Án chung thân cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

Án chung thân cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:29
0
Sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Cư nuôi ý nghĩ cho rằng nhà của cha mẹ chính là nhà riêng của mình.

Thế nên khi bà Trần Thị M. (mẹ của Cư) cho gia đình anh trai Cư về ở chung thì hắn bực tức, bèn trút giận lên đầu những đứa cháu vô tội. Khi mẹ hắn vào can ngăn, hắn dùng cây đánh mẹ cho đến chết.

Đánh cháu, giết mẹ

Mới đây, TAND tỉnh Bình Định đã đưa vụ án Nguyễn Văn Cư phạm tội giết người ra xét xử công khai trước công luận nhằm răn đe về hành vi "trời không dung, đất không tha" của tên nghịch tử máu lạnh khi hắn nhẫn tâm xuống tay với cả người mẹ đã mang nặng đẻ đau ra mình.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Định, đầu năm 2012, sau khi chấp hành xong bản án 17 năm tù về tội giết người tại trại giam Kim Sơn (thuộc xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), Nguyễn Văn Cư quay về sinh sống tại nhà mẹ ruột là bà Trần Thị M. (SN 1938, ngụ ở thôn Vân Trường Tây, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Cùng ở với bà M. còn có gia đình anh Nguyễn Minh T. (SN 1956, anh ruột của Cư).

Trong quá trình sống chung, Cư khăng khăng cho rằng, căn nhà mà mọi người đang ở là nhà riêng của hắn nên nhiều lần hắn tìm đủ mọi cách để kiếm chuyện, gây sự rồi đuổi gia đình anh T. ra khỏi nhà. Hơn nữa, Cư rất bực tức về việc mẹ mình luôn bênh vực cho gia đình anh trai mỗi khi hắn và các thành viên trong gia đình anh T. có mâu thuẫn. Vì chuyện này mà hắn quyết định trút giận lên đầu những đứa cháu vô tội.

Pháp luật - Án chung thân cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

Bị cáo Nguyễn Văn Cư trước tòa.

Ngày 12/03/2013, Tổ chức giám định pháp y tâm thần tỉnh Bình Định có kết luận tình trạng tâm thần của Nguyễn Văn Cư như sau: Rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu.     

Tội ác của Nguyễn Văn Cư xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 31/11/2012, tại gian bếp trong nhà, khi cháu Nguyễn Thị Hồng M. (SN 1998, con gái của anh T.), cũng là cháu gọi Cư bằng chú đánh răng, súc miệng xong, vừa lên nhà trên để kiểm tra lại bài vở trước khi đến lớp thì bị Cư quát: "Mày lên đây làm gì?". "Con lên đây để học bài", cháu M. trả lời. Cháu bé vừa dứt câu, Cư đã dùng chân đá liên tiếp nhiều cái vào người M.. Bị đá đau quá nên M. chạy nhanh ra ngoài sân hòng tránh sự đánh đập của Cư. Chưa chịu buông tha, Cư hậm hực chạy xuống bếp lấy một đoạn cây đuổi theo bé M. để đánh tiếp. Sợ hãi trước sự hung hăng của chú ruột, cháu M. vừa khóc vừa chạy vào nhà mách với bà nội.

Lúc này, bà M. đang ngồi trên giường quát lớn: "Sao mày đánh nó vậy Cư?". Nghe mẹ ruột la mắng, hắn càng thêm điên loạn nên đã lớn tiếng chửi bới lại mẹ. Mâu thuẫn giữa hắn và bà M. ngày càng tăng thêm dẫn đến việc hắn đóng cửa lại và đánh luôn cả hai bà cháu. Hắn dùng đoạn cây trên bổ mạnh từ trên xuống liên tiếp nhiều cái vào đầu và tay mẹ mình cho đến khi bà M. xông cửa chạy ra ngoài, còn Cư tiếp tục chạy vào phòng ngủ, dùng cây đánh vào lưng cháu Nguyễn Tiến V. (7 tuổi, em ruột của M.) đang nằm ngủ trong phòng khiến cậu bé giật mình khóc ngất vì đau đớn.

Chưa chịu dừng lại ở đó, Cư còn cầm cây đi ra ngoài sân, thấy bà M. đang ngồi vật vã, hắn tiếp tục vung cây lên cao định đánh tiếp thì nghe Lê Văn Kh. (18 tuổi, cháu gọi Cư bằng cậu) chạy đến la lớn: "Sao cậu đánh bà ngoại?". Lúc này hắn mới chịu dừng tay, bỏ vào trong nhà vứt đoạn cây xuống đất rồi ung dung bỏ đi. Bà M. được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng do bị thương quá nặng nên bà đã tử vong sau 2 ngày cấp cứu.

Ngày 03/12/2012, tổ chức Giám định pháp y tỉnh Bình Định kết luận nguyên nhân cái chết của bà Trần Thị M. là do: "Đa chấn thương, chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ vùng thái dương đỉnh trái, chấn thương gãy 1/3 dưới 2 xương cẳng tay trái. Cũng vào ngày này, công an huyện Phù Mỹ đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Cư (36 tuổi, ngụ ở thôn Văn Trường Tây, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, Bình Định) để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Trần Thị M. (SN 1938), mẹ ruột Cư.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, gã nghịch tử vẫn một mực phủ nhận hành vi tội ác mà mình đã gây ra. Hắn đổ lỗi cho đứa cháu bé bỏng và cho rằng chính cháu M. đã đánh bà M. chứ không phải hắn vì hắn rất thương mẹ.... Song, lập luận này của hắn đã bị HĐXX nhanh chóng bác bỏ.

