Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022?

Thứ 3, 20/12/2022 | 10:46
0
World Cup 2022 đã chính thức khép lại. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau giải đấu này.
Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022?

Thua: Vòng bảng World Cup 2026
World Cup 2022 tự hào về vòng bảng vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Vòng đấu thứ 3 đã chứng kiến mức độ kịch tính chưa từng có. Điều này khiến cho FIFA phải xem xét lại việc tổ chức bảng đấu gồm 4 đội thay vì 3 đội với chỉ 2 trận vòng bảng như đề xuất ban đầu.

Thắng: Kylian Mbappe
Dù ĐT Pháp đã thua ở trận chung kết nhưng Mbappe xứng đáng nhận được những lời tán thưởng. Anh đã giành Chiếc giày vàng với 8 bàn và đã tỏa sáng rực rỡ ở chung kết với 2 hat trick. Nếu khỏe mạnh, anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022? (Hình 2).

Thua: Danh tiếng của Ronaldo
Ronaldo tới World Cup 2022 với quyết tâm rất lớn cho giải đấu có thể là cuối cùng. Tuy nhiên rốt cuộc anh chỉ để lại những nỗi thất vọng ghê gớm. CR7 phải dự bị 2 trận cuối của ĐT Bồ Đào Nha, xung đột với HLV Fernando Santos và chỉ có đúng 1 bàn trong cả giải.

Thắng: Người hâm mộ Argentina
NHM Argentina xứng đáng được ca ngợi ở giải đấu này. Họ không chỉ làm bùng nổ các sân vận động trong 90 phút mà còn ca hát cả sau các trận đấu. Chiến thắng giải đấu của Argentina thực sự là của họ cũng như của các cầu thủ. Rõ ràng họ đã truyền cảm hứng cho nhau.

Thua: Arsene Wenger
Arsene Wenger từng là một trong những nhân vật được kính trọng nhất trong làng bóng đá. Ông từng phàn nàn về việc lịch thi đấu quá nhiều và các giải đấu sẽ không còn hấp dẫn. Tuy nhiên, World Cup 2022 đã chứng minh điều ngược lại.

Thắng: Luka Modric
Croatia, quốc gia có 4 triệu dân, tiếp nối vị trí á quân tại Nga 2018 bằng cách giành huy chương đồng tại Qatar 2022. Và Luka Modric là người đứng sau điều kỳ diệu này. Tiền vệ này đã 37 tuổi nhưng như huấn luyện viên Zlatko Dalic đã chỉ ra, anh đã chơi với năng lượng của một cầu thủ 20 tuổi.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022? (Hình 3).

Thua: Bóng đá Đức
ĐT Đức đã trở về nhà cách đây hai tuần sau lần thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup. Hệ thống bóng đá của đất nước này rõ ràng đang cần một cuộc đại tu tương tự như hệ thống đã mở đường cho chức vô địch Thế giới năm 2014 tại Brazil, 14 năm sau màn trình diễn đáng xấu hổ của họ tại EURO 2000.

Thua: Kevin De Bruyne
De Bruyne là ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Bỉ tại World Cup 2022. Tuy nhiên, anh đã thi đấu vô cùng thất vọng. Ngoài ra, việc cầu thủ này liên tục phàn nàn cũng gây ra xung đột trong nội bộ của Bầy Quỷ đỏ. Một giải đấu vô cùng thất vọng của ngôi sao đang khoác áo Man City.

Thắng: Bóng đá Morocco, châu Phi và Ả Rập
Chiến dịch của Morocco kết thúc với 2 trận thua đáng tiếc nhưng nỗi thất vọng sớm nhường chỗ cho niềm tự hào. Họ chính là đội bóng châu Phi vào đến bán kết một kỳ World Cup.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022? (Hình 4).

