Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:29
0
Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ...

Hóa giải hiểu lầm, vợ chồng đoàn tụ

Nói đến vợ chồng anh Hùng – chị Dương (Hải Phòng) ai cũng phải xuýt xoa ngưỡng mộ và thầm ghen tị bởi tình yêu của hai người và tổ ấm bình yên của họ. Lớn lên bên nhau từ thủa bé thơ, hai nhà cạnh nhau, tình anh em của hai người chuyển thành tình yêu từ lúc nào không biết. Hôn nhân của họ hạnh phúc bởi được sự ủng hộ của cả hai gia đình, bạn bè và quan trọng nhất là tình yêu của hai người. Hiểu nhau, bên nhau ngỡ chẳng có gì có thể khiến gia đình bé nhỏ ấy tan vỡ nên khi Dương đâm đơn ra tòa xin li hôn thì tất cả bạn bè, người thân đều bàng hoàng.

Quả thật thời gian đầu mới thành vợ thành chồng, cuộc sống của họ lúc nào cũng ngập tràn tình yêu. Mọi chuyện lục đục chỉ bắt đầu khi Dương thấy chồng có những biểu hiện lạ.

Anh không còn quan tâm tới vợ như ngày mới cưới. Tính tình cũng có những thay đổi. Xưa không bao giờ anh quát mắng chị một câu, có chuyện gì không hài lòng cũng chỉ nói nhẹ để chị sửa. Giờ về nhà thấy bụi một chút là chê vợ lười. Đến bữa, cơm canh muộn giờ anh cũng càu nhàu khó chịu. Không còn những cử chỉ ngọt ngào, nhẹ nhàng nữa, cứ gặp nhau là anh lại kiếm cớ gây sự.

> Đọc thêm: Đa dâm - bệnh đàn bà, tật đàn ông

Gia đình - Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Chị mới đầu nghĩ chồng buồn bực chuyện gì đó mà sinh khó chịu nên nhẫn nhịn để cho anh xả tức. Nhưng càng nhịn anh càng làm quá lên, Dương chán nản không biết tâm sự cùng ai. Bởi cái mác vợ chồng “thanh mai trúc mã” mọ người dựng lên cho anh chị đẹp đẽ quá, chị không muốn phá hỏng nó và cũng không muốn phải mất mặt với hàng xóm bạn bè.

Vậy nên như một thống nhất ngầm, trước mặt họ hàng, bố mẹ, hai anh chị đối xử với nhau rất tốt, âu yếm tưởng như chẳng ai có thể tách rời nhưng ngay khi trở về nhà, chỉ còn lại hai người, không khí lạnh lẽo lại đầy ắp. Họ tuyệt nhiên coi nhau như kẻ xa lạ.

Dương càng bàng hoàng hơn khi anh Hùng đòi ngủ riêng. Xích mích bất hòa đều một tay chồng Dương tự dựng lên. Chị tuyệt nhiên không hiểu vì sao mối quan hệ giữa hai người lại trở lên căng thẳng như vậy. Cho đến một ngày Dương bắt gặp Hùng đi từ nhà nghỉ ra với một cô gái trẻ. Đó là lời giải cho tất cả, cho việc Hùng thay đổi tính nết, cho những yêu chiều biến mất, cho việc vợ chồng không còn chung chăn gối…

Khóc hết nước mắt nhưng chị cũng không cho chồng biết mình đã rõ hết chuyện chồng phản bội. Bởi sĩ diện của chính mình và bởi chị muốn trả thù con người đã phụ lại toàn bộ lòng tin của mình. Tình yêu như không còn nữa. Hai người chung một mái nhà nhưng riêng những cuộc sống.

Chán nản với cảnh gia đình, Dương gặp và yêu một người đàn ông khác. Cũng không chắc đó có phải là tình yêu hay không nhưng bên Dũng, Dương được chở che và yêu thương. Và ít ra chị cũng thấy ấm áp hơn khi ở bên người chồng phản bội lạnh băng của mình. Cũng đôi khi thấy day dứt nhưng nghĩ lại mình chẳng làm gì sai để khiến Hùng tìm một người đàn bà khác, Dương lại lao vào cuộc tình với Dũng.

