi ở giải trong nước. Tiếp sau đó là M.U, Arsenal, Milan và Juventus. Tại Malaysia, đội bóng được tìm kiếm nhiều nhất là Arsenal, tiếp theo là M.U, Liverpool, Chelsea, Real Madrid, Man City, Barcelona, QPR, Kelantan (trong nước) và Tottenham. Tại Singapore, đội bóng được tìm kiếm nhiều nhất lại là Liverpool rồi mới đến M.U, Chelsea, Real Madrid và Man City.

Tại Philippines, bóng đá chưa phải môn thể thao vua nên trong số 10 đội bóng được tìm kiếm nhiều nhất, không có đội bóng đá nào và trong số 10 VĐV được tra cứu nhiều nhất, không có ai là cầu thủ. Tại Thái Lan, 10 VĐV được tìm kiếm nhiều nhất cũng không có cầu thủ bóng đá nào mà toàn bóng chuyền với boxing.

Riêng tại Việt Nam, trong số 10 VĐV được tra cứu nhiều nhất trên Google cũng không có người nào đến từ sân cỏ. VĐV được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất là kình ngư Michael Phelps, người đã giành 6 huy chương tại Olympic 2012 để trở thành người giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử Thế vận hội. Tiếp theo là Trần Hiếu Ngân, Lance Amstrong, Rafael Nadal, Nguyễn Thúy Hiền, Nguyễn Tiến Minh, Lê Thanh Liêm, Louise Sauvage, Usain Bolt và Trương Thanh Hằng.

Hồ Khuê - BĐCS

Biệt thự 'quái gở' của siêu sao bóng đá Balotelli

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:07
'Siêu quậy' lắp một chiếc TV lớn trong phòng giải trí, nhà tắm rộng rãi nhưng lại có bồn tắm nhỏ xíu cùng đồ chơi trẻ con.

Chủ tịch Milan chê Balotelli là... "quả táo thối"

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:28
Ông chủ Milan Silvio Berlusconi đã dẹp tan tin đồn Milan muốn mua Balotelli bằng cách mô tả tiền đạo của Man City giống như một quả táo thối.

Balotelli từng bị mẫu Playboy 'đá'

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:05
Luôn là người chủ động chấm dứt quan hệ khiến các cô bồ khóc hết nước mắt nên 'Ngựa chứng' không khỏi cay cú khi lại bị một người đẹp nói lời chia tay trước.

Balotelli quyết 'xử lý' cô bồ cũ

Thứ 6, 28/12/2012 | 14:50
Tiền đạo Man City yêu cầu siêu mẫu Raffaella Fico phải bồi thường vì xúc phạm danh dự khi nói anh là người cha vô trách nhiệm.

Lionel Messi và sự thật về hormone tăng trưởng

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:57
FC Barcelona đã có hợp đồng thành công nhất trong lịch sử CLB khi đưa được Lionel Messi từ Argentina về khi anh mới 13 tuổi. Hợp đồng cũng bao gồm việc Barca chi trả những chi phí y tế cho Messi. Nhưng ít người biết rõ Messi đã làm gì và điều đó ảnh hưởng thế nào tới việc anh chơi bóng.

Cựu vô địch Tour de France ám chỉ Messi dùng doping

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:24
Việc Lionel Messi có dùng doping hay không để có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại một lần nữa bị đem ra mổ xẻ.

Messi chi tiền khủng nuôi mạng xã hội

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:28
Trang tin meltybuzz.fr tiết lộ mỗi năm Lionel Messi chi đến 45.000 euro để trả lương cho người quản lý 2 trang mạng cá nhân Facebook và Twitter của anh.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.