Ấm áp phiên chợ đặc biệt chỉ bán đồ giá 2 nghìn đồng giữa Hà Nội

Ấm áp phiên chợ đặc biệt chỉ bán đồ giá 2 nghìn đồng giữa Hà Nội

Thứ 2, 26/12/2016 | 10:00
0
Chỉ với 2.000 đồng, nhiều người lao động thu nhập thấp ở Thủ đô đã có thể mua sắm được những sản phẩm như quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân … tại phiên chợ đặc biệt E2K.

Cứ mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, tại khoảng sân nhỏ của Viện Dược liệu trên phố Quang Trung, Hà Nội trở thành địa điểm mua bán quen thuộc của những người dân lao động có thu nhập thấp. Tại đây, tất cả các vật phẩm như quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân … đều được bán với giá 2.000 đồng/ một sản phẩm.

Phiên chợ còn được gọi là “E2K”. Đây là viết tắt của cụm từ “everything with 2k”, có nghĩa “Tất cả mọi thứ với giá 2.000”. Nhờ có phiên chợ đặc biệt E2K này, người lao động có thể mua được những bộ quần áo cũ nhưng vẫn còn tốt, những cuốn sách hay cuốn truyện chỉ với giá 2.000 đồng để dành cho những người thân của họ.

Xã hội - Ấm áp phiên chợ đặc biệt chỉ bán đồ giá 2 nghìn đồng giữa Hà Nội

 Phiên chợ đặc biệt E2K, chỉ với giá 2.000 đồng người lao động nghèo có thể mua được sản phẩm ưng ý.

Những món hàng ở đây chủ yếu là quần áo và sách vở cũ. Có thể với nhiều người những món đồ đó không đáng giá, không mang nhiều ý nghĩa nhưng đối với những người lao động có thụ nhập thấp tại Thủ đô, nó thực sự quý giá.

Phiên chợ đặc biệt E2K không chỉ có quần áo, giầy dép, sách vở mà đặc biệt hơn nữa là có sự xuất hiện của những ông đồ trẻ viết thư pháp. Cũng chỉ với giá 2.000 đồng, những người lao động nghèo có cơ hội mua chữ về treo.

Xã hội - Ấm áp phiên chợ đặc biệt chỉ bán đồ giá 2 nghìn đồng giữa Hà Nội (Hình 2).

 Một góc nhỏ dành cho thư pháp tại phiên chợ E2K.

Chị Vũ Lan, đại diện nhóm E2K chia sẻ: “Khi mới hoạt động thì nhóm còn gặp nhiều khó khăn, sau một thời gian thì nhóm được mọi người biết đến và ủng hộ rất nhiều. Hiện tại nhóm mới mở thêm 2 cơ sở ở Thạch Bàn và Âu Cơ để người lao động thu nhập thấp có nhiều cơ hội mua  được đồ dùng với giá rẻ”.

Chị Trần Thị Thơm, một khách hàng thường xuyên của phiên chợ cho biết: “Mỗi sáng thứ 7 là tôi cố gắng đến đây để mua hàng. Sắp đến tết rồi, nên tôi muốn sắm nhiều đồ để gửi về quê cho các cháu, thu nhập của tôi thấp nên với giá 2.000 đồng một sản phẩm thì tôi cũng đỡ được phần nào”.

Xã hội - Ấm áp phiên chợ đặc biệt chỉ bán đồ giá 2 nghìn đồng giữa Hà Nội (Hình 3).

 Mỗi sản phẩm chỉ có giá 2.000 đồng, nhưng ai cũng kỹ lưỡng tìm cho mình nhưng đồ dùng cần thiết nhất.

Chị Vũ Lan, đại diện nhóm E2K chia sẻ thêm: “Lúc đầu nhóm có giới hạn một ngưởi chỉ được mua 10 sản phẩm vì có những người đến đây mua, họ chọn những đồ mới rồi mang mang về bán lại với giá cao gấp nhiều lần giá mua ở đây. Nhưng cũng có nhiều người lao động nghèo mua nhiều hơn10 sản phẩm để họ gửi về quê cho con cháu thì nhóm cũng tạo điều khiện cho họ.”

Chị Nguyễn Thị Liễu, người khách lần đầu tiên đến với phiên chợ cho biết: “ Chỉ với giá 2.000 đồng, số tiền đó tuy không nhiều nhưng ở đây không chỉ có những món đồ cũ mà cũng có nhiều đồ còn mới tinh và tất cả đều còn rất tốt nên tôi cũng sắm được nhiều quần áo cho các cháu mặc tết.”

Phiên chợ E2K đã trở thành một phiên chợ mang đầy tính nhân văn dành người lao động nghèo. Thay vì tặng miễn phí, nhóm bán các sản phẩm với giá rẻ để giúp đỡ những người lao động có thu nhập thấp mà không tạo cảm giác ban ơn cho họ.

Như Quỳnh