Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái

Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 14/10/2017 | 06:00
0
Trước những mất mát, thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái, rất nhiều người con xa quê đã kêu gọi chung tay hướng về bà con vùng lũ.

Cơn lũ lịch sử ập xuống thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái ngày 11/10 là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Không chỉ thiệt hại nặng nề về của cải vật chất mà còn là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây khi họ chứng kiến cảnh người thân, hàng xóm bị dòng nước dữ cuốn trôi. Lúc này đây, công tác khắc phục hậu quả sau cơn lũ đang được tiến hành khẩn trương.

Cộng đồng mạng - Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái

 

 

Cộng đồng mạng - Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái (Hình 2).

Hình ảnh tan hoang sau cơn lũ dữ.

Mưa đã ngớt, lũ cũng đã tạm qua đi thế nhưng những nỗi đau, mất mát vẫn in hằn trên gương mặt của bà con nơi đây. Hình ảnh những ngôi nhà bên trong trống hoác, hoang tàn chẳng còn thấy đồ đạc ở đây, ai cũng không khỏi xót xa. Cơn lũ dữ đi qua cuốn theo bao chắt chiu của những ngày lao động vất vả khiến người dân ở vùng lũ phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn.

Trong lúc hoạn nạn này, người dân vùng thiên tai đang rất cần những sẻ chia nhường cơm sẻ áo của nhân dân các địa phương và sự quan tâm chăm lo của các cấp ngành, chính quyền địa phương.

Trước tình hình đó, anh Nghiêm Anh Hải (trưởng nhóm thiện nguyện Bản Em) đã đứng ra kêu gọi, đồng thời là cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với bà con dân bản.

Trên trang cá nhân của mình, anh Hải bày tỏ: “Thật sự không thể ngồi yên được nữa. Tôi xin phép lên bài kêu gọi, ủng hộ bà con nhân dân Nghĩa Lộ và Văn Chấn. Trong cơn lũ ngày 11/10, bà con nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn đã bị thiệt hại rất nhiều về người, về của. Biết là cùng trong đợt này, rất nhiều vùng miền của nước ta đang gặp khó khăn do lũ bão kéo về. Nhưng rất mong nhận được sự ủng hộ của anh chị em bạn bè gần xa hướng về vùng lũ tỉnh Yên Bái. Hiện, công tác khắc phục sau lũ đang được lực lượng các đơn vị hỗ trợ. Bà con nhân dân rất cần nhận được sự giúp đỡ về nhu yêu phẩm, đồ dùng để ổn định cuộc sống trước mắt”.

Lời kêu gọi của anh Hải nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, chưa bao giờ tình người lại được lan tỏa đầy ấm áp đến như vậy.

Bên cạnh đó, trước hình ảnh hoang tàn sau lũ trên địa bàn huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ... Những người con xa quê cũng đã kêu gọi các hội đồng hương sinh viên Yên Bái tại Hà Nội và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đồng bào gặp nạn tại Yên Bái.

Cộng đồng mạng - Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái (Hình 3).

 

 

Cộng đồng mạng - Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái (Hình 4).

 

 

Cộng đồng mạng - Ấm lòng lời kêu gọi hướng về người dân vùng bão lũ Yên Bái (Hình 5).

Cộng đồng mạng kêu gọi hướng về bà con vùng lũ huyện Văn Chấn - thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bạn Đào Thu Hiền (sinh viên học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) cho biết: “Tôi là người con của huyện Văn Chấn, đi học xa nhà buổi sáng hôm xảy ra lũ tôi đã vô cùng lo lắng, rất sợ. Bởi, năm 2005 gia đình tôi cũng bị ngập nên hiểu cảm giác ngập lụt nó khủng khiếp như thế nào. Khi nhìn thấy những hình ảnh của bà con vùng lũ, tôi không nén nổi những giọt nước mắt”.

Trước lời kêu gọi khẩn thiết từ người dân đang trực tiếp sinh sống trên đó, Thu Hiền đã cùng với những bạn sinh viên Yên Bái đang học tập tại Hà Nội tập trung nhau, rồi nhận những nhu yếu phẩm từ sự quyên góp ủng hộ của những người dân.

“Tôi bắt đầu kêu gọi ủng hộ từ ngày 12/10, ban đầu tôi có xin cả quần áo, thế nhưng kinh nghiệm phong tục của người dân tộc không mặc lại quần áo nên tôi đã dừng nhận quần áo và hiện chỉ nhận đồ ăn. Tôi sẽ nhận quyên góp đến hết ngày mai và chủ nhật sẽ về với bà con”, Thu Hiền nói thêm.

Đối với Thu Hiền, khi lời kêu gọi của cô được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận lại được những món đồ đầy ý nghĩa, thiết thực cô cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Thu Hiền bộc bạch: “Nhận được những nhu yếu phẩm của mọi người mà lòng xúc động khó tả, có lẽ lúc này chính là lúc tình người, sức mạnh đoàn kết tập thể phát huy một cách rõ rệt nhất”. 

Tag: Yên Bái

Đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư

Thứ 6, 13/10/2017 | 16:06
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái - cho biết: Gia đình đã xác nhận thi thể được tìm thấy là phóng viên Đinh Hữu Dư.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai tại Yên Bái

Thứ 6, 13/10/2017 | 15:36
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình vừa có buổi làm việc tại tỉnh Yên Bái để chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Về đi anh! Bản tin chiều còn chưa kịp lên sóng

Thứ 6, 13/10/2017 | 07:49
Bây giờ phải làm sao? Mọi người chỉ còn biết gạt nước mắt, chắp tay cầu nguyện sẽ có một phép màu đưa anh trở lại bình an.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.