Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:13
0
Trong thư tố cáo cô đã chậm thanh toán tiền nợ cho êkip thực hiện chương trình biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011 do Công ty TNHH và quảng cáo dịch vụ Nam Châu (Sayes) mà cô làm phó giám đốc đồng tổ chức.

Mới đây, đạo diễn Lê Hùng Phương bất ngờ viết đơn tố cáo Châu Mộng Như, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ - người được biết đến như một ứng viên đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2013-2014 - còn nợ tiền.

Sự kiện - Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Đạo diễn Lê Hùng Phương

Trích đơn tố cáo như sau:

"Kính gửi Quý nhà báo 

Tôi là đạo diễn Lê Hùng Phương. Nay tôi nhờ quý vị can thiệp giúp đỡ tôi trong vụ việc có liên quan đến á hậu Châu Mộng Như.

Tôi xin tường thuật đầu đuôi vụ việc như sau: 

Cuối năm 2011, tôi  có nhận lời mời làm tổng đạo diễn cho chương trình cuộc thi "Nữ hoàng trang sức 2011" do công ty TNHH Truyền thông & Quảng cáo Nam Châu (SAYES Advertising) do cô Châu Mộng Như làm giám đốc, kết hợp với tạp chí THỜI TRANG VÀNG tổ chức - vòng thi bán kết diễn ra tại Nhà hát Bến Thành và đêm chung kết diễn ra đêm 30/12/2011 tại vườn hồng khách sạn Rex, P.Bến Thành, Q.1.

Ngay từ đầu, tôi trực tiếp làm việc với cô Thu Hồng, là chỗ quen biết trước kia với tôi và là người của công ty truyền thông SAYES. Trong quá trình thực hiện chương trình từ vòng bán kết đến chung kết cũng từng xảy ra vài trục trặc nhỏ, vì tôi là người thay thế một đạo diễn khác đã bỏ show và mọi thông tin đều đã được công bố với báo chí trước đó. Tôi và ekip thực hiện hơn 30 người (trợ lý, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, đạo cụ...) đã cố gắng hết sức để làm tốt công việc của mình. Tất nhiên từ bán kết đến chung kết đều có rất nhiều lần giữa công ty SAYES và tạp chí THỜI TRANG VÀNG cũng xảy ra mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến việc tạm ứng kinh phí thực hiện cho ekip và tiến độ của cuộc thi...

Trong những lần đó cô Châu Mộng Như đều có xuất hiện để giải quyết những khúc mắc trên.

 Trước khi đêm chung kết diễn ra 2 hôm, tổ đạo diễn và ekip thực hiện chương trình quyết định nếu như công ty SAYES không tạm ứng đủ 50% kinh phí tiền kỳ thì chúng tôi sẽ không làm tiếp chương trình. Cuối cùng chương trình cũng đã diễn ra, chúng tôi cũng được tạm ứng 50% cùng với văn bản có chữ ký của đại diện công ty SAYES với lời hứa thanh toán đầy đủ 50% chi phí còn lại sau 2 tuần kể từ khi kết thúc chương trình. 

Thời gian đó, giáp Tết nguyên đán nên công ty cũng đã có trễ hẹn với chúng tôi một tuần. 

Sau đó chúng tôi có giao ước là công ty SAYES phải thanh toán toàn bộ chi phí còn lại trước Tết nguyên đán (nghĩa là đã sai hẹn 4 tuần so với hợp đồng). Và từ đó đến nay sau nhiều lần email, tin nhắn qua điện thoại, đại diện công ty là cô Châu Mộng Như đứng ra với tư cách cá nhân hứa sẽ trả đủ số tiền còn lại cho ekip thực hiện trong vòng 6 tháng, chia làm 9 đợt thanh toán. Nhưng cho đến hôm nay (30/3/2013), thời hạn là 1 năm 3 tháng mà cô Như chỉ thực hiện được hơn một nửa chi phí của 50% còn lại trong hợp đồng. Trong quá trình thanh toán, phía cô Như chưa bao giờ đúng hẹn, tôi đại diện cho ekip đã nhắn tin bao nhiêu lần mà cô Như không trả lời và không bắt máy điện thoại, chỉ thi thoảng mới cho cô Thư - trợ lý, trả lời tôi qua email mà cũng chỉ toàn là hứa hẹn về thời hạn chi trả.

 Không chỉ vậy, khi cô Như quyết định thay đổi địa điểm của công ty 2 lần cô đã không hề  thông báo cho phía chúng tôi biết (để liên hệ đòi giải quyết công nợ). Lần thứ nhất chuyển trụ sở công ty từ 34 a&b, đường Nguyễn Thị Diệu, Q.3 sang số 135/1/42 Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh và gần đây nhất là chuyển đến số 56 Lê Thánh Tôn, Q.1 cho tới nay.

