Ác mộng khiến nông dân và bệnh nhân 'cửa nát nhà tan'

Ác mộng khiến nông dân và bệnh nhân 'cửa nát nhà tan'

Thứ 5, 24/09/2015 | 19:30
0
Các cơ sở đa cấp đã dụ dỗ những người nông dân chân lấm tay bùn, đang chạy ăn từng bữa, dám vay tín dụng đen hàng chục, hàng trăm triệu đồng để “đổ” vào đa cấp với ảo tưởng… làm giàu siêu tốc.

Hình thức bán hàng đa cấp đang ngày càng vươn “vòi” đến các vùng quê. “Cơn bão” đa cấp đang tràn về các vùng quê của một số tỉnh như Hưng Yên khiến nhiều người dân nơi đây gặp ác mộng thật sự. Bằng lời nói “mật ngọt chết ruồi”, các cơ sở này đã dụ dỗ những người nông dân chân lấm tay bùn, đang chạy ăn từng bữa, dám vay tín dụng đen hàng chục, hàng trăm triệu đồng để “đổ” vào đa cấp với ảo tưởng… làm giàu siêu tốc. Hiện nay, một số người đã cửa nát, nhà tan…

Khi làng quê không còn là chốn bình yên

Làng quê nhiều vùng thuộc tỉnh Hưng Yên giờ đã không còn yên ả từ khi có “đội quân” của hệ thống bán hàng của doanh nghiệp mang tên Thiên Ngọc Minh Uy tràn về. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều nông dân chân chất đã bỏ mặc ruộng vườn để tham gia bán hàng và các hoạt động khác của doanh nghiệp này mong nhanh chóng được đổi đời. Nghe những lời có cánh của nhân viên cơ sở này, họ đã vay mượn tiền đầu tư kinh doanh với hy vọng vừa được chữa bách bệnh, vừa được thu siêu lợi nhuận. Không chỉ ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên... loại hình kinh doanh mang hình thức đa cấp này đang len lỏi và vươn “vòi bạch tuộc” tại nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước. Rất nhiều đối tượng, từ sinh viên đến nông dân và cả người già cũng tham gia vào các hoạt động kinh doanh đa cấp, với niềm tin sẽ kiếm được thật nhiều tiền trong thời gian ngắn mà chẳng phải đổ giọt mồ hôi.

Pháp luật - Ác mộng khiến nông dân và bệnh nhân 'cửa nát nhà tan'

Thẻ nhân viên tham gia bán hàng của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy ở Hưng Yên.

Các đối tượng làm thế nào có thể “xui khiến”, dắt mũi người nông dân các vùng quê ở Hưng Yên mù quáng đi vay hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng để đổ vào kinh doanh đa cấp? Theo tìm hiểu của PV, để biến những người nông dân chân chất thành nhân viên bán hàng đa cấp, cơ sở này không từ chiêu trò, thủ đoạn nào. Trong cuộc nói là hội thảo cho s

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.