Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa

Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa

Thứ 7, 28/01/2017 | 08:23
0
Trong đêm 30 Tết, trước thời điểm giao thừa bước sang năm mới Đinh Dậu 2017, CSGT Hà Nội đã đưa 1 cô gái và 1 thanh niên về quê ăn Tết.

Theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67 – Công an TP. Hà Nội) cho biết, khoảng 20h40 tối 27/1, tức 30 Tết, chị Nguyễn Thị Kim Anh (1977, quê ở Hương Cống, Bình Lục, Hà Nam) làm thuê ở Hà Nội, do công việc bận rộn nên ra bến xe Giáp Bát bắt xe về quê.

Xã hội - Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa

Chị Kim Anh được CSGT Hà Nội đưa về quê đón Tết.

Tuy nhiên, thời điểm này, không còn xe khách hoạt động. Chị Kim Anh tiếp tục đi bộ về phía bến xe Nước ngầm để tìm xe khách về quê nhưng không được. Vì không có tiền đi taxi, chị Kim Anh đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng nhờ giúp đỡ.

Lúc này, trung úy Nguyễn Đức Thắng làm (cán bộ Đội CSGT số 14 Hà Nội) đang làm việc tại chốt đã nhờ nhiều xe lưu thông trên đường cho chị Kim Anh đi nhờ về quê. Tuy nhiên, do đã 30 Tết nên rất ít xe di chuyển đi xa.

Tổ công tác sau đó đã báo cáo chỉ huy đội về sự việc trên. Nhận được báo cáo, trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14 đã cử thượng úy Hoàng Minh Trường (cán bộ đội CSGT 14) dùng xe cá nhân đưa chị Kim Anh về quê ăn Tết.

Cũng trong tối 30 Tết, Đội CSGT số 5 (PC67 – Công an TP. Hà Nội) đã dùng xe ô tô của đơn vị đưa anh Phạm Văn Vụ (SN 1976, quê ở Tứ Kỳ, Hải Dương) về quên ăn Tết sau khi anh này bị mất trộm hết tài sản trên đường di chuyển về quê ăn Tết.

Xã hội - Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa (Hình 2).
Xã hội - Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa (Hình 3).

Người đàn ông bị mất trộm được chiến sĩ Đội CSGT số 5 dùng xe đưa về quê.

Theo đó, khoảng 20h30 tối cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 5 nhận được thông tin một nam thanh niên lang thang ở khu vực bến xe Gia Lâm do hết tiền bắt xe về quê.

Danh tính nam thanh niên được xác định là anh Phạm Văn Vụ, làm nghề phu hồ. Trong quá trình đón tàu về quê ăn Tết, anh Vụ đã bị kẻ gian trộm sạch số tiền trong túi nên không biết làm cách nào để về quê.

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của anh Vụ, ban chỉ huy Đội CSGT số 5 đã cử cán bộ mua đồ ăn, nước uống rồi lấy ô tô đưa anh Vụ về quê ăn Tết cùng gia đình.

Cũng trong tối 30 Tết Đinh Dậu, tổ công tác Đội CSGT số 6 gồm Thiếu úy Lê Anh Minh, Trung úy Phạm Lê Biên và Thiếu úy Bùi Văn Luân làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đã phát hiện một nam thanh niên tay xách nách mang đi bộ trên đường Phạm Hùng.

Sau đó, tổ công tác đã hỏi thăm về tình hình nam thanh niên này, thì được biết, do bận việc nên anh này (Đỗ Hoàng Tùng SN 1985) hiện đang làm việc tại Hà Nội đã không kịp bắt chuyến xe khách cuối cùng để về quê ăn tết. Nhận được sự báo cáo của tổ công tác, Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng Đội CSGT Số 6 (Phòng CSGT C.A TP. Hà Nội) - đã chỉ đạo các chiến sĩ ngay lập tức dùng xe chuyên dụng đưa nam thanh niên về quê ăn tết.

Xã hội - Ấm áp hình ảnh CSGT Hà Nội đưa 2 hoàn cảnh về quê đón giao thừa (Hình 4).

 Trung tá Nguyễn Trung Thành.

Nhận nhiệm vụ chỉ huy giao, tổ công tác đã đưa anh Tùng về Thái Nguyên. Sau hơn 1 giờ trên đường, tổ công tác đã đưa anh Tùng về đến gia đình trong niềm vui mừng khôn xiết của toàn thể người thân lúc này đang đứng chờ trước cửa nhà.

Sau khi chúc Tết toàn thể gia đình anh Tùng vài phút, các chiến sĩ lại trở về đơn vị tiếp tục làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT cho người dân vui Tết đón xuân.

Trao đổi với PV, anh Tùng xúc động: “Nếu không có các anh ấy thì có lẽ tôi đã không được bên gia đình đón tết lúc giao thừa. Thời điểm tôi đón xe, xe khách thì hết, taxi thì ngại. Họ không đi vì sợ không về kịp Hà Nội lúc năm mới. Thật may, các chiến sĩ CSGT đã giúp đỡ”.

N.Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.