AFF Cup 2018: 3 “mũi nhọn” của ĐT Việt Nam tạo ra đấu pháp biến ảo, Malaysia sẽ khó phòng ngự

AFF Cup 2018: 3 “mũi nhọn” của ĐT Việt Nam tạo ra đấu pháp biến ảo, Malaysia sẽ khó phòng ngự

Thứ 6, 14/12/2018 | 18:39
0
Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng, với đội hình tương đối hoàn chỉnh như hiện tại, ĐT Việt Nam đang có thời cơ về mọi mặt và có thể chạm tay tới chức vô địch AFF Cup 2018.

Trong trận chung kết lượt đi với ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2008, 2 bàn thắng của Vũ Phong và Công Vinh đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan 2-1 đầy thuyết phục ngay trên sân khách. Trong trận lượt về quyết định trên sân nhà, Teerasil Dangda đưa ĐT Thái Lan vươn lên dẫn trước. Ở những giây cuối cùng, cú đánh đầu ngược làm tung nóc lưới Thái Lan của Công Vinh đã biến giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trở thành hiện thực. Những người hùng của bóng đá Việt Nam đã đăng quang AFF Suzuki Cup 2008 theo một kịch bản kịch tính nhất, cảm xúc nhất và cũng đáng tự hào nhất.

Còn năm nay, tại AFF Cup 2018, sau 10 năm, NHM Việt Nam khát khao, chờ đợi giây phút lịch sử này được lặp lại.

Vẹn nguyên cảm xúc của chiến thắng cách đây 10 năm của ĐT bóng đá Việt Nam, nhưng chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn vẫn nhớ, đó là giải đấu không thực sự dễ dàng với ĐT Việt Nam.

“Năm 2008, chúng ta không thực sự xuất sắc ở những trận đấu ở vòng bảng. Chúng ta gặp rất nhiều may mắn mới vượt qua Malaysia để lấy vé vào trận bán kết. Trận bán kết gặp Singapore cũng rất căng thẳng. Đặc biệt, trong trận chung kết gặp Thái Lan, chúng ta giành chức vô địch nhờ một chút may mắn”, ông Đặng Gia Mẫn chia sẻ.

Nói về đội hình của ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008, chuyên gia Đặng Gia Mẫn tỏ rõ sự tự hào: “Khi đó chúng ta có bộ đôi trung vệ Như Thành và Phước Tứ, thủ môn Dương Hồng Sơn. Cuối cùng Dương Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Thể thao - AFF Cup 2018: 3 “mũi nhọn” của ĐT Việt Nam tạo ra đấu pháp biến ảo, Malaysia sẽ khó phòng ngự

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn.

Trở lại AFF Cup năm nay, ông Đặng Gia Mẫn cũng đánh giá khá cao dàn cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Năm nay, giải đấu gọi lại lão tướng Anh Đức và Văn Quyết nhưng đội trưởng Văn Quyết ít được sử dụng. Tuy nhiên, ông đặc biệt cảm thấy thú vị khi HLV Park chọn Phan Văn Đức thay Văn Quyết đá trận quyết định giành vé vào bán kết với đội Malaysia. Theo ông, Phan Văn Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nó gợi nhớ tới trận đấu ở Thường Châu, Phan Văn Đức chơi cũng cực hay.

Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao 3 mũi nhọn của ĐT Việt Nam là Anh Đức, Hà Đức Chinh, Tiến Linh: “3 mũi nhọn ấy lắp vào bộ khung ấy tạo ra một lối chơi, đấu pháp rất khác nhau, biến ảo khôn lường. Chính sự khôn lường ấy sẽ tạo ra những sự bất ngờ về mặt chiến thuật”.

Đến hôm nay, ĐT Việt Nam đã định hình đến 10 cầu thủ. Thế nhưng, mũi nhọn cuối cùng sẽ dùng ai? Lão tướng Anh Đức, tiểu tướng Hà Đức Chinh, tiểu tướng Tiến Linh hay Văn Quyết đầy kinh nghiệm thì vị chuyên gia này cũng như người hâm mộ đều đang chờ đợi.

Đặc biệt, chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng, 3 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt từ đầu mùa giải. Chưa kể, chúng ta còn 1 siêu dự bị là Bùi Tiến Dũng của Viettel, một cầu thủ nhanh nhẹn, tham gia tấn công, đánh đầu tốt.

Thêm đó, khu trung tuyến ĐT Việt Nam có 3 cầu thủ đá trụ cực hay. Đáng tiếc, Xuân Trường không đủ thể lực để đá những giải dữ dội thế này. Bù vào đó, Việt Nam lại có những tiền vệ trụ như Huy Hùng, Đức Huy và đặc biệt Quang Hải.

Tuy nhiên, trong dàn cầu thủ chất lượng, ông đặc biệt dành lời khen cho cầu thủ Quang Hải: “Trước đây tôi nghĩ, cứ phải 50 năm mới sản sinh ra một cầu thủ cỡ Hồng Sơn. Nhưng chưa cần đến 50 năm, chúng ta đã có Quang Hải thay thế xứng đáng cho Hồng Sơn”.

Trong trận chung kết lượt đi, nhiều người nói, chiến thuật thay người của HLV Park đã bị bắt bài. Tuy nhiên, chuyên gia Đặng Gia Mẫn lại cho rằng: “Phút 85 rồi, cái chân không nghe theo cái đầu nữa, không bắt được đâu”. Và ông cho rằng, Công Phượng chỉ là chưa gặp may trong trận đấu hôm đó.

Ông cũng đưa nhận định, trong trận tới, Hà Đức Chinh có lẽ không được sử dụng. Bởi, trong trận đấu quyết định với nhiều sức ép như này sẽ cần người có nhiều kinh nghiệm hơn: “Tôi nghĩ đến Anh Đức, Văn Quyết. Còn Hà Đức Chinh sẽ trở lại vào những giải đấu khác”.

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn phân tích đội hình Việt Nam trước trận chung kết

Video: Chuyên gia Đặng Gia Mẫn đánh giá về chất lượng dàn cầu thủ ĐT Việt Nam.

Những chiến thắng liên tiếp thời gian gần đây của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giúp người hâm mộ Việt Nam củng cố thêm niềm tin, tình yêu đối với nền bóng đá nước nhà.

Hãy cùng báo điện tử Người Đưa Tin và cựu cầu thủ, bình luận viên bóng đá Đặng Gia Mẫn bàn luận về chủ đề này ở talk show: Vận may & cơ hội,  yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa cho ĐTQG Việt Nam trước thời khắc bước vào trận chung kết lịch sử vào 10h ngày 15/12.  Kính mời quý vị độc giả đón xem.

Mộc Miên

Chung kết AFF Cup - "Vua" bình luận Đình Khải: "HLV Park Hang-seo sẽ hạ gục Malaysia bằng biệt tài đọc trận đấu"

Thứ 6, 14/12/2018 | 16:02
Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia, “Vua” bình luận bóng đá Đình Khải tin tưởng vào HLV Park Hang-seo vì ông HLV Park có tài đọc trận đấu và phân tích đối thủ xuất sắc.

Chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn dự đoán bất ngờ kết quả trận chung kết Việt Nam vs Malaysia

Thứ 6, 14/12/2018 | 15:14
Trước thềm chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình, giới chuyên môn bóng đá cũng như người hâm mộ đều tin rằng ĐT Việt Nam sẽ chạm Cup vô địch. Cựu cầu thủ, BLV bóng đá Đặng Gia Mẫn cũng có chung một niềm tin như thế.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.