Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công

Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 18/02/2020 | 07:00
1
Sau 3 cuộc thi nhan sắc, cô gái nghèo quê Cần Thơ mới chạm đến danh hiệu Á hậu. Chẳng điều gì dễ dàng với cô gái ấy. Nhưng bằng sự mạnh mẽ, ý chí quất cường, Kim Duyên đã đối diện với những thất bại và mạnh mẽ tiến về phía trước. Với Kim Duyên, những thách thức, những khó khăn chính là điều đã làm nên cô gái bản lĩnh ở hiện tại.
Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công

Không cho phép bản thân gục ngã

Ở Kim Duyên, người ta thấy sự bản lĩnh của một cô gái quê. Ý chí quật cường đã giúp chị đứng vững trên đôi chân và chạm đến thành công. Kim Duyên hãy chia sẻ về những ngày du học tại Singapore. Hai năm ấy đã biến Duyên trở thành cô gái thế nào?

Để nói về việc học ở Singapore thì đó sẽ là câu chuyện rất dài. Những ngày đầu, Duyên là một cô bé không biết tiếng Anh, nhưng đã cố gắng rất nhiều để học tập cũng như giao tiếp với thầy cô, bạn bè. Duyên đã phải học ngày học đêm.

Khi đi học, ba mẹ chỉ cho 200 triệu đồng và số tiền này không cầm cự được quá lâu ở Singapore. Thế nên, song song với việc học Duyên đã làm nhiều công việc khác nhau để trang trải học phí. Duyên phải tự lập để ba mẹ không phải lo lắng cho mình nữa. Giờ nghĩ lại, không hiểu tại sao lúc đó Duyên lại có được sức mạnh kiên cường đến vậy.

Tất cả những nỗi nhọc nhằn ấy đã tạo nên một Kim Duyên kiên cường hơn, bản lĩnh hơn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Duyên nghĩ rằng nếu không đi du học sẽ không có được bản lĩnh như hôm nay.

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 2).

Ba mẹ Duyên đã đầu tư 200 triệu đồng cho con gái dù gia đình không khá giả. Tôi nghĩ, đây là một quyết định không hề dễ dàng. Chị đã thuyết phục ba mẹ ra sao?

Ba mẹ Duyên là những người rất tuyệt vời và Duyên tin, ở ngoài kia cũng có nhiều bậc ba mẹ như thế. Họ dù là những người thuần nông nhưng dám bỏ cả gia tài cho con cái được tiếp xúc với giáo dục, để con có được thành công trong tương lai. Đến thời điểm hiện tại, Duyên phải nói rằng Duyên biết ơn ba mẹ, biết ơn rất nhiều.

Sau thất bại ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Duyên may mắn có ba mẹ, có gia đình bên cạnh nên mới có thể đứng dậy. Duyên biết mình thiếu sót rất nhiều và cần thay đổi. Duyên hiểu rằng mình phải tiếp tục đi học để thay đổi bản thân nên đã thuyết phục ba mẹ. Thực ra, thời điểm đó mẹ rất lo lắng, mẹ lo con gái một thân một mình đến một đất nước khác mà tiếng Anh còn chưa giỏi.

Duyên không nói nhiều mà thuyết phục bằng hàng động, Duyên có những hành động cụ thể để ba mẹ hiểu, sau thất bại này con cần làm để thay đổi cuộc sống của mình. Ba mẹ Duyên bị chinh phục bởi ý chí, quyết tâm của Duyên.

Sau đó, Duyên đã cho ba mẹ thấy sự trưởng thành của mình khi tự trang trải được cuộc sống ở Singapore và thậm chí còn có thể gửi cho ba mẹ những món quà được mua bằng những đồng tiền tự kiếm được. Duyên tin rằng đến thời điểm này ba mẹ chắc chắn sẽ thấy, quyết định đầu tư 200 triệu đồng khi xưa là đúng đắn.

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 3).

Ba mẹ nào cũng yêu con, nhưng không nhiều người có thể dũng cảm như ba mẹ chị. Duyên định báo hiếu ba mẹ ra sao?

Duyên luôn ấp ủ một ngày nào đó đưa ba mẹ đi Singapore du lịch. Khi còn học ở đây, Duyên có một ước mơ là có thể đưa ba mẹ và ông bà nội đến Singapore để ba mẹ hiểu con gái đã học như thế nào.

Trong năm 2020 này, Duyên sẽ cố gắng làm được nhiều điều hơn nữa cho cộng đồng, cho xã hội vì ba mẹ Duyên là người hướng Phật nên luôn tin về những cái đức, cái ơn mà người khác đã cho mình thì mình cũng phải làm nhiều việc thiện hơn nữa để lan toả đức độ. Tương lai xa hơn, Duyên mong là có thể giúp đỡ để ba mẹ không quá cực khổ với công việc hàng ngày.

