AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo

AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:38
0
Sáng 05/11, Ban tổ chức Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 đã tổ chức họp báo tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Chủ trì buổi họp báo có thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ, phó chủ tịch kiêm tổng thư kí Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Trần Hùng, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các đơn vị tài trợ.

Truyền thông - AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo

Cuộc họp báo quốc tế diễn ra trang trọng sáng 05/11

Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28, năm 2003, sự kiện truyền thông quảng cáo lớn nhất của châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 11 – 14/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với sự bảo trợ của nhiều Bộ ngành: Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... cùng sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Truyền thông - AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo (Hình 2).Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều phóng viên trong và ngoài nước

Với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”, AdAsia dự kiến quy tụ hơn 1000 chuyên gia truyền thông quảng cáo của các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA), lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo, truyền thông danh tiếng, cơ quan báo chí, đại diện văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới cùng sự tham gia của hàng nghìn doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Truyền thông - AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo (Hình 3).Chủ đề chính của AdAsia 2013 là  “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”

Phát biểu tại cuộc họp báo, chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ cho biết, năm 2009, Việt Nam tham gia đấu thầu đăng cai tổ chức AdAsia và đến năm 2011 thì chính thức trở thành quốc gia tổ chức AdAsia lần thứ 28. Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, suy thoái nhưng bên cạnh đó là sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, AdAsia 2013 là cơ hội và động lực để  các doanh nghiệp châu Á tái cấu trúc quảng cáo, hướng tới những hình thức quảng cáo mới mẻ, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng, thúc đẩy sự "hồi sinh" kinh tế tại mỗi quốc gia, khu vực và trên toàn cầu.

Truyền thông - AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo (Hình 4).Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ phát biểu tại buổi họp báo

Ông khẳng định: “AdAsia 2013 là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc truyền thông, quảng cáo. Đối với Việt Nam, đây là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp tiếp cận chia sẻ kiến thức với các diễn giả hàng đầu thế giới, giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, thể hiện một Việt Nam thân thiện, hòa bình, hợp tác và phát triển”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa.  Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ kí các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.

Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.

Truyền thông - AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo (Hình 5).Cuộc biểu diễn khinh khí cầu mang tên "Những đôi cánh châu Á".

Diễn ra 4 ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, AdAsia 2013 hứa hẹn mang đến nhiều thú vị và hấp dẫn với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh.

Toàn bộ sự kiện sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam VTV và được phát lại tại Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, Truyền hình An Viên AVG, và các kênh thông tin của Thông tấn xã Việt Nam cùng sự đưa tin của hàng trăm kênh báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. Đặc biệt Mạng Truyền thông Việt Nam (vận hành bởi Netlink Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho Đại hội Quảng cáo châu Á lần này.

Lê Huyền

PRWeb – Netlink hợp tác cùng Đại hội quảng cáo châu Á 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 17:17
Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) sẽ là nhà tài trợ truyền thông chính thức cho Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia 2013) tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam lần đầu đăng cai đại hội quảng cáo châu Á

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:54
Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và nhiều doanh nghiệp, cơ quan, bộ ngành phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 – 14/11/2013 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Hoa hậu Diệu Hân quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:57
Hoa hậu Diễm Hương, Diệu Hân và Á hậu Qúy bà Thế giới Thu Hương chung tay quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Google đặt banner quảng cáo siêu to ở đầu trang

Thứ 6, 25/10/2013 | 08:30
Đây là quảng cáo mà Google thử nghiệm hiển thị khi người dùng tìm kiếm với các truy vấn về thương hiệu.

Những slogan quảng cáo xuyên thế kỷ của Coca-Cola

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:30
Coca-Cola không đơn thuần chỉ là hiện thân của 1 gã khổng lồ nước ngọt; từ rất lâu nó đã gắn liền với những quảng cáo được yêu thích nhất, ấn tượng nhất trong tâm trí người tiêu dùng. Trong 100 chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất thế kỷ 20 do tạp chí Advertising Age bình chọn, riêng Coke đã độc chiếm đến 3 vị trí.

Tiền quảng cáo chung kết The Voice Kids: Khoảng 12 tỷ đồng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:25
Trong đêm chung kết The Voice Kids với ngôi vị quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh diễn ra vào tối qua 7/9, VTV đã có doanh thu cực ấn tượng về quảng cáo.

PRWeb – Netlink hợp tác cùng Đại hội quảng cáo châu Á 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 17:17
Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) sẽ là nhà tài trợ truyền thông chính thức cho Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia 2013) tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam lần đầu đăng cai đại hội quảng cáo châu Á

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:54
Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và nhiều doanh nghiệp, cơ quan, bộ ngành phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 – 14/11/2013 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Hoa hậu Diệu Hân quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:57
Hoa hậu Diễm Hương, Diệu Hân và Á hậu Qúy bà Thế giới Thu Hương chung tay quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Google đặt banner quảng cáo siêu to ở đầu trang

Thứ 6, 25/10/2013 | 08:30
Đây là quảng cáo mà Google thử nghiệm hiển thị khi người dùng tìm kiếm với các truy vấn về thương hiệu.

Những slogan quảng cáo xuyên thế kỷ của Coca-Cola

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:30
Coca-Cola không đơn thuần chỉ là hiện thân của 1 gã khổng lồ nước ngọt; từ rất lâu nó đã gắn liền với những quảng cáo được yêu thích nhất, ấn tượng nhất trong tâm trí người tiêu dùng. Trong 100 chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất thế kỷ 20 do tạp chí Advertising Age bình chọn, riêng Coke đã độc chiếm đến 3 vị trí.

Tiền quảng cáo chung kết The Voice Kids: Khoảng 12 tỷ đồng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:25
Trong đêm chung kết The Voice Kids với ngôi vị quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh diễn ra vào tối qua 7/9, VTV đã có doanh thu cực ấn tượng về quảng cáo.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.