Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Thứ 6, 31/03/2017 | 16:55
0
“Vì sao không thể kết luận thông tin về khối tài sản “khủng” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh? Liệu có ai chống lưng cho việc bổ nhiệm sai và cả khối tài sản khủng này?”, ĐBQH Phạm Văn Hòa đề nghị làm rõ.

Việc bổ nhiệm thần tốc “hot girl” xứ Thanh Trần Vũ Quỳnh Anh đã lộ nhiều sai phạm sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa có kết luận thanh, kiểm tra ban đầu.

Tuy nhiên, dư luận xã hội đang dậy sóng bởi khối tài sản “khủng” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa được làm rõ trong kết luận.

Xã hội - Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

 Tài sản "khủng" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa được làm rõ là tâm điểm dư luận xã hội những ngày qua.

Trước đó, khi còn làm Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản tại sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được biết đến là một cán bộ trẻ, đẹp, sở hữu xe sang và những ngôi nhà có giá trị hàng chục tỷ đồng. Chính vì vậy, việc chưa có kết luận thỏa đáng về khối tài sản lớn của bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ phía cơ quan chức năng khiến dư luận nghi ngại.

Dù khối tài sản lớn đó hoàn toàn do lao động chân chính mà có, hay ra đời từ những việc làm bất minh, tham nhũng, vụ lợi thì cũng cần thông tin chính thống trước dư luận. 

Đưa quan điểm về vấn đề này, ĐBQH Phạm Văn Hòa, Ủy viên ủy ban Pháp luật của Quốc hội nhìn nhận: “Nếu thời điểm thanh, kiểm tra, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức - có nghĩa là người dân bình thường, không có căn cứ để kiểm tra tài sản. Như vậy, Thanh Hóa đã làm đúng quy định. Khi còn đương chức, có dấu hiệu tham nhũng hoặc tố cáo, cơ quan chức năng mới có thể kiểm tra. Còn khi đã để người ta nghỉ việc, kiểm tra không đơn giản”.

Xã hội - Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh? (Hình 2).

 ĐBQH Phạm Văn Hòa đề nghị làm rõ thông tin về tài sản "khủng" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh - người từng được biết đến là "hot girl" xứ Thanh.

Tuy nhiên, điều mà dư luận quan ngại là vì sao, một người giữ chức vụ Trưởng phòng của một Sở như bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nằm trong diện phải kê khai tài sản theo quy định lại không có một thông tin gì về khối tài sản được cho là “khủng” để rộng đường dư luận.

Điều này, ĐBQH Nguyễn Văn Hòa cũng thắc mắc: “Điều đáng nói ở chỗ, bà Quỳnh Anh thuộc diện cán bộ kê khai tài sản khi còn đương chức, không khó để tìm lại thông tin về hồ sơ kê khai tài sản để công bố trước dư luận. Dù kê khai đúng hay sai cũng phải công bố rõ ràng. Nếu không kê khai, phải xử lý sai phạm. Còn nếu kê khai không đầy đủ là giấu giếm tài sản”.

Vấn đề kê khai tài sản của quan chức đã từng được đưa ra bàn thảo nhiều lần, nhất là việc làm sao kiểm soát kê khai đúng với tài sản mà một cán bộ có. “Khi đã cố tình giấu, việc xác định nguồn tài sản “khủng” ở đâu mà có là vô cùng khó khăn”, ĐBQH Phạm Văn Hòa nói.

Cũng theo vị ĐBQH, nếu nhìn khách quan, một cán bộ công chức trẻ như vậy, không có cơ sở để có thu nhập “khủng”, tài sản “khủng”. Vậy chắc chắn số tài sản bà Quỳnh Anh sở hữu theo phản ánh từ dư luận là bất minh.

“Tôi nghi ngại từ việc bổ nhiệm sai đến sở hữu tài sản “khủng” đều có “chống lưng”. Nếu không có “chống lưng”, thử hỏi một cán bộ quá trẻ làm sao có được tất cả những điều ấy? Không chỉ làm rõ sai phạm cá nhân, tổ chức và nguồn gốc số tài sản “khủng”, tôi đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ đối tượng “chống lưng” này. Tại sao dư luận xã hội thấy bất thường mà cơ quan chức năng không xác minh được điều bất thường”, ĐBQH Hòa nhấn mạnh.

Vị ĐBQH ủy ban Pháp luật nói thêm: “Không đơn giản để xác minh tài sản khi bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc. Nhưng nếu quyết tâm và làm đúng luật, chắc chắn sẽ sáng tỏ nhiều điều bất thường hơn. Trách nhiệm thuộc về các cơ quan chức năng. Đừng để dư luận phải bức xúc và bàn tán một cách mông lung. Ai đúng, ai sai cũng phải làm cho sáng tỏ”.

Dương Thu

Sai phạm ở BV Nhi Hải Dương: Khuất tất trong bổ nhiệm lãnh đạo?

Thứ 6, 25/11/2016 | 11:21
So với việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương 44/46 lãnh đạo thì việc tuyển dụng viên chức ở bệnh viện Nhi Hải Dương còn nhiều điều khuất tất, bất thường đến khó hiểu.

Cử tri và nhân dân bất bình việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ 5, 20/10/2016 | 15:03
Sáng nay, khai mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày Báo cáo tổng hợp 2.986 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước.

Sai phạm ở BV Nhi Hải Dương: Khuất tất trong bổ nhiệm lãnh đạo?

Thứ 6, 25/11/2016 | 11:21
So với việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương 44/46 lãnh đạo thì việc tuyển dụng viên chức ở bệnh viện Nhi Hải Dương còn nhiều điều khuất tất, bất thường đến khó hiểu.

Cử tri và nhân dân bất bình việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ 5, 20/10/2016 | 15:03
Sáng nay, khai mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày Báo cáo tổng hợp 2.986 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.