Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu'

Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu'

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:16
0
Hàng loạt vụ án mạng xuất phát từ tiền bạc, tình cảm đã gây nên làn sóng hoang mang trong dư luận.

Pháp luật - Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu'
Hung thủ tại cơ quan công an

Phải đến lúc cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ, dư luận mới ngỡ ngàng nhận ra rằng có nhiều kẻ giết người hàng ngày sống lành mạnh, tử tế; tuy nhiên, xuất phát từ những mâu thuẫn có khi nhỏ nhặt trong cuộc sống, họ bỗng chốc trở thành “ác quỷ” giết người không ghê tay.

Vụ trọng án xảy ra tại khu Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An (Hải Phòng) vào đầu tháng 1/2011 là một ví dụ.

Bí ẩn xác chết không đầu

Đầu giờ chiều ngày 7/1/2011, người dân khu tái định cư chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ kinh hoàng phát hiện xác một phụ nữ không đầu, bị chặt mất hai cánh tay trên khu đất gần nơi họ sinh sống. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, công an TP Hải Phòng và công an quận Kiến Anh đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Danh tính nạn nhân nhanh chóng được làm rõ, đó là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1973, trú tại đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Khẩn trương rà soát địa bàn, khoanh vùng đối tượng cùng với các biện pháp nghiệp vụ, điều tra truy xét, chưa đầy 2 ngày sau, hung thủ gây ra cái chết bi thảm cho nạn nhân đã bị bắt giữ.

Hắn là Nguyễn Dũng Giang (sinh năm 1980, ở số 5B, 202, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Pháp luật - Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu' (Hình 2).

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Ác quỷ đội lốt con nợ

Hung thủ Nguyễn Dũng Giang quê gốc ở Hải Dương, hắn lấy vợ và lập nghiệp tại quận Kiến An, Hải Phòng từ năm 2006. Cuộc sống gia đình của hắn không mấy đầm ấm đã dẫn đến cuộc ly hôn với vợ sau 4 năm chung sống. Sau khi ly dị vợ, Giang ra thuê trọ tại nhà số 676, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An. Đây cũng là nơi hắn mở cửa hàng bán quần áo.

Trong thời gian này, Giang có quen biết với chị Hằng và vay của chị một số tiền phục vụ việc kinh doanh. Đến hạn, do chưa xoay đủ số tiền phải trả, lại thêm chị Hằng liên tục đòi nợ, Giang nảy sinh ý định sát hại chị Hằng để quỵt nợ. Đêm 5/1, chị Hằng đi xe máy một mình đến nhà trọ của Giang để đòi nợ. Thấy chị Hằng xuất hiện, lại đi một mình, trên người đeo nhiều trang sức đắt tiền, Giang quyết định ra tay.

Chờ cho chị Hằng vào nhà, ngồi xuống chiếu, nhân lúc chị không để ý, Giang dùng búa đinh đập mạnh vào đầu khiến chị Hằng ngã vật xuống, bất tỉnh tại chỗ. Sau đó, Giang kéo chị Hằng vào trong nhà bếp, tại đây phát hiện nạn nhân vẫn còn thở, Giang tiếp tục dùng búa đập liên tục vào đầu cho đến khi bà chủ nợ chết hẳn. Sau khi chị Hằng đã chết, Giang lấy xe máy của nạn nhân mang ra gửi ở một bãi giữ xe công cộng rồi quay lại nhà trọ nghĩ cách phi tang xác chết.

Khi đã về đến nhà, Giang đóng chặt cửa rồi dùng dao phay cắt rời đầu, hai tay của nạn nhân. Sau đó, Giang định cắt tiếp hai chân chị Hằng nhưng do gặp phải xương cứng nên mới cắt được 2/3 hắn đã dừng lại. Các phần thi thể của chị Hằng, Giang bỏ vào ba túi nilong màu đen rồi mang đi vứt ở ba địa điểm khác nhau.

Xong việc, hắn quay lại nhà trọ, lau chùi nhà cửa xóa dấu vết rồi thản nhiên lên giường đi ngủ. Hai ngày sau, Giang bị các trinh sát bắt giữ khi đang trên đường đi tẩu tán tang vật.

Pháp luật - Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu' (Hình 3).

Con dao gây án

Bàng hoàng bởi sự lạnh lùng của hung thủ

Gây ra cái chết bi thương cho nạn nhân nhưng bản thân Giang lại rất lạnh lùng và ngoan cố sau khi bị bắt. Tại cơ quan công an, hắn khai rằng chị Hằng không đến nhà hắn một mình mà đi cùng một người đàn ông khác. Tại đây, Giang đã mượn xe máy của chị Hằng đi ra ngoài, mọi sự việc sau đó hắn không hề biết.

Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng Giang đã phải cúi đầu nhận tội. Đến lúc này hắn vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, đáng sợ ngay cả khi kể lại quá trình giết người, phi tang.

Ngày 24/5/2011, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dũng Giang mức án cao nhất, tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Vụ án mạng rùng rợn đã khép lại nhưng dư âm kinh hoàng của nó vẫn còn ám ảnh nhiều người tham dự phiên tòa. Không chỉ bởi tính nghiêm trọng của vụ án mà đằng sau đó là bản chất man rợ của kẻ giết người.

Theo Báo Công lý

Biến thành ác quỷ từ chính bi kịch đời mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Vốn là nạn nhân của một vụ án buôn người qua biên giới từ hơn 10 năm trở về trước, sau nhiều năm vật lộn tại Trung Quốc, Mùng Thị Nguyệt đã quay ngoắt bản chất để trở thành một con cáo già, một đối tượng buôn bán phụ nữ chuyên nghiệp.

Những lá bùa ác quỷ làm từ tay chân người bạch tạng

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:10
Ở đất nước Tanzania đầy nắng và gió thuộc lục địa đen, người bạch tạng sinh ra đã giống như mang án tử. Nhiều người bị bệnh này bị chặt tay chân đem bán làm bùa với niềm tin mù quáng.

Màn nhảy Thiên thần và Ác quỷ ấn tượng

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:13
Hai thí sinh đã có màn trình diễn lôi cuốn và thú vị trên sân khấu.

Chuyện quỷ ám và trừ tà, thành ra giết người

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:56
Dù việc tin vào ma quỷ đã trở thành một phần của con người trong hàng nghìn năm qua, nó luôn là khía cạnh mơ hồ và có thể gây ra những tổn thương rất lớn đến những người vô tội…

Thiên thần và ác quỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Trước khi cưới chàng rủ nàng vào công viên ngồi chỗ tối, nàng thủ thỉ: "Đừng anh! Em sợ ma lắm. Anh có sợ không?"

Người đàn ông nằm chết cùng bình ắc quy

Thứ 4, 24/04/2013 | 16:40
Thi thể người đàn ông được phát hiện dưới rạch nước ở khu Cù lao Tam Phú, trên người vẫn còn đeo bình ắc quy và vợt chích cá.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.