Ba mẹ rất yêu chị, sẵn sàng bán mảnh đất cuối cùng để đầu tư cho tương lai của chị. Chắc hẳn, tuổi thơ của Duyên chỉ toàn nụ cười?

Tuổi thơ của Kim Duyên có những nụ cười nhưng xen lẫn đó cũng có nhiều nước mắt. Trước đây, ba mẹ Duyên từng làm xe du lịch nên có quãng thời gian công việc làm ăn không thuận lợi, ba phải đi làm ở Hà Tĩnh. Quãng thời gian có thời điểm 2 năm liền ba không về ăn Tết với gia đình. Hai năm không gặp ba, Duyên rất buồn.

Ba cứ đi làm xa như thế cho đến năm Duyên 18 tuổi. Duyên còn nhớ, khi ấy đã gọi điện thoại cho ba nói rằng muốn ba về nhà dù có khó khăn ra sao thì cũng được ở bên nhau. Ba về thì mở quán cơm và tồn tại đến tận bây giờ. Duyên nghĩ rằng cuộc sống dù khó khăn nhưng gia đình được ở bên nhau là đã hạnh phúc.

Quả thật, Duyên có nhiều ký ức buồn nhưng chính những nỗi buồn đó đã tạo nên gia đình của Kim Duyên ngày hôm nay, hạnh phúc và vui vẻ. Duyên rất trân trọng những gì gia đình mình đang có. Đó chính là lý do ba mẹ dạy Duyên và em phải học tập để có thể tự đứng trên đôi chân mình, dù có thất bại cũng phải kiên cường đứng lên.

Thế nên, dù cuộc sống của Duyên không phải lúc nào cũng chỉ có nụ cười, nhưng khó khăn, vất vả không có nghĩ là không hạnh phúc. Nước mắt cũng có thể làm nên hạnh phúc đúng không ạ?

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 4).

Cần hoa hồng hơn bánh mì

Duyên đã trải qua bao nhiêu mối tình rồi? Chàng trai đầu tiên Duyên yêu là người thế nào?

Với Duyên, một mối quan hệ được coi là yêu tức là người đó phải dành hết tình cảm cho mình và mình cũng hết lòng hết dạ vì họ. Duyên mới chỉ có một mối tình. Đó là chàng trai Duyên yêu khi còn ở Singapore. Khi ấy cả hai còn là sinh viên. Đó là tình yêu nhẹ nhàng, dễ thương.

Khi còn nhỏ, Duyên đặt ra rất nhiều tiêu chí về bạn trai và một người chồng. Sau này, Duyên hiểu duyên phận là có thật và khi gặp đúng người thì những tiêu chuẩn đặt ra không có giá trị gì cả. Bạn trai đầu tiên của Duyên là người tình cảm, vui tính và hoạt bát.

Giờ đây, Duyên nổi tiếng, xinh đẹp và là Á hậu, sẽ chẳng thiếu đàn ông nhiều tiền vây quanh. Trong tình yêu, chị có đặt lên bàn cân để so sánh?

Mọi người hay có suy nghĩ đó, nhưng thực tế, Duyên không có được may mắn ấy đâu (cười). Kể từ khi Duyên lá Á hậu đến giờ chẳng có một anh chàng, một vệ tinh nào xoay xung quanh cả. Hiện tại, Duyên muốn tập trung vào sự nghiệp, còn chuyện tình cảm để tính sau.

Trong tình yêu, Duyên là người cảm tính nên luôn đặt tình cảm lên hàng đầu. Duyên ít dùng lý trí trong chuyện tình yêu nên cần hoa hồng hơn bánh mì.

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 5).

Nhìn lại hành trình chinh phục danh hiệu Á hậu 1 của Kim Duyên, nhiều người đã dành cho chị sự ngưỡng mộ. Bản thân Duyên thì sao, chị có hài lòng với điều đã đạt được?

Duyên thấy hài lòng, đó là điều đẹp đẽ và vừa vặn với mình. Khi là Á hậu 1 mình sẽ không phải quá nặng nề,  không phải chịu trách nhiệm vô hình về sức nặng của vương miện, nhưng vẫn nhận được sự yêu mến của anh chị báo chí, đặc biệt là sự ủng hộ, yêu thương của khán giả. Vì vậy, Duyên cảm thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Nếu Duyên được chọn trở thành đại diện của Việt Nam đi thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2021 thì cũng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. Duyên sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn về hình thể, về kiến thức và đặc biệt là câu chuyện mang đến cuộc thi. Vì vậy mà Duyên đang thấy mọi thứ rất tuyệt vời.

Duyên tham gia khá nhiều cuộc thi nhan sắc và từng thất vọng vì thất bại đến mức trầm cảm. Thế nhưng, chị vẫn đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Phải chẳng Duyên coi danh hiệu là cú hích sự nghiệp?

