Adele

Adele "thắng đậm" tại Grammy với 6 giải thưởng lớn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Giọng ca đến từ nước Anh Adele đã thắng lớn tại Grammy với 6 giải thưởng, trong đó có ba giải quan trọng nhất là “Bài hát của năm”, “Album của năm” và ”Ghi âm của năm”.

Lễ trao giải Grammy 2012 diễn ra tối 12/2 (giờ địa phương) tại Trung tâm nghệ thuật Staples ở Los Angeles, Mỹ, tức sáng 13/2 (giờ Hà Nội). Adele đã vượt qua những tên tuổi đình đám khác “ẵm” tới 6 giải thưởng tại đêm hội âm nhạc lớn nhất hành tinh năm nay, trong đó có ba giải quan trọng nhất là “Bài hát của năm”, “Album của năm” và ”Ghi âm của năm”.

Xã hội - Adele 'thắng đậm' tại Grammy với 6 giải thưởng lớn

Adele "ẵm" tới 6 giải tại Grammy năm nay. Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ người Anh có đĩa nhạc bán chạy nhất năm 2011 này có mặt trong lễ trao giải Grammy. Grammy cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Adele sau nhiều tháng vắng bóng. Đầu tháng 10 năm ngoái chấn thương ở thanh quản buộc cô phải hủy bỏ nhiều show diễn và nghỉ ngơi nhiều tháng trời. Grammy có thể coi là phép thử cho sự trở lại của giọng hát Adele.

Chiến thắng của Adele không gây nhiều bất ngờ bởi từ trước khi sự kiện diễn ra, nhiều người đã tin rằng nữ ca sĩ Anh sẽ "thắng đậm".

Với chiến thắng giòn giã tại Grammy 2012, giọng ca 24 tuổi đem về quê nhà thêm 6 máy quay đĩa vàng, nâng tổng số giải thưởng cô nhận được từ Grammy lên con số 8. Năm 2009, Adele từng chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắcNữ ca sĩ trình diễn Pop xuất sắc.

Rapper Kanye West là cái tên nổi bật nhất với 7 đề cử nhưng cuối cùng chỉ chiến thắng ở 4 giải thưởng phụ. Rapper tai tiếng này cũng vắng mặt tại đêm trao giải. Nhóm rock Foo Fighters giành được 5 máy quay đĩa vàng và về nhì về số lượng giải tại Grammy 2012.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift giành được 2 giải Grammy năm nay cho Trình diễn nhạc Country xuất sắcBài hát Country xuất sắc (ca khúc "Mean"), nâng số máy quay đĩa vàng cô có được trong hơn 5 năm đi hát lên con số 6. Năm 2010, Taylor đoạt 4 giải Grammy, trong đó có giải thưởng quan trọng nhất là Album của năm.

Chris Brown lần đầu tiên giành giải Grammy với danh hiệu Album R&B xuất sắc cho "F.A.M.E.". Bạn gái cũ của anh, Rihanna, chiến thắng ở hai giải nhưng đều là giải "đồng đội" với Kanye West. Lady Antebellum - nhóm nhạc đồng quê giành nhiều giải nhất năm ngoái - tiếp tục bổ sung một máy quay đĩa vàng trong đêm trao giải năm nay với danh hiệu Album nhạc Country xuất sắc.

Nếu như năm ngoái, Lady Gaga là một trong những cái tên nổi bật nhất thì ở Grammy năm nay, cô hoàn toàn mờ nhạt. Không tham gia biểu diễn, cũng không chiến thắng ở hạng mục nào.

Năm nay, chỉ có khoảng 10 giải thưởng quan trọng nhất được công bố trong đêm trao giải, còn lại tất cả máy quay đĩa vàng ở các dòng nhạc đều được gửi tới các nghệ sĩ trong những bữa tiệc tiền Grammy.

Một số giải thưởng chính của Grammy 2012:

Ghi âm của năm: "Rolling In The Deep," Adele

Album của năm: 21, Adele

Ca khúc của năm: "Rolling In The Deep" - Adele

Album Pop hay nhất: "21", Adele

Ca khúc Pop hay nhất: "Someone Like You", Adele

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Bon Iver

Album Pop hay nhất: 21, Adele

Album Rap hay nhất: My Beautiful Dark Twisted Fantasy, Kanye West

Album Rock hay nhất: Wasting Light, Foo Fighters

Ca khúc Rock hay nhất: "Walk," Foo Fighters

Album nhạc đồng quê hay nhất: Own The Night, Lady Antebellum

Ca khúc đồng quê hay nhất: "Someone Like You", Adele"Mean," Taylor Swift

Album R&B hay nhất: "F.A.M.E.," Chris Brown

Album Rap hay nhất: "My Beautiful Dark Twisted Fantasy," Kanye West

Chi Mai