Amazon hoàn tất thương vụ gần 1 tỷ USD?

Amazon hoàn tất thương vụ gần 1 tỷ USD?

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:18
0
Thương vụ tỷ đô của Amazon liên quan đến mạng xã hội sách Goodreads.

Theo đó, Amazon được cho là đã hoàn tất các thủ tục mua lại mạng xã hội sách với dịch vụ gợi ý và tìm hiểu về sách với hơn 16 triệu thành viên trên toàn thế giới mang tên Goodreads.

Nhiều người quan tâm đến việc Amazon bỏ ra số tiền bao nhiêu cho thương vụ mua bán này. Tuy nhiên về phía Amazon, những thông tin về thương vụ đó vẫn là những bí mật không tiết lộ.

Công nghệ - Amazon hoàn tất thương vụ gần 1 tỷ USD?

Trước những phỏng đoán của giới công nghệ, hãng Bloomberg Businessweek đã đưa ra dự đoán cho rằng, thương vụ mua bán Goodreads của Amazon vào khoảng 55 USD trên mỗi người dùng (50 USD cho người dùng đăng nhập qua mạng xã hội Twitter và 58 USD cho Facebook), và tổng giá trị của thương vụ này theo Bloomberg sẽ vào khoảng 880 triệu đến 1 tỉ USD.

Trước những dự đoán của Bloomberg Businessweek, giới chuyên môn cho rằng con số này là quá lớn và khá vô lí, họ cần một con số hợp lí hơn.

AllThingsD lại đưa ra một con số nhỏ hơn nhiều so với dự đoán của Bloomberg Businessweek, 140 đến 150 triệu USD trả bằng cả cổ phiếu lẫn tiền mặt cho Goodreads.

Xem ra con số dự đoán của AllThingsD được nhiều người chấp nhận hơn và họ cho rằng mức giá đó là hoàn toàn có cơ sở.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Không phải Apple, Amazon mới là số 1 tại Mỹ

Thứ 2, 25/03/2013 | 22:00
Dựa trên các vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sự tin tưởng của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cách đối xử của công ty với nhân viên, thì Amazon nổi danh hơn Apple.

CEO Amazon tặng 2,5 triệu USD để ủng hộ hôn nhân đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Bezos và vợ của ông, MacKenzie đã tặng 2,5 triệu USD cho Quỹ Liên minh duy trì hôn nhân đồng tính của tiểu bang Washington. Hành động này được cho là đóng góp cá nhân lớn nhất từ trước đến nay để bảo vệ hôn nhân đồng tính.

Những thị trường công nghệ tỷ đô

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:44
Mạng xã hội tri thức Quora vừa công bố danh sách 10 thị trường công nghệ mới sẽ đạt giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.