Mới đầu, chị chỉ muốn tìm một bờ vai dựa vào mỗi khi mệt mỏi nhưng Hùng ngày càng quá quắt, lúc nào cũng càu nhàu lại thêm rượu chè, Dương biết không giấu được chuyện gia đình mình tan vỡ nữa, nói với hai bên bố mẹ, cô quyết viết đơn xin li hôn. Mặc cho bố mẹ khuyên nhủ thế nào cô cũng vẫn gửi đơn lên tòa ngay cả khi Hùng cũng nói cô nghĩ lại. Nhưng tình yêu đã hết có muốn níu lại cũng chẳng được.

Ở tòa, dù thẩm phán đã cố làm công tác hòa giải nhưng vẫn không có kết quả, chị Dương vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Tuy có điều chị lấy làm băn khoăn vì chồng chị rất buồn bã dường như anh không hề muốn cuộc hôn nhân của hai người tan vỡ. Chẳng phải anh đã ngoại tình sao? Chẳng phải là anh đã không còn yêu chị? Tất cả những câu hỏi ấy cứ dồn dập hiện lên mà Dương không biết phải trả lời ra sao.

Chị cũng thấy nuối tiếc. Đã bên nhau bao nhiêu năm, ngờ có thể sát cánh đến tận lúc đầu bạc răng long nhưng giờ hai người sắp chia tay, rồi sau này chắc chỉ có thể coi nhau như người xa lạ. Nghĩ vậy nhưng chị vẫn quyết chia tay, Dũng sẽ mang lại hạnh phúc cho chị chứ không giày vò chị như Hùng.

Thế nhưng ngay khi tòa tuyên bố đồng ý, một cô gái trẻ hớt hải chạy vào. Dương nhận ra cô gái đó. Đó là người đi cùng chồng chị khi chị bắt gặp anh ở nhà nghỉ hôm nào. Cô đưa cho chị một cuốn y bạ. Đó là của chồng chị. Anh đang điều trị chống phôi nhiễm HIV.

Dương ngỡ ngàng. Tại sao chồng chị lại bị như vậy?

Cô gái trẻ ấy là một gái bán dâm đang hoàn lương. Hùng gặp cô khi cô đang bị một nhóm thanh niên trêu chọc, anh cứu giúp và không may cả hai người bị thương, anh bị dính máu của cô gái. Cô bị HIV. Những ngày đầu anh rơi vào sự hoảng loạn nên trở nên cáu gắt với vợ.

Quá trình điều trị kéo dài 6 tháng, sau đó phải xét nghiệm mới chắc chắn được xem anh có mắc phải căn bệnh thế kỷ ấy không. Thế nên anh tránh xa vợ, lo sợ nếu chung đụng sẽ khiến cô phải khổ. Anh cũng không dám nói với Dương điều ấy. Cô gái ấy khi biết vì chuyện này mà gia đình ân nhân có lẽ sẽ tan vỡ thì cảm thấy rất có lỗi và thấy mình có nghĩa vụ phải cho vợ Hùng biết toàn bộ câu chuyện.

Nghe xong, Dương nghẹn ngào. Cô đã trách lầm chồng mình, cô còn phản bội lại chồng. Còn chồng vì lo cho cô mà tìm mọi cách tránh vợ. Nhìn Hùng, Dương mới nhận thấy anh gầy quá, hai mắt trĩu buồn. Cũng đã quá lâu rồi cô không quan tâm tới chồng. Từ hàng ghế những người đến dự phiên tòa, Dũng cũng lặng lẽ rời đi. Có lẽ anh cũng không muốn phá vỡ hạnh phúc của một gia đình khi mà nơi ấy, tình yêu vẫn còn.

Thẩm phán P kể rằng đã hơn hai tháng khi vụ li hôn ấy xảy ra, vợ chồng Dương lại về với nhau, qua xét nghiệm, anh nhận được kết quả âm tính. Hạnh phúc tìm đường trở lại với gia đình nhỏ bé.

Gia đình - Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình (Hình 2).

