Lật tẩy trò ma của những chợ ma túy tổng hợp trên mạng xã hội

Lật tẩy trò ma của những chợ ma túy tổng hợp trên mạng xã hội

Thứ 3, 26/04/2016 | 12:06
0
Dù chất XLR-11 đã chính thức nằm trong danh mục chất cấm như ma túy. Thế nhưng Một số khối lượng lớn cỏ Mỹ vẫn đang được tổ chức rao bán công khai trên mạng xã hội nhiều chiêu ngụy trang khác nhau...

Nếu trước kia, các “đại lý” cỏ mỹ trên các mạng xã hội sẵn sàng công khai việc mua bán bằng các tài khoản xã hội “nổi tiếng” như Tổng cỏ mỹ, Cỏ Mỹ tổng, Cỏ Mỹ… thì nay, trước sự truy quét của các lực lượng chức năng, các “đại lý” này hoạt động “ẩn” hơn trước nhiều. Tuy nhiên, vẫn không khó để tìm được một địa chỉ giao dịch “sống” trên mạng xã hội.

Mặc dù sự nguy hại của cỏ mỹ đã được nhiều lần cảnh báo tuy nhiên, không ít các bạn trẻ vẫn đang mê muội theo làn khói độc hại của cỏ mỹ. Thông qua một số bạn trẻ đã từng “thử” một vài lần cỏ mỹ chúng tôi đã tiếp cận và giao dịch với hàng loạt các tài khoản bán cỏ mỹ trên mạng xã hội.

Trong vai những người có nhu cầu lớn về cỏ mỹ, chúng tôi đã liên hệ với người giao dịch của tài khoản Nguyễn Văn C., một thanh niên sống tại Hà Tĩnh, theo tìm hiểu của chúng tôi và qua một số “khách hàng” của tài khoản này thì đây là một tài khoản có lượng giao dịch khá lớn cả về số lượng và các đối tượng khách hàng tham gia.

Pháp luật - Lật tẩy trò ma của những chợ ma túy tổng hợp trên mạng xã hội

Không khó bắt gặp các tài khoản mạng xã hội mua bán cỏ Mỹ

Theo chủ tài khoản này thì “hàng” họ bán được đảm bảo là hàng xịn, hàng không cấm không phải là hàng Trung Quốc tẩm hóa chất. Cũng chính vì thế chủ tài khoản bán cỏ mỹ này tự coi mình là hàng không cấm. Quả thật, khi tiến hành giao dịch qua số điện thoại 0167 641 65xx và chat inbox (chat riêng) tài khoản này, chúng tôi ngỏ ý muốn mua với số lượng lớn, chủ tài khoản sẵn sàng đáp ức với số lượng lớn, đồng thời sẵn sàng giảm giá. Việc thanh toán được thực hiện sau khi chúng tôi nhận được hàng kèm một số tiền nhất định.

Tương tự như tài khoản Nguyễn Văn C., tài khoản Trà Cung Đình Huế cũng tiến hành khá nhiều các giao dịch mua bán cỏ mỹ. Tuy nhiên, tài khoản này có vẻ kín đáo hơn khi sử dụng hình thức ngụy trang với các gói… trà giảm cân. Còn tại tại khoản Cỏ mỹ Tp HCM, chủ tài khoản này thậm chí còn dù

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.