ACT-HCM hợp tác với nhà cung cấp giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata

Thứ 4, 22/06/2022 | 09:27
0
ACT-HCM tổ chức lễ ký kết hợp tác về giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata với Công ty CP Truedata.

Chiều 21/6, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả tại Tp.HCM (ACT-HCM) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata với Công ty CP Truedata.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu khởi đầu của hành trình đưa các giải pháp công nghệ cao nhằm chống hàng giả, hàng nhái, góp phẩn bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu.

Cần biết - ACT-HCM hợp tác với nhà cung cấp giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata

ACT-HCM cùng Công ty CP Truedata ký kết hợp tác về giải pháp công nghệ Truedata

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT-HCM cho biết, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả tại Tp.HCM với chức năng, nhiệm vụ của mình đang đồng hành cùng công ty CP Truedata trong việc ứng dụng giải pháp Truedata nhằm truy xuất nguồn gốc, quản lý sự lưu thông của sản phẩm nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

“Thông qua việc ứng dụng giải pháp này, ACT-HCM là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, ông Phạm Văn Thọ cho biết.

Cần biết - ACT-HCM hợp tác với nhà cung cấp giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata (Hình 2).

Ông Phạm Văn Thọ phát biểu tại buổi lễ

Truedata là giải pháp chống hàng giả được ACT-HCM phối hợp phát triển cùng Công ty CP Truedata. Đây là giải pháp nhằm tối ưu hóa việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc truy vết sản phẩm.

Giải pháp Truedata hỗ trợ về truy vết, nhận dạng, cung cấp dữ liệu về sản phẩm. Đó là cơ sở để người dùng nhận biết về nguồn gốc sản phẩm. Truedata được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”.

Dữ liệu về sản phẩm được tạo ra tự động khi sản phẩm được vận chuyển hay phân phối đến người tiêu dùng, thông qua các trạm nhập – xuất được lắp đặt trên hành trình lưu thông sản phẩm.

Với khả năng truy vết, Truedata không những giúp người tiêu dùng quyết định nên hay không nên mua một sản phẩm nào đó mà còn giúp cho nhà quản lý đưa ra các biện pháp chế tài thích đáng để trừng trị những cá nhân, tổ chức cố ý gian lận trong thương mại.

Cần biết - ACT-HCM hợp tác với nhà cung cấp giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata (Hình 3).

Các đại biểu tham dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

Việc ra đời giải pháp Truedata sẽ góp phần quan trọng trong công tác ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.

Theo đại diện của Công ty CP Truedata, đây là giải pháp chống giả hiện đại và đặc biệt là không thể làm giả cho đến thời điểm hiện tại. Để minh chứng cho điều này, công ty Truedata đã liên kết với các đơn vị bảo hiểm có uy tín để đảm bảo cho giải pháp của mình.

Theo đó, nếu giải pháp của Truedata bị làm giả và khiến khách hàng mua phải sản phẩm giả, phía công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả số tiền bằng với giá trị hàng hóa mà khách hàng đã mua.

“Đó là lời cam kết cho tính hiệu quả và không thể làm giả mà giải pháp Truedata mang đến cho các thương hiệu và người tiêu dùng”, người đại diện Công ty Truedata nhấn mạnh. 

ACT-HCM sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, ACT-HCM cũng sẽ nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát để phân biệt hàng thật, hàng giả.  Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái. Hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ thông qua mã số, mã vạch sản phẩm,…

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe người dân mà còn triệt tiêu đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế.

Điều đáng lo ngại là tình trạng này diễn biến ngày càng tinh vi, phức tạp gây khó khăn cho các cơ quan quản lý.

Chính vì điều đó, công tác chống hàng giả, hàng nhái cũng cần được tăng cường trong thời gian tới. Để chống gian lận thương mại, điều quan trọng nhất là cần có sự chung tay của cả 3 thành phần đó là: người tiêu dùng, nhà sản xuất và cơ quan chức năng.  

Thu Hà

Tập đoàn Quốc tế Á Châu sử dụng tem chống giả của ACT-HCM để chống hàng giả, hàng nhái

Thứ 3, 11/01/2022 | 17:10
Tập đoàn Quốc tế Á Châu được biết đến là nhà sản xuất mũ bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với những dòng sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy như Royal, Asia,…

Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ 6, 03/12/2021 | 09:54
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký ban hành Kế hoạch 119/KH-BCĐ389 về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.