Sống hết lòng vì gia đình vợ nhưng vẫn bị coi thường phải làm sao?

Sống hết lòng vì gia đình vợ nhưng vẫn bị coi thường phải làm sao?

Thứ 2, 24/04/2017 | 18:53
0
Em ấm ức lắm, chỉ vì bố vợ mà dạo này, vợ chồng em cãi nhau liên tục vì túng thiếu. Đã thế, vợ em còn không biết điều, thường xuyên nhiếc móc chồng.

Chào chuyên gia tâm lý. Năm nay em 28 tuổi, vợ em 24 tuổi, chúng em cưới nhau được 3 năm nay, có con gái 4 tháng tuổi. Em là người hiền lành, nhưng nóng nảy, còn vợ em tính tình ít nói, ngang ngược.

Từ ngày cưới nhau, em luôn phải lo lắng cho gia đình vợ. Bố cô ấy nghiện rượu, thường xuyên lô đề, vì thế tài sản cứ thế đội nón ra đi. Em nhiều lần khuyên nhưng bố vợ gạt đi, ông nói em lắm chuyện. Mới đây, bố vợ em đầu tư kinh doanh, thua lỗ nặng. Đến nỗi, chủ nợ đến nhà đòi tiền. Thương bố, vợ chồng em phải đem hơn 300 triệu tích cóp đi trả nợ thay bố vợ.

Tâm sự - Sống hết lòng vì gia đình vợ nhưng vẫn bị coi thường phải làm sao?

Em phải làm sao với cảnh trớ trêu này đây? (Ảnh minh họa).

Em ấm ức lắm, chỉ vì bố vợ mà dạo này, vợ chồng em cãi nhau liên tục vì túng thiếu. Đã thế, vợ em còn không biết điều, thường xuyên nhiếc móc, coi thường chồng chồng. Giờ em cảm thấy mệt mỏi, chỉ muốn ly hôn vợ để tìm cuộc sống mới mà thôi. Xin chuyên gia cho em một lời khuyên.

Đặng Hoàng Tùng (Bắc Ninh)

Chuyên gia Tư vấn chia sẻ:

Chào em! Em đúng là một người con rể có trách nhiệm với gia đình vợ. Biểu hiện ở chỗ, em đã khuyên, trò chuyện mong bố vợ thay đổi. Khi gia đình vợ lâm vào cảnh túng thiếu, em cũng đã làm tròn trách nhiệm khi hỗ trợ gia đình cô ấy. Về phía vợ em, cô ấy cũng là người biết lo lắng, thương cha mẹ.

Dù bố cờ bạc, rơi vào cảnh túng quẫn, nhưng con cái đã biết chăm lo, yêu thương đó là điều đáng quý. Tuy nhiên, cách cô ấy nói chuyện, cư xử với chồng, chị thấy chưa ổn. Dù thế, em hãy đặt mình vào vị trí của vợ để có sự cảm thông, chia sẻ em nhé! Có lẽ, vợ em cảm thấy áp lực vì hoàn cảnh gia đình, bố mẹ nợ nần nên con cái phải lo lắng. Chuyện đó ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của cô ấy, dẫn tới hành vi nóng nảy, thiếu kiềm chế khi nói chuyện với chồng.

Vì thế, em hãy nhẹ nhàng trao đổi, phân tích để cô ấy thấu hiểu và thay đổi. Hôn nhân là chuyện trọng đại, đâu thể nói bỏ là bỏ được đâu em. Huống chi hai em còn có cô con gái nhỏ 4 tháng tuổi. Hãy cùng vợ nắm tay con, để hiểu rằng nền tảng gia đình là vô cùng quan trọng. Để đi đến quyết định ly hôn là điều không ai muốn và hi vọng rằng hai vợ chồng sẽ cùng nỗ lực kìm chế cơn nóng giận của mình để gia đình “trong ấm ngoài êm” Chúc em sức khỏehạnh phúc!

Chuyên gia tư vấn Trần Ly (THCS Ngô Sĩ Liên)

Thanh Bình (Ghi)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.