Thực ra, khi Duyên tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là lúc bản thân đã chín chắn và trưởng thành hơn. Duyên đã tham gia 2 cuộc thi là Hoa khôi Áo dài và Hoa hậu Việt Nam. Tham gia Hoa khôi áo dài giống như một bước đệm, một nền tảng để Duyên học hỏi được nhiều thứ, từ các thí sinh khác và cả cuộc thi. Sau đó, Duyên quyết định tham gia Hoa hậu Việt Nam với tâm thế rất tự tin, đôi phần tự cao. Vì vậy, thất bại ở Hoa hậu Việt Nam đã khiến Duyên gục ngã.

Nhưng, ở thời điểm hiện tại, Duyên tin những thất bại đó đã giúp bản thân trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn. Điều đó đã giúp Duyên đến với Hoa hậu Hoàn vũ và trở thành 1 Á hậu.

Tuy nhiên, Duyên không coi danh hiệu là một cú hích trong sự nghiệp mà tin rằng mỗi ngày trau dồi kiến thức, kỹ năng mới là điều làm nên thành công trong cuộc sống. Đương nhiên, Duyên biết ơn vì đã giành được danh hiệu Á hậu 1, bởi Duyên hiểu chính danh hiệu đã đưa mình đến gần hơn với khán giả và cũng chính danh hiệu giúp Duyên dễ dàng hơn trong thực hiện các công tác cộng đồng, xã hội.

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 6).

Cuộc sống của Duyên và gia đình thay đổi ra sao sau cuộc thi?

Cái thay đổi nhiều nhất là Duyên rất bận với công việc, không có nhiều thời gian cho gia đình. Ba mẹ Duyên thì hầu như không thay đổi gì. Ba mẹ có một quán cơm tấm nhỏ phục vụ sinh viên, học sinh và các hoạt động của quán vẫn diễn ra bình thường. Mọi người đùa, giờ con gái là Á hậu rồi sao vẫn lao động cực khổ như vậy? Nhưng, Duyên nghĩ, đó là niềm vui cuộc sống, lao động chính là điều giúp mình trân trọng hơn giá trị đồng tiền.

Ba mẹ chỉ bán 15.000 đồng/đĩa và nếu các em học sinh quên tiền hoặc thiếu tiền là cũng cho nợ, trả cũng được và không trả cũng không sao. Ba mẹ Duyên không coi nặng điều này, bởi coi đó là điều tích phước, tích đức cho con cho cháu. Với các học sinh đến quán, ba mẹ cũng coi như con cháu mình nên cũng không đặt nặng vấn đề này. Vì vậy, Duyên rất tự hào về ba mẹ.

Ngôi sao - Á hậu Kim Duyên: Cô bé nghèo vượt lên số phận, nỗi đau thất bại để chạm đến thành công (Hình 7).

Tôi và nhiều người khá bất ngờ khi biết Duyên là người đồng sáng lập quỹ Lan tỏa yêu thương và đồng hành thực hiện các dự án Cùng em đến trường. Ở độ tuổi đôi mươi, các cô gái còn lo học, lo làm đẹp và lo yêu, nhưng Duyên hơi khác. Điều gì đã đưa chị đến với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa trên?

Duyên tham gia các dự án này cũng xuất phát từ mong muốn được đi học của Kim Duyên khi còn nhỏ. Cuộc sống của gia đình khó khăn nhưng ba mẹ luôn làm hết sức để con cái được học hành đến nơi đến chốn. Thất bại ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 đã khiến Duyên thay đổi rất nhiều, cô gái háo thắng, tự cao tự đại đã thay đổi mình qua việc học. Duyên tin rằng học tập có thể thay đổi mọi điều. Giáo dục có thể trở thành vũ khí chiến đấu cho tương lai của mỗi người.

Cảm ơn Kim Duyên về những chia sẻ thú vị!

Ảnh: Việt Vương

Á hậu Kim Duyên tặng học bổng cho học sinh, sinh viên

Thứ 2, 13/01/2020 | 10:12
Á hậu Kim Duyên đang trở về quê nhà ở Cần Thơ. Cô ghé thăm hai ngôi trường cũ, nơi mình từng học là trường THPT Phan Ngọc Hiển và trường đại học Nam Cần Thơ. Đáng lưu ý, cô đã trích số tiền thưởng của mình trao học bổng tại hai ngôi trường này.

Á Hậu Kim Duyên: “Tôi thích một chàng trai hài hước, cao hơn mình”

Thứ 6, 03/01/2020 | 08:54
Nguyễn Huỳnh Kim Duyên vừa giành ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Để có "trái ngọt" như ngày hôm nay, người đẹp Cần Thơ cũng trải qua một quãng thời gian phấn đấu không ngừng nghỉ để vượt qua chính mình.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.