Người mẹ đáng thương

Ở thôn Vân Trường Tây, khi hỏi về bà Trần Thị M. người ta vẫn thường nhắc đến một người mẹ đã hy sinh gần hết quãng đời của mình để chăm sóc, nuôi dưỡng các con khôn lớn. Chồng mất sớm, bao năm qua, người phụ nữ ấy đã đội nắng dầm mưa làm đủ mọi nghề để có tiền trang trải cuộc sống, chăm lo cho gia đình. Ấy vậy mà, đứa con trai út bà rất mực yêu thương lại báo hiếu mẹ mình bằng một trận đòn nhừ tử.

Theo tìm hiểu của PV, vì gia cảnh khó khăn nên mấy anh em Cư đều không được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên một chút, họ đã tìm cho mình một công việc phù hợp để kiếm sống, phụ thêm cho gia đình. Đến lúc trưởng thành, anh chị Cư đều lập gia đình và ra ở riêng, chỉ có mình Cư là chưa có công ăn việc làm, còn độc thân nên sống chung với mẹ. Vì là con út nên hắn được mọi người trong nhà nuông chiều nên ỷ lại, suốt ngày chỉ biết ăn chơi lêu lổng, dựa dẫm vào người khác mà không chịu lao động. Anh chị em trong gia đình nói lắm hắn mới chịu theo nghề cắt tóc. Khi công việc chỉ mới bắt đầu được vài tháng, Cư đành phải tạm ngưng công việc của mình để lên đường nhập ngũ.

Sau đó y còn phạm tội giết người và đi tù. Thời gian Cư ngồi tù, chính bà M. đã không ngại tuổi già, còng lưng phơi từng cái bánh tráng đem bán để lấy tiền mua những thứ cần thiết mang vào tù cho Cư. Mọi người ai cũng hy vọng sau khi ra tù, Cư sẽ biết ăn năn hối cải mà làm lại cuộc đời, lo phụng dưỡng mẹ già cho tròn đạo làm con. Nào ngờ, sau khi được mãn hạn tù trở về, Cư vẫn chứng nào tật nấy, không những không biết hối cải mà còn thường xuyên gây gổ với mẹ và anh ruột về việc phân chia đất đai, cuối cùng hắn đành nhẫn tâm sát hại cả đấng sinh thành ra hắn.

Người anh xin giảm nhẹ tội cho em

Tại phiên tòa, khi được hỏi về nguyên nhân nào khiến bị cáo giết chết mẹ mình, bị cáo Cư không tập trung trả lời câu hỏi mà liên tục phân trần rằng: "Làm con như tôi có gì nên tội, bị bệnh như tôi làm gì nên tội mà má lại đối xử không ra gì, suốt ngày chửi bới, la mắng rồi đánh đập tôi hoài?...". HĐXX tiếp tục hỏi: "Bị cáo đã dùng cây đánh chết mẹ, bị cáo có thấy ân hận về hành vi của mình hay không?". Lần này Cư vẫn không trả lời thẳng vào câu hỏi của HĐXX mà lại cho rằng: "Má mất tôi cũng đau lòng lắm chứ, tuy tôi có bị bệnh nhưng tôi vẫn biết được điều đó. Lúc tức giận, đầu óc không tỉnh táo nên tôi không còn biết gì nữa, chứ bình thường tôi rất thương mẹ tôi".

Nhớ lại cái ngày nhận được thông báo của bệnh viện rằng mẹ mình đã tử vong do vết thương quá nặng, anh Nguyễn Minh T. (SN 1956, anh ruột của Cư) càng thêm đau lòng hơn, Anh rơm rớm nước mắt khi nghe HĐXX nhắc lại từng tình tiết của vụ án. Càng thương xót cho sự ra đi oan uổng của người mẹ xấu số bao nhiêu, anh càng căm phẫn trước tội ác không thể dung thứ của đứa em mất hết tính người bấy nhiêu. Tuy nhiên, anh vẫn khẩn thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với đứa em tội lỗi của mình. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ quá trình, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là côn đồ hung hãn, đã tước đoạt mạng sống của chính người che chở cho mình, cho mình cuộc sống... Hành vi của bị cáo trái với luân thường đạo lý, gây nên sự mất mát cho gia đình và người thân nên cần xử lý nghiêm khắc bằng pháp luật hình sự.

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Cư. Mức án trên sẽ giúp đứa con bất hiếu sớm hiểu ra vấn đề, cải tạo tốt để sớm có ngày làm lại cuộc đời. Song, tội ác mà hắn gây ra sẽ còn ám ảnh hắn suốt phần đời còn lại...                    

Từng đi tù về tội giết người

Những tưởng sau khi đi bộ đội trở về, Cư sẽ tu chí làm ăn, phụng dưỡng mẹ già, nào ngờ hắn suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt cùng bạn bè rồi gây gổ với những người xung quanh. Nói về "thành tích đen" của đứa con bất trị này, những người hàng xóm cho biết, trước đây ở cái vùng đất bình yên này, khi nhắc đến tên Nguyễn Văn Cư thì mọi người ai cũng biết đó là một thanh niên lêu lổng, lười làm, ham chơi, tính khí hung hăng, lại còn hay tụ tập nhậu nhẹt rồi gây sự đánh nhau, có tiền án về tội giết người nên phải ngồi nhà đá hết 17 năm trời.

Thanh Trúc

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.