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Khi kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện về vụ li hôn của hai vợ chồng anh Kiên – chị Quỳnh, thẩm phán H (Quảng Ninh) vẫn không khỏi xúc động bởi hoàn cảnh của họ.

Vợ chồng Quỳnh khi đến với nhau đã phải vượt qua rất nhiều rào cản nhất là từ phía gia đình anh Kiên.

Nhà Kiên vốn gia giáo, nề nếp. Bố mẹ anh lại là người có vai vế trong xã hội nên khi kén con dâu, họ muốn môn đăng hộ đối để “sau đi giới thiệu cũng thấy mát mặt” nên khi cậu quý tử đưa Quỳnh về ra mắt thì cả nhà phản đối ra mặt. Ai cũng chê Quỳnh ngoài cái vẻ xinh xắn, hiền lành ra thì không được một điểm nào đáng để Kiên yêu. Nhà Quỳnh thì lại quá bình thường so với nhà Kiên.

Nhưng con quyết lấy thì bố mẹ đành theo. Tuy không nhận được sự chúc phúc từ gia đình nhà chồng nhưng hai bạn trẻ vẫn sống tốt, vẫn yêu thương nhau. Những rạn nứt bắt đầu khi Kiên thấy vợ ngày càng tỏ ra lạnh nhạt với mình.

Cô đi sớm về khuya, có khi còn qua đêm ở ngoài mà không gọi điện báo về làm anh lo lắng. Hơn nữa, Quỳnh tuyệt đối không cho chồng gần gũi mình. Anh thấy rất lạ, khi gặng hỏi có chuyện gì khiến vợ mệt mỏi hay không thì chỉ nhận được câu trả lời thờ ơ rằng “anh không phải quan tâm”.

Làm vợ chồng không quan tâm đến vợ mình thì còn quan tâm ai? Mặc dù rất giận nhưng anh cũng không hỏi thêm. Có những hôm cơ quan anh tổ chức gặp mặt gia đình nhân viên, nói thế nào Quỳnh cũng không chịu đi cùng chồng khiến Kiên bị mọi người ra vào bàn tán những điều không hay.

Chán nản vì công việc không mấy thuận lợi, lại thêm tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, Kiên sinh ra rượu chè. Nhất là khi anh đòi gần gũi mà vợ không đồng ý rồi cô nói anh cứ thoải mái ngoại tình. Thậm chí cô còn cầu xin Kiên tìm một người đàn bà khác, tìm một đứa con riêng ở ngoài, cô chấp nhận nuôi và sẽ coi nó như con đẻ.

Kiên không hiểu vợ mình. Vì cớ gì cô ấy lại lẩn tránh anh? Bắt anh ngoại tình? Không thể sinh con cho anh?

Kiên đã tính đến việc Quỳnh mắc một căn bệnh nào đó khiến việc sinh con gặp khó khăn nhưng khi đề cập, vợ trả lời cô hoàn toàn bình thường, chỉ là cô không muốn sinh con cho anh. Đến nước này thì Kiên không chịu nổi nữa, nếu không muốn làm vợ chồng thì chia tay là cách giải quyết tốt nhất. Anh thấy hối tiếc vì xưa không nghe lời bố mẹ để giờ phải nhận lấy nỗi đau này.

Ở tòa, Quỳnh cũng không lên tiếng phản đối. Cô chỉ buồn bã đồng ý. Nhưng mọi chuyện thay đổi hết khi mẹ Quỳnh lên tiếng.

Bà nói bí mật này đã muốn giấu kín mang theo xuống mồ nhưng khi gia đình con bà vì nó mà có thể tan vỡ thì bà buộc phải nói ra. Quỳnh không thể gần gũi chồng, cô phải lánh xa chồng bởi cô bị ám ảnh quá khứ. Khi mới là cô bé 14 tuổi, vẫn vô tư, vui vẻ cùng chúng bạn cô đã bị một kẻ khốn nạn làm nhục trên quãng đường vắng khi đi học thêm buổi tối về.

