Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái

Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái

Thứ 3, 20/12/2016 | 17:00
0
Fiat Chrysler đã cung cấp cho Alphabet 100 chiếc Chrysler Pacifica nhằm mục đích thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo - công ty vừa được tách ra từ Google.

100 chiếc xe mới sẽ cùng với đội ngũ những chiếc xe tự lái khác của Waymo tham gia thử nghiệm di chuyển trên các đường công cộng, bắt đầu vào đầu năm tới.

Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái

Những chiếc xe này được tạo ra thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa Waymo và Fiat Chrysler. Đội ngũ kỹ thuật của hai công ty sẽ làm việc tại cơ sở kỹ thuật ở Michigan, trong khi những chiếc xe sẽ được thử nghiệm tại Chelsea, Michigan và Yucca, Arizona, cũng như cơ sở thử nghiệm riêng của Waymo ở California.

Chrysler Pacifica là mẫu xe có thể tiến hành thay đổi hệ thống điện, hệ thống truyền động và cấu trúc của xe, cũng như áp dụng khung gầm xe riêng. Đó là lựa chọn phù hợp cho việc áp dụng công nghệ cao đến từ Waymo, giúp tích hợp tốt hơn so với những chiếc xe thử nghiệm trước đó của Alphabet. Theo Fiat Chrysler, khoảng thời gian từ thời điểm bắt đầu thử nghiệm cho đến khi đưa vào phục vụ sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng.

Trên blog công ty, CEO Waymo John Krafcik lưu ý rằng việc bổ sung Pacific vào nhóm thử nghiệm sẽ giúp công ty có đầy đủ hơn các dạng phương tiện để kiểm tra công nghệ tự lái, đáp ứng được những mong đợi từ khách hàng về xe tự lái. Nguyên mẫu xe mới nhất của Waymo đã được thử nghiệm bài đầu tiên với 200 giờ tiếp xúc thời tiết khắc nghiệt.

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ khi mà Bloomberg trước đó đã báo cáo rằng Waymo đang làm việc với Fiat Chrysler nhằm triển khai đội xe Chrysler Pacifica hoạt động bán tự hành và sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

Một số hình ảnh mẫu xe mà Waymo mới được Alphabet cấp:

Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái (Hình 2).
Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái (Hình 3).
Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái (Hình 4).
Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái (Hình 5).
Tin tức xe - Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái (Hình 6).

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.