Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Chủ nhật, 17/05/2015 | 19:30
0
Chào chuyên gia Tâm lý Tịnh An, cháu tên Nga, năm nay cháu 24 tuổi, cháu lo lắng, đắn đo từ rất lâu rồi hôm nay cháu mới dám gửi thư về cho chương trình.

Cháu vốn sinh ra ở một vùng quê, cách đây 4 năm cháu có đỗ cao đẳng và lên Hà Nội học. Cuộc sống sinh viên xa gia đình , môi trường và hoàn cảnh sống khác với những gì cháu đã từng sống ở quê.

Quãng thời gian khi còn là sinh viên, cháu có yêu một người và trót quan hệ với người đó. Cháu biết điều đó là dại dột nên cháu cũng muốn sau này cháu và anh ấy sẽ đến với nhau.

Lúc đầu thì anh ấy cũng rất quan tâm tới cháu, còn đưa cháu về thăm gia đình anh ấy. Tuy nhiên, gia đình anh ấy biết cháu và anh ấy không hợp tuổi nên đã ngăn cấm, về sau thì anh ấy nói muốn chia tay vì gia đình không đồng ý. Cháu rất buồn nhưng cũng không thể làm gì khác được, chỉ suy nghĩ là nên cố gắng vì công việc rồi sau này sẽ tìm được người hiểu và thông cảm cho mình.

Đời sống - Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây thì gia đình cũng giục rất nhiều vì cháu cũng đến tuổi lấy chồng và gia đình cũng mai mối cho cháu vài anh gần nhà. Nhưng cháu cũng khá do dự và phần vì tính cách cũng không hợp nên cháu không đồng ý. Bố mẹ cũng muốn cháu sớm lập gia đình nhưng điều mà cháu lo lắng nhất hiện nay là chuyện quá khứ cháu đã từng quan hệ và không còn trinh nữa.

Vấn đề này cũng được bàn luận khá nhiều trên mạng, cháu cũng đã suy nghĩ là nếu cháu nói ra có thể người chồng sắp cưới không chấp nhận được điều đó, hoặc là sự đã rồi, để khi cưới nhau rồi anh ấy có biết thì với những người rộng lượng họ có thể bỏ qua và quan tâm tới bản chất con người mình hơn. Nhưng cháu cũng rất sợ họ không chấp nhận được hoặc bị ép phải chấp nhận vì đã lỡ cưới rồi, nhưng sau này cuộc sống gia đình cũng chẳng mấy dễ chịu, vợ chồng lúc nọ lúc kia anh ấy lại mang ra đay nghiến hoặc không tôn trọng mình thì cũng mệt mỏi.

Cháu rất cần một lời khuyên từ các chuyên gia là trong trường hợp này cháu phải xử lí thế nào

Cùng chuyên mục

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.