Sau đó, Quỳnh lâm vào hoảng loạn một thời gian dài, trị liệu đủ thứ cô mới bình thường trở lại. Khi lấy Kiên, kí ức ấy tưởng đã ngủ quên nhưng rồi nó bất chợt cứ về với Quỳnh. Cô bị những giấc mơ chập chờn về kẻ khốn nạn năm nào ám ảnh. Bỗng dưng trong cô nảy ra tâm lý sợ đàn ông.

Quá khứ ấy chẳng thể chia sẻ với chồng bởi Quỳnh sợ bị coi thường nhưng cô không muốn rời xa anh. Cô sẵn sàng để anh đi kiếm tìm hạnh phúc bên ngoài miễn là cô vẫn được là vợ anh. Cô đang đi trị liệu ở bác sĩ tâm lý nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn và chưa mấy lấy lại được bình tĩnh.

Nghe chuyện, Kiên không thấy coi thường mà chỉ thấy thương vợ hơn. Nỗi lòng cô ấy như vậy mà anh không hiểu. Anh tự trách mình đã có lần muốn tìm tới gái đứng đường để qua đêm. Nhưng giờ mọi chuyện đã rõ rồi. Anh sẽ giúp Quỳnh thoát khỏi nỗi ám ảnh ấy. Anh sẽ cùng cô xây dựng lại tổ ấm của hai người, đợi chờ tình yêu kết trái, đợi chờ những thiên thần nhỏ mang dáng vẻ của cả hai.

Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ. Chỉ có thực sự thấu hiểu nhau, cảm thông cho nhau và biết cách chờ đợi đến ngày người đó nói ra bí mật của mình thì mới mong có được một hạnh phúc vĩnh cửu. Những thứ bền vững nhất luôn là thứ được xây dựng từ sự tin tưởng.

Theo Đangyeu

Tối 07/01/2013, trong Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia xét chọn năm 2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã được vinh danh 3 sản phẩm, Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ và Nước tăng lực Number One. Danh vị Thương hiệu quốc gia năm 2012 được trao cho 54 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực như: Thực phẩm, cơ khí máy móc; Dệt may, da giầy; Điện tử viễn thông; Vận tải du lịch; bất động sản... ,Tân Hiệp Phát  là một trong số 54 thương hiệu mạnh được trao giải thưởng này.  Trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế, Tân Hiệp Phát vẫn luôn đưa ra những sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh có lợi cho sức khỏe cộng đồng và khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trên thị trường, được người tiêu dùng tin yêu.

Đục tường, vượt ngục để trả thù vợ ngoại tình

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:09
Ngày 17/1, Trương Quân (49 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Thành Thảo (34 tuổi, ngụ Nha Trang) đã bị Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) khởi tố về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Bí ẩn đằng sau những vụ ngoại tình

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:37
Ví thử đàn ông là viên kim cương, chị em cất kỹ trong két, đem yêu thương mà khóa lại nó sẽ chẳng tự lăn đi. Nhưng cứ quên chìa khóa tại ổ có ngày có người tò mò mở nó ra, thế là mất. Khi đó ta cứ trách nó nhưng không biết rằng chính chúng ta đã có lỗi vì để quên khóa két.

Ngoại tình còn kinh hơn gián điệp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Ghen là một cái gì đó thật kỳ lạ. Chưa nhà tâm lý nào có thể lý giải về ghen một cách thấu đáo, nhưng đơn giản ghen được hiểu là biểu hiện của: yêu, ghét, vị kỷ, chiếm đoạt, tuyệt vọng… Và câu chuyện mà tôi, thám tử, kể sau đây sẽ lý giải một phần về cái sự ghen kỳ quặc này.

Nơi phụ nữ ngoại tình bị ném đá đến chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Tổng số 1 tỷ 200 triệu tín đồ Hồi Giáo trải rộng trên khắp các lục địa nên số phận của phụ nữ không đồng nhất. Tùy theo luật pháp của mỗi quốc gia, số phận phụ nữ ở mỗi nước cũng khác nhau và tùy theo phong tục tập quán của mỗi dân tộc, cũng như do sự biến chuyển của lịch sử, số phận của phụ nữ Hồi giáo cũng thay đổi theo.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.