Thua: Tiki-taka
Tây Ban Nha khởi đầu giải đấu với chiến thắng 7-0 trước Costa Rica. Tuy nhiên, đó là điều tốt nhất có được tại giải đấu này đối với cả La Roja và lối chơi kiểm soát bóng. Tây Ban Nha đã bị loại ở vòng 16 đội sau khi cầm bóng tới 78% trong cuộc gặp với Morocco. Rõ ràng là giải đấu này chỉ xoay quanh những pha chuyển đổi nhanh và lối chơi tấn công nhanh ở cánh.

Thắng: Qatar
Ai thắng trận chung kết hôm Chủ nhật không thực sự quan trọng. Qatar đã vô địch World Cup này. Và đó là bất chấp thực tế là họ đã trở thành quốc gia đầu tiên bị loại ở vòng bảng mà không thắng một trận nào. Đối với quốc gia vùng Vịnh, mục tiêu duy nhất là tổ chức một cuộc thi diễn ra tốt đẹp để cho phép người hâm mộ và nhà báo tập trung vào bóng đá.

Và họ đã đạt được mục tiêu đó với sự giúp đỡ của Lionel Messi và Kylian Mbappe, hai cầu thủ bóng đá làm việc cho Paris Saint-Germain, thuộc sở hữu của Qatari Sports Investments (QSI), một công ty con của Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA), thuộc chủ quyền của nhà nước.

Thua: Neymar
Neymar đã dính chấn thương trong trận mở màn giải đấu của đất nước mình. Sau đó anh đã trở lại kịp thời và thi đấu ấn tượng. Dẫu vậy, Brazil đã gục ngã trước Croatia ở tứ kết và một lần nữa, chiến dịch World Cup của Neymar kết thúc trong nước mắt.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022? (Hình 5).

Thua: Thương hiệu Beckham
Khuôn mặt của David Beckham đã ở khắp mọi nơi ở Qatar nhưng giọng nói của anh chưa bao giờ được nghe thấy, điều này khá phù hợp. Giữa những lời kêu gọi liên tục kêu gọi anh lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vốn coi anh là đồng minh bấy lâu nay, cựu đội trưởng tuyển Anh lại im lặng đến lạ lùng.

Có lẽ vai trò đại sứ béo bở của anh ấy cho Qatar 2022 có liên quan đến điều đó. Anh ấy có thể đã kiếm được hàng triệu USD nhờ công việc quảng cáo của mình nhưng điều đó khiến anh ấy phải trả giá bằng rất nhiều người hâm mộ.

Thắng: Lionel Scaloni
Scaloni hiện tự hào là một trong những CV ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế. Thật vậy, ông chỉ là huấn luyện viên thứ ba vô địch cả World Cup và Copa America, sau Mario Zagallo và Carlos Alberto Parreira.

Thắng: Lionel Messi
Messi đã giành được tất cả. Bất chấp tất cả những thành tích tuyệt vời của anh ấy ở cấp câu lạc bộ, một số ít người hoài nghi còn lại thường chỉ trích Messi vì anh không có danh hiệu quốc tế. Hiện tại, anh đang nối tiếp thành công ở Copa America với chức vô địch World Cup. Messi đã hoàn thành sự nghiệp vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau World Cup 2022? (Hình 6).

Thua: Anh
Nước Anh mang một con mèo về nhà. Và một giải thưởng fair-play. Nhưng bóng đá vẫn nằm ngoài tầm với của Tam sư. Không thể phủ nhận nước Anh có những cầu thủ để vô địch một giải đấu lớn, nhưng họ vẫn không đủ can đảm hay niềm tin để đánh bại những đội mạnh nhất trong những trận đấu lớn nhất.

Thắng: Tinh thần chiến đấu của Pháp
ĐT Pháp đối diện với vô vàn khó khăn khi mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Nhưng họ vẫn vào đến chung kết và chỉ để thua Argentina sau loạt luân lưu. Deschamps và các cầu thủ của ông có thể không mang về chiếc cúp lần này nhưng họ vẫn là đội của những nhà vô địch.

Đăng Nguyên

Các đội dự World Cup 2022 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Thứ 3, 20/12/2022 | 09:18
Sau khi World Cup 2022 kết thúc, FIFA đã công bố mức tiền thưởng dành cho các đội bóng tham dự.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.