Trong quá trình đòi tiền thù lao cho các ca sĩ và ekip thực hiện chương trình, chúng tôi có nhờ luật sư Vũ Mao khởi kiện sự việc nêu trên lên Toà án nhân dân Q3. 

Sau hơn 3 lần hoà giải, chưa bao giờ cô Châu Mộng Như có mặt mà chỉ cho cô Thư trợ lý làm đại diện xuất hiện ở phiên hoà giải. Tôi chỉ đứng ra mời ekip thực hiện cũng như các ca sĩ, diễn viên, người mẫu tham gia chương trình, và họ đều ký hợp đồng với công ty SAYES. 

Nhưng khi công ty SAYES có mầm mống không thanh toán đầy đủ cho họ theo hợp đồng đã ký thì bao nhiêu sự miệt thị, trách cứ đều được dồn hết về phía tôi, vì toàn bộ ekip thực hiện không thể liên hệ được với cô Như hay đại diện công ty SAYES.

Đến hôm nay số tiền công ty cô Như  còn nợ lại là hơn 230 triệu và hàng tháng tôi đều nhận đủ những tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ và sỉ vả từ phía ekip thực hiện và cộng sự của mình. Tôi muốn kết thúc sự việc này trong thời gian sớm nhất với điều kiện cô Như phải nhanh chóng thanh toán xong dứt điểm số nợ kể trên.

Lẽ ra tôi đã đưa sự việc này ra ánh sáng và trên báo chí sớm hơn, nhưng tôi vẫn muốn để cho cô Như thêm thời gian thanh toán dài hạn, vả lại một chương trình mang tai tiếng mua giải, ép thí sinh tiếp rượu với đại gia thì không hay ho gì khi đưa lên mặt báo. Mặc dù đạo diễn và ekip thực hiện hoàn toàn không dính líu gì đến những scandal xoay quanh cuộc thi, nhưng chúng tôi rất xấu hổ. 

Tất cả những tin nhắn qua điện thoại, email và giấy triệu tập của Toà án, tôi và luật sư đại diện - Vũ Mao đều vẫn đang lưu giữ và sẵn sàng cung cấp khi báo giới có yêu cầu. 

Tôi tường thuật sơ lược sự việc để mong các anh chị nhà báo hỗ trợ và chia sẻ với tôi cũng như ekip đạo diễn.

Kính thư

Đạo diễn Lê Hùng Phương".

Sự kiện - Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ (Hình 2).

Châu Mộng Như hiện đang là một ứng viên sáng giá cho vị trí Đại sứ Du lịch

Liên lạc với cô Châu Mộng Như, cô cho biết: “Vì tôi chưa đọc được email của ông Lê Hùng Phương gửi cho báo giới nên tôi không biết chính xác trong đó nói gì, vì vậy tôi chưa thể phát biểu được điều gì cụ thể. Tôi sẽ trao đổi với luật sư và sẽ có những câu trả lời kèm theo hồ sơ sổ sách về vụ việc có liên quan đến công nợ của Sayes đến báo giới sau”. 

Hiện nay, có nhiều người đẹp đang cùng nhau ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch gồm: người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận, diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Á hậu châu Á tại Mỹ năm 2012 Châu Mộng Như, và mới đây là Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm cũng ghi tên mình vào danh sách ứng cử vào vị trí này.

> Sao nổi tiếng, thu nhập 'khủng' và công nghệ... trốn thuế

Mai Nguyên (t/h)

Jennifer Phạm ứng cử Đại sứ du lịch

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:17
Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 muốn dành thời gian và kinh nghiệm của mình vào công việc quảng bá hình ảnh đất nước.

Đồng ý cho Lý Nhã Kỳ rút khỏi Đại sứ Du lịch

Thứ 5, 28/03/2013 | 15:26
“Quan điểm của phía Cục Hợp tác Quốc tế là tôn trọng ý kiến cá nhân của Lý Nhã Kỳ. Cô ấy đã xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch năm 2013 thì chúng tôi cũng không ép được”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác cho biết.

Á hậu Châu Mộng Như ứng cử, vị trí Đại sứ Du lịch thêm 'nóng'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:25
Sau khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiều người đẹp hào hứng “vào cuộc” ứng thí. Cục Hợp tác Quốc tế vừa nhận thêm hồ sơ của Châu Mộng Như, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2012.