Ấn Độ dậy sóng vì vụ cưỡng hiếp phóng viên ảnh

Ấn Độ dậy sóng vì vụ cưỡng hiếp phóng viên ảnh

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:16
0
5 người đàn ông hiếp dâm tập thể một nữ phóng viên ảnh ở trung tâm tài chính Mumbai, Ấn Độ, làm kích động biểu tình và gợi lại ký ức về một cuộc tấn công tương tự hồi tháng 12 năm ngoái ở thủ đô New Delhi.

"Đây là một sự việc đáng xấu hổ và cực kỳ đáng lo ngại", ủy viên cảnh sát Satyapal Singh nói. Ông cho biết vụ việc xảy ra vào tối 22/8 tại một quận trung tâm của thành phố Mumbai. Tại đây, một người phụ nữ 23 tuổi đang cùng một đồng nghiệp nam làm phóng sự ảnh về những tòa nhà cũ cho một tạp chí.

Hai người bị những thành viên của một toán tiếp cận và nói họ không nên ở đây. Người đàn ông sau đó bị trói bằng một chiếc thắt lưng trong khi người phụ nữ bị hiếp dâm liên tục gần đó, Singh cho hay.

Tiêu điểm - Ấn Độ dậy sóng vì vụ cưỡng hiếp phóng viên ảnh

Các nhà báo Ấn Độ biểu tình ở Mumbai sau vụ hiếp dâm tập thể. Ảnh: AFP

Theo The Guardian, cảnh sát bắt giữ 5 người đàn ông trong khu vực liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể, nhưng Singh từ chối đưa ra bất cứ chi tiết gì về những người bị bắt vì cho rằng đây là "một vụ việc nhạy cảm".

Nạn nhân, có thể là một thực tập sinh, đang được điều trị tại Bệnh viện Jaslok ở Mumbai và những báo cáo ban đầu cho hay cô có nhiều vết thương nội, AFP dẫn lời một cảnh sát cho biết. Bệnh viện tuyên bố cô ở trong tình trạng "ổn định".

Vụ tấn công gây sốc cho thành phố, vốn được coi là nơi an toàn hơn rất nhiều đối với phụ nữ, khi so sánh với thủ đô New Delhi. Nó xảy ra ở một khoảng đất của nhà máy bỏ hoang cạnh một khu vực có nhiều khu chung cư, cửa hàng và tiệm ăn cao cấp.

Tiêu điểm - Ấn Độ dậy sóng vì vụ cưỡng hiếp phóng viên ảnh (Hình 2).

Hiện trường vụ hiếp dâm tập thể nữ nhà báo ảnh. Ảnh: Sky News

"Chúng tôi tự tin 100% về việc phá án", Singh nói và cho biết 20 đội cảnh sát được thành lập để phục vụ điều tra. "Chúng tôi sẽ thu thập tất cả những bằng chứng còn sót lại và sẽ có hình phạt ở mức cao nhất. Chúng tôi hy vọng nó sẽ được thực hiện tại một phiên tòa xử nhanh".

Vụ việc xảy ra 8 tháng sau khi một phụ nữ 23 tuổi khác bị 5 người đàn ông hiếp dâm tập thể trên chiếc xe buýt đang chạy ở New Delhi, trong khi bạn trai cô bị đánh. Cô qua đời hai tuần sau vì những vết thương nặng.

Phiên xử những kẻ này đang ở giai đoạn cuối và vụ việc từng châm ngòi cho những cuộc biểu tình lớn. Luật chống hiếp dâm vì thế cũng được thắt chặt hơn. Các biện pháp mới là những án phạt nặng hơn đối với những kẻ tấn công tình dục, bao gồm án tử hình nếu nạn nhân thiệt mạng và sự mở rộng định nghĩa về tấn công tình dục.

Những vụ phạm tội tình dục vẫn tiếp diễn trên khắp Ấn Độ kể từ vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt hôm 16/12, và vụ tấn công hôm 22/8 một lần nữa thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng.

"Phụ nữ cần cảnh giác và nhận thức được về bản thân và những thứ xung quanh. Không có giải pháp, không có cách chữa", Swati Pillai, một người làm việc ở Mumbai cho biết.

Manjiri Jamadagni, một người quản lý doanh nghiệp, cũng là một bà mẹ, cho biết vụ việc "rất đáng lo ngại". "Bombay (tên cũ của Mumbai) luôn an toàn trong những năm gần đây, nhưng nó đang thay đổi. Nó không giống như trước nữa", bà nói.

Vụ tấn công hôm 22/8 gây giận dữ trên các trang mạng xã hội, và nhiều nhóm nhà báo biểu tình ở Mumbai một ngày sau đó. Nhiều người giơ biểu ngữ "Mumbai: Thủ đô Hiếp dâm mới của Ấn Độ", và "Hãy cho những kẻ hiếp dâm vào sách!".

Quốc hội Ấn Độ ở New Delhi cũng chìm trong phẫn nộ. Bộ trưởng Tư pháp Kapil Sibal nói các cuộc tấn công tình dục phải được xử lý "theo cách khắt khe nhất". "Đất nước này không thể chịu được việc những người phụ nữ và trẻ em của chúng ta bị mất an toàn trong tay những kẻ tấn công họ", ông nói.

Theo Vnexpress.net

Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 20:20
Mới đây, cảnh sát Ấn Độ cho biết một du khách nữ người Mỹ đã bị 3 kẻ lạ mặt cưỡng hiếp ở gần thị trấn Manali, miền Bắc Ấn Độ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khách quốc tế và trong nước ở Ấn Độ.

Du lịch Ấn Độ thiệt hại nặng nề vì... hiếp dâm

Thứ 4, 03/04/2013 | 07:32
Hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ làm chấn động dư luận thế giới thời gian gần đây đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch nước này.

Ấn Độ, 29 phút lại xảy ra một vụ hiếp dâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Văn phòng thống kê của Cục nghiên cứu tội phạm quốc gia Ấn Độ vừa đưa ra những con số gây sốc: Tại Ấn Độ, cứ 3 phút lại xảy ra một vụ trọng tội liên quan đến xâm hại phụ nữ. Cứ 29 phút lại xảy ra một vụ án hiếp dâm và 77 phút lại phát sinh án giết người liên quan đến vấn đề chia gia sản sau khi chia tay và của hồi môn.

Rợn người tục thôi miên rắn độc ở Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Từ lúc lên hai tuổi cho đến mười năm sau, người bạn quen thuộc trong tuổi thơ đám trẻ con người Vadi là những con rắn hổ mang bành. Trong khi những bé gái học cách chăm sóc lũ rắn thì các bé trai lại học cách điều khiến con rắn bằng tiếng kèn của mình…

Ký ức kinh hoàng của các nữ phóng viên bị hiếp dâm ở Ai Cập

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:05
Vụ việc nữ phóng viên người Hà Lan bị cưỡng hiếp tập thể tại Ai Cập không phải là trường hợp duy nhất. Các cuộc biểu tình tại Ai Cập luôn là nỗi khiếp đảm của nhiều nữ phóng viên khi nhận nhiệm vụ tác nghiệp tại đây.

Nữ phóng viên tác nghiệp bị cưỡng hiếp ở Ai Cập

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:49
Một nữ phóng viên người Hà Lan đã bị hiếp tập thể trên quảng trường Tahrir (Cairo, Ai Cập) trong thời điểm hàng triệu người nước này tham gia biểu tình đòi Tổng thống Mohammed Morsi từ chức.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.