Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K

Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:23
0
Chỉ sau 1 ngày công bố, chiếc phablet đầu tiên trên thế giới hỗ trợ quay video 4K – Acer Liquid S2 đã chính thức cập bến IFA 2013.

Thiết kế:

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K

Acer Liquid S2 với sở hữu thiết kế khá hài hòa, bao gồm các cạnh bo nhẹ, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn chưa toát lên được dáng vẻ cao cấp, bởi mặt sau được bao bọc một lớp nhựa mềm dễ bám dấu vân tay.

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 2).

Xét về tổng thể, máy với kích thước khá lớn, sẽ rất khó để bạn có thể thao tác chỉ với 1 tay. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Liquid S2 chính là 4 đèn flashLED bố trí quanh khu vực cảm biến. Loa thoại và các phím điều hướng được làm cách điệu, mang đến cho Liquid S2 một nét riêng biệt, khác hẳn các mẫu Android trên thị trường.  

Màn hình

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 3).

Acer Liquid S2 trang bị màn hình IPS 6-inch, độ phân giải Full HD. Nhìn chung khả năng hiển thị của máy khá tốt, từ màu sắc cho đến góc nhìn. Mặc dù nó chưa thật sự tạo được ấn tượng đầu tiên mới lần đầu chạm đến, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao những gì màn hình Liquid S2 mang lại.

Giao diện và tính năng

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 4).

Giao diện trên Liquid S2 cũng chưa tạo được điểm nhấn riêng biệt như các nhà sản xuất lớn Samsung (TouchWiz) hay HTC (Sense BlinkFeed), nó vẫn mang rất nhiều nét tương đồng “giao diện thuần Google”. Để có thể lấp những khiếm khuyết này, Acer bổ sung một số ứng dụng do chính hãng phát triển, như dịch vụ điện toán đám mây Acer Cloud, hay một số các widget tùy chỉnh khác.

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 5).

Ngoài ra, hãng còn mang đến cho Liquid S2 một số tiện ích khác như Mini Apps, cho phép quản lý ứng dụng trong một khung riêng biệt, truy cập nhanh đến camera, maps, hay máy tính. Bạn cũng có thể di chuyển khung Mini Apps bất kỳ đâu ngoài màn hình.

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 6).

Bên cạnh đó, Liquid S2 còn được hỗ trợ công nghệ Dolby, mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn trong quá trình trải nghiệm các tập tin đa phương tiện. Với chip xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ nhất hiện nay, hứa hẹn sẽ mang đến cho Liquid S2 những thao tác mượt mà, trơn tru.

Camera:

Đây cũng chính là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ hình ảnh siêu nét 4K.

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 7).

Với video 4K, bạn có thể tha hồ trích xuất tập tin với các loại TV cỡ lớn, độ phân giải cao mà không lo bị vỡ nét.

Một điểm thú vị “có một không hai” trên camera Liquid S2 chính là 4 đèn flashLED, nó được bố trí gọn gàng xung quanh cảm biến 13MP. Chính nhờ điều này, sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn một tấm hình tốt hơn khi chụp với flash trong điều kiện thiếu sáng.

 Giá thành và ngày bán

Công nghệ - Acer Liquid S2: phablet đầu tiên hỗ trợ quay video 4K (Hình 8).

Đây sẽ là đối thủ nặng ký của HTC One Max và Samsung Galaxy Note 3 trong lần ra quân tại triển lãm IFA năm nay. Hỗ trợ quay video 4K, trang bị cấu hình mạnh mẽ, thiết kế khác biệt, chúng tôi thực sự hài lòng với những gì Acer Liquid S2 có được. Mức giá dự kiến của Liquid S2 sẽ chênh lệch từ 590USD đến 720USD, bán ra vào giữa hoặc cuối tháng 10 tại một số nước tại Châu Âu.

Thu Hằng

Acer từ chối 'bán mình' cho Lenovo và ASUS

Thứ 4, 04/09/2013 | 07:30
Mới đây, theo một nguồn tin không chính thức, Lenovo và ASUS có ý định “rủ” Acer gia nhập vào một liên minh.

Acer tung máy để bàn cấu hình khủng AIO

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:30
Acer chính thức giới thiệu thiết bị All-In-One đầu tiên hỗ trợ nền tảng Android trong sự kiện MWC diễn ra hồi đầu năm. Và tại IFA 2013, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản mới DA241HL cũng thuộc dòng sản phẩm này.

Giới thiệu máy tính bảng Acer Iconia Tab A1

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:44
Một tablet 4,6 triệu, chip 4 nhân, màn hình IPS, tích hợp 2 camera và chạy hệ điều hành Android 4.2

Smartwatch: Acer chạy đua cùng các 'ông lớn'

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:10
Ông ST Liew, giám đốc bộ phận smarphone của Acer, mới đây đã xác nhận với trang Pocket-lint rằng công ty ông đang để mắt đến các thiết bị có thể đeo được (wearable), đồng thời nói thêm rằng "bất kì công ty điện tử tiêu dùng nào cũng nên nghiên cứu về lĩnh vực này".

Acer: 'Chúng tôi rất muốn làm một chiếc điện thoại Windows 8'

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:00
Tuy nhiênm Acer chờ đợi nhiều hơn ở hệ điều hành mới từ Microsoft. Vì vậy, kế hoạch sản xuất vẫn chưa được triển khai.

iPad mini bị 'đe dọa' bởi Acer

Thứ 2, 08/04/2013 | 16:59
iPad mini lại một phen sóng gió khi sản phẩm mới của Acer mang tên Acer Iconia A1-810 hứa hẹn là đối thủ đe dọa máy tính bảng này.