Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Thứ 7, 30/01/2016 | 07:18
0
Trong căn nhà nhỏ, được dựng tạm bởi những tấm gỗ cũ kỹ, mục nát cụ May ngày ngày vẫn một mình lặng lẽ chăm người chồng già yếu, nay bệnh tật không còn đủ sức đi lại nữa.

Khi những bông tuyết trắng xóa rơi trên mảnh đất Kỳ Sơn, cũng là nỗi lo về một mùa đông lạnh buốt thấu xương đến với người dân nơi đây. Không còn là nỗi lo đơn thuần về cái lạnh, mà nỗi lo về những bữa cơm no đói lại bủa vây lấy những người dân nghèo nơi đây.

Thấp thoáng trong những màn sương mù mùa đông là những đứa trẻ với tấm quần áo mỏng manh địu nhau đứng chờ mẹ đi làm về, rồi cảnh những cụ già lom khom, tuổi xế chiều vẫn phải chật vật mưu sinh.

Có lẽ, hoàn cảnh của hai cụ Lữ Văn Hùng (85 tuổi) và cụ Vi Thị May (82) tuổi sống tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khiến không ít người rơi nước mắt.

Trong căn nhà nhỏ, được dựng tạm bởi những tấm gỗ cũ kỹ, mục nát cụ May ngày ngày vẫn một mình lặng lẽ chăm người chồng già yếu, nay bệnh tật không còn đủ sức đi lại nữa. Đã bao năm qua, dù cuộc sống dù khó khăn, vất vả đến mấy hai cụ vẫn dành cho nhau những tình cảm yêu thương trìu mết nhất.

Xã hội - Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Căn nhà tạm bợ được dựng bằng những tấm gỗ đơn sơ của hai cụ đang chống chọi với những đợt rét đậm rét hại.

Cuộc sống vốn đã khó khăn trên mảnh đất cằn cỗi, nay càng trở nên khắc nghiệt hơn với những người cao tuổi như cụ May và chồng. Tuổi trẻ nhọc nhằn mưu sinh làm nương rãy kiếm ăn từng ngày vẫn không đủ sống. Nay cảnh già neo đơn bệnh tật, không con cái khiến hai cụ đã nghèo nay lại buồn thêm.

Không còn sức lao động, hai cụ phải chật vật sống qua ngày với sự giúp đỡ của bà con thôn bản nơi đây. Tuy nhiên, cuộc sống của họ cũng không khá hơn là mấy nên 2 cụ cũng chẳng trông đợi được gì nhiều. Nhiều hôm không có gạo nấu cơm, hai cụ ăn tạm củ khoai, củ sắn để chống đói qua ngày.

Những ngày giáp Tết, trong cái lạnh buốt thấu xương của miền núi, có lẽ ai nhìn cũng sẽ bị ám ảnh bởi người vợ già đã ngoài 80 tuổi, mắt mờ, chân chậm vẫn mò mẫm nấu từng bữa

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.