VFF loay hoay tìm Chủ tịch: Ai đủ tầm lãnh đạo bóng đá Việt Nam?

VFF loay hoay tìm Chủ tịch: Ai đủ tầm lãnh đạo bóng đá Việt Nam?

Thứ 5, 19/07/2018 | 20:25
0
Sau ba lần trì hoãn đại hội để yêu cầu bổ sung ứng viên cho ghế Chủ tịch, VFF vẫn không tìm được một vị thủ lĩnh đủ tâm, đủ tầm, trong khi người đáp ứng được thì không mặn mà.

"Đốt đuốc" tìm người kế vị "ghế nóng" 

Tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin, sau ba lần trì hoãn đại hội khóa VIII vì những lý do khác nhau, liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục gửi công văn đến 66 tổ chức thành viên xin đề cử các ứng viên cho những vị trí chủ chốt ở nhiệm kỳ mới.

Từ kế hoạch tổ chức đại hội khóa VIII vào tháng 3/2018, cho đến nay đại hội này đã bị hoãn tổ chức 3 lần. Cho đến giờ, tiểu ban Nhân sự VFF chỉ có thể thông báo đại hội dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2018.

Thể thao - VFF loay hoay tìm Chủ tịch: Ai đủ tầm lãnh đạo bóng đá Việt Nam?

Hiện tại có 2 ứng viên chắc chắn và 1 ứng viên tin đồn sẽ ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII (thứ tự trong ảnh: ông Nguyễn Công Khế, ông Cấn Văn Nghĩa và một ứng viên mang hàm Thứ trưởng)

Khó khăn nhất của VFF hiện nay là chọn lọc những ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới có đầy đủ phẩm chất và uy tín để thuyết phục giới chuyên môn và cả người hâm mộ bóng đá. Mới nhất, VFF gửi công văn cho các thành viên đề nghị gia hạn thời gian đề cử từ ngày 17/7 đến ngày 23/7.

Người trong cuộc cho rằng đây là một động tác chờ đợi sự đồng ý của một ứng cử viên "nặng ký" cho chức danh Chủ tịch VFF. Bởi hầu như không có thành viên nào mặn mà và VFF cũng không tìm ra nhân vật có tâm, có tầm khác ngồi vào chiếc ghế quan trọng này sau ba lần được yêu cầu bổ sung.

Tờ Pháp luật TP.HCM cũng nhận định, dự kiến trong lần gia hạn đề cử ứng viên lần cuối cùng, chức danh Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII sẽ xuất hiện một nhân vật mới mang hàm Thứ trưởng.

Động thái mới này cho thấy VFF đang “đỏ mắt” tìm người tài và sàng lọc các chức danh chủ chốt cho đại hội khóa VIII, dẫu đã đưa ra nhiều tiêu chí mở sau lần bỏ tiêu chuẩn phải có bằng đại học.

Tuy nhiên, do nhận thấy sự phức tạp và khó khăn trong việc tranh cử, một số người tự cảm thấy mình không đủ sức hoặc chưa có điều kiện chạy đua vào chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam đã xin rút.

Cuộc chạy đua vẫn chưa ngã ngũ

Ban đầu, có 4 ứng viên ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF. Đó là ông Lê Quý Phượng, nguyên Hiệu trưởng trường đại học Thể dục Thể thao TP.HCM; ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF; ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình và ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên, nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá TP.HCM - VPF.

Sau đó, ông Lê Quý Phượng đã xin không ứng cử. Và mới nhất là ông Trần Quốc Tuấn, người  từng có số phiếu đề cử cao nhất cũng vừa xin thôi ứng cử vì đang vướng kiện cáo và chờ xem xét kỷ luật.

Thể thao - VFF loay hoay tìm Chủ tịch: Ai đủ tầm lãnh đạo bóng đá Việt Nam? (Hình 2).

Phó Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn liệu có phải người cuối cùng xin rút ứng cử vị trí Chủ tịch VFF?

Như vậy hiện tại chỉ còn 3 ứng viên là ông Khế, ông Nghĩa và một vị quan chức mang hàm Thứ trưởng chưa được tiết lộ danh tính.

Ông Tuấn từng có hơn 10 năm biệt phái từ tổng cục Thể dục Thể thao sang tổ chức VFF, kinh qua các chức danh Tổng thư ký và Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn. Hiện tại, vì đang vướng kiện cáo và chờ xem xét kỷ luật nên ông Tuấn đã rút khỏi danh sách ứng cử chức Chủ tịch VFF nhưng vẫn giữ nguyên ứng cử Phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Tờ VnExpress bình luận, các cuộc đua tranh vào VFF khiến thượng tầng bóng đá Việt Nam ồn ào gần đây. Ông Tuấn được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch, nhờ năng lực, tuổi trẻ và những đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Có thể cũng chính vì vậy, ông liên tục hứng chịu những đơn thư tố cáo, dù sau đó các cơ quan chức năng đều xác minh ông vô can. Mới nhất, ông Tuấn bị cho là bố trí vợ làm nhà ăn trong VFF. Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy đây là thông tin sai sự thật. Sự việc bị đẩy xa do vợ ông và người làm bếp... trùng tên nhau.

Bầu Đức không ra ứng cử vẫn phản ứng mạnh về các tiêu chí cũng như danh sách ứng viên, đến mức ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF - phải xin rút, không tham gia tranh cử vị trí phó Chủ tịch VFF.

Không lâu sau, đến lượt ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch VPF - phải từ chức vì lộ đoạn ghi âm đe dọa Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền.

Và gần nhất là sự ra đi của Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ. Ông Gụ từ chức sau lùm xùm nghi án vào khách sạn với một cô gái trẻ tuổi.

“Tôi rất mệt mỏi. Có những phe cánh muốn rêu rao bôi nhọ tôi nên tôi quyết định từ chức. Tôi đã nộp đơn rồi”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ với VnExpress.

Cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực này có lẽ thực sự bắt đầu từ cách đây hơn 2 năm, khi mà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng dù mới đi được nửa nhiệm kỳ đã gặp vấn đề về sức khỏe.

Thời điểm đầu năm 2016, báo Thanh Niên đưa tin, tại cuộc họp ban Chấp hành VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng chỉ có mặt vài phút đầu và do quá mệt nên ông đã chủ động nhường quyền chủ trì cho Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức). Ông Dũng cũng đề xuất xin thôi chức vì lý do sức khỏe.

Tờ Thanh Niên dẫn lời một quan chức cho hay, việc ông Dũng bị ốm đã khiến thời gian qua VFF như không có thủ lĩnh, và ban Chấp hành VFF đã phải báo cáo các cấp có thẩm quyền về vấn đề quan trọng này.

Vinh Phan (tổng hợp)

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Thứ 7, 09/06/2018 | 21:15
Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề nhân sự VFF trước thềm đại hội VFF khóa VIII.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức lại căn bản VFF

Chủ nhật, 03/06/2018 | 19:18
Về một số vấn đề xảy ra tại VFF, Thủ tướng giao Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”.

VFF tiết lộ lý do ông Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức

Thứ 3, 29/05/2018 | 19:04
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ vừa nộp đơn từ chức sau những ồn ào vì nghi án mua dâm. VFF cũng đã chính thức thông tin về sự việc của ông Nguyễn Xuân Gụ.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.