Ai cũng từng mắc phải sai lầm

Ai cũng từng mắc phải sai lầm

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:05
0
Với chàng trai trẻ người Pháp Ulysse Buquen, niềm tin mà người khác trao cho anh là một cơ hội để cuộc đời anh lật sang trang mới. Đây cũng là động lực để anh biến cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

Đến với Tổ chức Les Voiles Écarlates - một tổ chức giúp các bạn trẻ lạc lối hòa nhập với xã hội, Ulysse phải tự chiến đấu vượt qua mọi khó khăn cũng như thử thách bản thân mình.

Trên con tàu Le Vieux Copain, Ulysse (24 tuổi) đầy bản lĩnh và năng động khi truyền đạt kinh nghiệm làm việc và cách sống cho 10 bạn trẻ khác gặp khó khăn. Đối với Ulysse, cuộc sống chỉ thay đổi nếu chúng ta luôn hướng về phía trước và đặt niềm tin đúng chỗ.

Trên con tàu này, các bạn trẻ phải học cách kéo dây cáp, tiết kiệm nước, không được uống rượu bia, tôn trọng lẫn nhau khi sống tập thể, phân chia công việc để theo dõi tàu... Đây là những quy luật gắt gao mà Gérard Bourdet, sáng lập viên của Tổ chức Les Voiles Écarlates, áp dụng cho tất cả thành viên trên tàu.

Xã hội - Ai cũng từng mắc phải sai lầm

Ulysse Buquen (trái) cùng với ông Gérard Bourdet, người sáng lập Tổ chức Les Voiles Écarlates (Ảnh: Reader’s Digest)

Không có bài học về tinh thần nhưng lại là những hành động cụ thể là cách mà Gérard muốn gửi đến những con người đã bị xã hội đẩy vào một cuộc sống không lối thoát. Sự tin tưởng của Gérard là chìa khóa đầu tiên để các bạn trẻ ấy bước vào đời với những việc làm có ích cho xã hội.

Ulysse đã nếm vị đắng của cuộc đời ngay khi còn rất nhỏ. Cha mất, mẹ không thể nuôi Ulysse nên cậu bé được đưa vào trại nuôi dưỡng lúc mới 6 tháng tuổi. Đây có lẽ là nguyên nhân tạo nên một Ulysse rất hiếu chiến và thích gây sự.

Ulysse phạm từ lỗi này đến lỗi khác khi chỉ mới là cậu bé 14 tuổi. Cậu bị đưa vào những trung tâm giáo dục trẻ vị thành niên vì tội ăn cắp xe hơi, buôn lậu... Năm 18 tuổi, Ulysse xách balô đi khắp nơi để trốn chạy thực tế.

Ulysse được một trường trung học nghề hàng hải của Cherbourg đánh giá cao khả năng và kiến thức về ngôn ngữ nên anh được đặc cách môn tiếng Anh và tốt nghiệp ngành hàng hải.

Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc xảy ra đã đẩy Ulysse vào tù khi anh can thiệp vụ đánh nhau xảy ra tại quán bar nơi anh làm việc. Đây chính là lúc Ulysse suy nghĩ về cuộc sống của mình và muốn thay đổi mọi thứ chứ không chấp nhận số phận chìm đắm trong bóng tối như vậy.

Anh chợt nhớ đến Gérard, người đàn ông dễ mến cùng các tình nguyện viên từng đến trường của Ulysse để giải thích về công việc trên biển cho các bạn trẻ yêu thích nghề này. Ulysse nhận ra rằng anh luôn có đam mê với biển và Gérard giống như một cái phao cứu vớt đời anh.

Chính Gérard đã đặt trọn niềm tin vào chàng trai trẻ và thuyết phục cơ quan chức năng cho phép Ulysse đến làm việc trên tàu mỗi ngày. Nhờ vào sự tin tưởng ấy, Ulysse được tự do và làm công việc yêu thích dưới sự kiểm soát của cảnh sát.

Ulysse ngày nay là một con người đầy bản lĩnh, thẳng thắn, giúp đỡ đồng nghiệp và luôn nhận được sự tôn trọng từ những người khác. Mục tiêu phấn đấu của anh là trở thành một “thủ lĩnh” giống ông Gérard để tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ mắc sai lầm thay đổi cuộc đời.

“Tôi từng phạm sai lầm nên việc giúp đỡ Ulysse là sứ mệnh của tôi nhưng cũng là sự chiến thắng bản thân của Ulysse”, Gérard thú nhận.

Theo Tuổi trẻ

Hành trình thành công của 'độc cô cầu bại' Taekwondo

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:33
Được mệnh danh là võ sĩ "độc cô cầu bại" trong làng Taekwondo khu vực, hầu như dự giải nào, Nguyễn Văn Hùng cũng cầm chắc huy chương mang về.

Xả stress với đánh trận giả bằng súng laser

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:34
Chỉ cần bỏ ra 90.000 - 150.000 đồng/người, tùy thuộc vào khoảng thời gian chơi trong tuần, bất cứ ai cũng có thể làm "chiến binh" với súng laser giữa "trận địa" trong khung cảnh của một nhà máy hóa chất bị bỏ hoang giữa lòng thành phố.

Tiến sĩ 1 đô la từ chối lương hơn trăm triệu

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:05
Tiến sĩ trẻ Nguyễn Bá Hải đang mở lớp dạy học chỉ với 1 USD, vừa được vinh danh là Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2012.